•Reborn•
•The Ultimum Game: Day 3•
[The Golden Eagle's Egg]
~•ROUXIE'S POINT OF VIEW•~
Napahawak naman ako ng mahigpit sa mga damong nakapalibot sa akin. By just flapping it's wings, para na akong nakasagupa ng isang hurricane.
Nagtago naman ako sa malaking bato at pinanood ang ginagawa ng Golden eagle.
As I expected.
Papunta sya sa lungga nya dala ang isang napakalaking bulate. The heck!
Sinundan ko naman ang Agila. Papunta ito sa isang kweba na maraming malalaking gagamba.This is disgusting!
Napatakip ako ng ilong ko ng maamoy ko ang napakasangsang na amoy galing sa kweba. Madilim ang kweba kaya napagpasyahan kong maghanap ng isang pwesto na mapagtataguan ko hanggang sa lumabas ulit ang Mama bird.
"Kruuuuu!" Tawag ng Inang agila sa mga anak nya. Napanganga naman ako ng makita ko ang naglalakihang anak nito.
May mga ginintuan itong balahibo.
Inilabas naman ng Mama bird ang dala nyang bulate. Isa isa ring nagsibuka ang mga bunganga ng mga baby eagle.
I find it cute but it's not.
Nagkahiwalay naman ang katawan ng bulate at may lumabas doong tatlong tao. Base on the clothes, sila rin ay mga player.
"W-what is this?! Where am I?! M-monster! Monster! Help!"
Tch!
Buhay pa sila.
Damn!Tumakbo naman ako palabas sa pinagtataguan ko at kinuha ang bomba sa bulsa ko. Buong pwersa ko itong ibinato sa malayo at pinasabog ito. Narinig naman ito ng Mama bird kaya agad itong lumipad palabas.
Tinungo ko ang lungga ng Golden eagle. Tinulungan ko ang tatlong player, nawalan sila ng malay dahil sa pagsabog. May nakita akong butas sa pader nang kweba. Pinagkasya ko talaga silang tatlo doon para ligtas sila.
Now, time to face the real problem!
Kinuha ko ang tatlong baby eagles at inilagay sa Chestbox ko. Ito ang magsisilbing pa-in (Kung kinakailangan pa)
Lumabas naman ako ng kweba at napangiti ng malapad.
"Good Job Ice bear!" Saad ko sabay tapik sa ice bear.
Nakatali ang Golden eagle. Wala itong malay, mabuti nalang at nakuha ko ang Antarctic Queen Ice Bear.Bago ako pumasok sa loob upang tulungan ang tatlong player, I summoned Ice bear para magbantay sa labas ng kweba.
Inutusan ko ang Queen Ice bear na kapag nakarinig sya ng malakas na ingay sa loob. Pupunta sya sa entrance ng kweba upang hintayin ang Golden eagle upang dakpin ito at ikulong. Dahil sa Queen Ice Bear ay nakuha ko ang Golden Eagle.
(That was a splendid job)
"Here's your reward."
Inilabas ko ang isang napakalaking isda at ibinigay ito sa Ice bear.
.....
Napahinto naman ako ng biglang may tumutok sa ulo ko ng isang baril.
"Move or you will die" rinig kong sabi ng isang lalaki.
Nakatutok rin sa akin ang dalawang baril galing sa isang babae at lalaki.Teka sila yong iniligtas ko kanina na.
"W-what do you mean? Y-you will shoot me? I beg you please let me go! I am the one who catch the eagle! So let me go!"
(Pwe!)
"Huh? Your the one? Excuse me! Kami ang nakakuha nyan! Huwag kang mang-agaw!" Sigaw sa akin ng babae.
What the actual f*ck!?
"No I am the one!" Sabat ko.
"Sinungaling! Kami ang naunang nakuha sa Golden Eagle!" Sagot ng lalaki sa likuran ko.
"Teka, teka, teka nga lang muna? Kayo ba yong kinain ng dambuhalang bulate kanina?.
At ikaw! (Turo ko lalaking nasa likuran ko) ikaw yong nanghingi ng tulong kanina and the worst thing is you pee'd in your pants!"
Agad namang itong nagalit at binaril ako"Shut up you bitch! *bang*"
"Your the one who needs to shut up!" I punched out the hell of his face.
"Rooooaaaaar!"
Malakas na ungol ng Ice Bear, tatakbo na sana ang dalawa ng bigla itong nahuli ni Ice bear sabay kulong sa cage kasama ang Golden Eagle.
Sigaw naman sila ng sigaw.
"Kung ako sa inyo ay tatahimik nalang ako kung mahal ko pa buhay ko. That Eagle is just unconscious within an hour or a minute ay magigising na Yan"
Napatakip naman sila ng bibig.
I hope you like this chapter
Thank you for reading!😊
BINABASA MO ANG
Book Of Re: Born
FantasyBehind her innocent looks, she was a famous and the most wanted Hitman/assassin who possessed both Intelligence and Beauty. Being such a young girl she managed to aim the highest rank. There are always people who envy those who have the power to ac...