Re:29

4.8K 246 5
                                    

•Reborn•
•The Ultimum Game: Day 5•
[FINAL PHASE: PART 2]

~•NARRATOR'S POINT OF VIEW•~







Arena #2

"Player 119 vs Player 048! Fight!"

"It's boring when I already know the result of this fight." Chen Li stated.

Tahimik lang si Cheng Li ngunit ang totoo ay kinakabahan na ito dahil ang kalaban nya ay ang kanyang kambal na kapatid na si Chen Li of Class Zero.

     Naunang sumugod si Cheng Li ngunit lahat nang atake nya ay nagawang ilagan ng kanyang kapatid ng walang kahirap-hirap.

"Is that all you've got? Stop kidding me!"
Galit na sigaw ni Chen Li sa kapatid nya. Siya na mismo ang naunang sumugod kay Cheng Li, malalakas na suntok at sipa ang ipinapatama nya sa kanyang kapatid. Tumalon sa ere si Chen Li sunod nito ay sinalubong nang malakas na mga suntok si Cheng Li.

"Cheng! Stop treating me like a kid! Fight me with all you've got. Damn it!" Sigaw nito habang pinapatuloy ang pagsuntok sa kapatid.

"I-im trying, brother." Sagot ni Cheng Li.

Nadagdagan ang galit ni Chen Li sa kapatid, sinakal nya si Cheng Li nang napakalakas hanggang sa mawalan ito nang malay.

Sa huli ay natalo si Cheng Li.

"Argh! Damn it!" Naglakad palabas nang arena si Chen li at iniwan ang kapatid nito na puno nang pasa at walang malay. Onne thing that Chen Li hates is when someone is pitying him because of what happened in the past and that someone is his twin sister, Chen Li.

________

Arena #3

"You have 25 minutes to fight each other. The last one standing is the winner! Let's start the fight!" Computer Zizi said.

"H-hello! I'm Daquan Chen nice to meet you." Pagpapakilala nito.

Tumango lang si Wong Lu at inihanda ang kanyang sandata. Ang gamit naman na sandata ni Daquan ay isang isang metrong patpat.

"Before we start the fight, I-i would like to say sorry in advance." Daquan said in worried tone.

"Huh? Are you looking down on me?" Wong Lu asked.

"N-no! I'm not." he replied.

Sinalubong nila ang isat-isa. Mabilis ang galaw at tira ni Wong Lu ngunit nagawa itong ilagan nang kanyang kalaban. Mas binilisan at nilakasan pa ni Wong Lu ang kanyang tira at nagawa nyang sugatan si Daquan, napansin naman ni Wong Lu na may kakaiba sa kanyang kalaban.

Ang kaninang malamyang kalaban ay naging agresibo.

"This will gonna hurt!" Paalala ni Daquan bago sumugod kay Wong Lu. Napansin ni Wong Lu na pabilis nang pabilis ang mga galaw ni Daquan at ang patpat na sandata nito ay parang nag-iba.

Mas mabigat itong tingnan at may malakas na pwersa ang nakabalot dito. Malapit na sanang na matamaan si Wong Lu, mabuti nalang at nailagan niya ito.

Ang sahig nang arena ang tumanggap nang malakas na tira ni Daquan. Nahati sa dalawa ang arena at doon napagtanto ni Wong Lu na hindi nya pa kayang kalabanin si Daquan.

Hindi dahil sa mas mahina si Wong Lu kundi dahil sa estado nang katawan ni Wong Lu. Hindi pa kasi masyadong magaling ang katawan ni Wong Lu, dahil sa atake ni Yuna sa kanya.

"I give up." sabi ni Wong Lu.

"Are you sure Player 121?" Tanong ni Computer Zizi.

"Yes." Simpleng sagot ni Wong Lu.

"Well then! Player 021 wins!"

Lumapit naman kay Wong Lu si Daquan Chen at tinanong ito.

"Why did you gave up?"

"I'm not ready to fight with you when my body is not fully healed. It would be called cheating, so I'm gonna fight you when my injury is healed. For now, it's important that I got into Top 10 with Miss Yuna." Sagot ni Wong Lu.

"Oh great! You choose the right choice. Hihihi". saad ni Daquan.

Daquan mumbles 'Just admit it that you can't win against me. You weakling'

Narinig ito ni Wong Lu ngunit hindi nya ito pinansin. Ang tanging laman ng isip at puso ni Wong Lu ay makita ang pinakamamahal nyang Miss Yuna.

"It's time to meet Miss Yuna." insert blushy cheeks.

Book Of Re: BornTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon