prologue

37 1 0
                                    

Not every girls wants to be a princess..



"Ano tol bagay ba saakin??"
Pagpapakita ko kay kuya Alden ng sapatos na suot ko.
Tiningnan niya lang ako ng masama tska bumalik sa pag babasa ng naka sulat sa package.
"Tara tol basketball tayo one on one!Malamang sa malamang wala kang palag saakin."mayabang na pag kakasabi ko habang nag d-dreble ng bola."Sa itsura palang lamang na lamang na ako sayo eh."
"Diba ate."-pag baling ko naman kay ate angela.

Oo naman Riel papatalo ko ba naman ikaw.
Eh halatang mas gwapo ka pa diyan kay kuya hahaha.-pag ngunguso niya kay kuya na abala parin sa pag babasa ng kung ano.

Yan ang gusto ko sayo ate eyy lagi kang kampi sakin..
-nag apir kami ni ate tsaka sabay na natawa.

Syempre naman.
Solid tayo diba.!-sabay akbay niya saakin.

Next week ate intrams namin sa school isa ako sa mga star player ng basketball.-taas noo kong sabi.
Tapos alam mo ba ate ang naka lagay sa jersey ko ARIEL -o5-
Excited na kong mag laro ng basketball sa campus namin ate.
Sigurado akong nandun si Danica.
Pag tutukoy ko sa babaeng matagal ko nang gusto.

Talaga bunso.?
Eh di inspired ka niyan kong sakali.?
Tumango naman ako.
Galingan mo ha.
Manunuod kami ni kuya.

Oo naman ate.
Sambit ko.
Tiningnan ko si kuya na salubong ang dalawang kilay na nakatingin saakin?

HOY ARIELA tigil tigilan mo yang kahibangan mong yan ah.
Kapag yan nalaman ni mama ay naku siguradong malalagot ka nun.
Sabi niya habang kumukuha ng malamig na tubig sa ref.

Hayaan mo na kuya,kung yan naman ang gusto eh anong magagawa natin.?

Isa ka pa!
Binatukan ni kuya Alden ng mahina si ate.Natawa naman ako ng bahagya.Imbes na patinuin mo yang si Ariela ginagatungan mo pa.
Kinukunsenti mo pa sa mga kalokuhang ginagawa.

Eh kuya hindi naman malalaman ni mama kung hindi ka mag susumbong eh.
Tsaka ito yung gusto ko kuya, masaya ako sa kung ano ako at sa mga ginagawa ko.!!
Kuya wag ka ng magalit....
Lumapit ako sa kanya at yumakap.

Hay naku bunso hindi ako galit ok?!Pinapaalalahanan lang kita,Concern lang naman ako sayo.
Tingnan mo nga ang sarili mo.
Hinila niya ako sa harap ng malaking salamin na malapit sa hagdan.Ang ganda ganda mo tapos totomboy tomboy ka,hiligmo mga pang lalaking gawain.
Dapat sayo makeup kit ang dala dala hindi yang bola.-pag tuturo niya sa hawak hawak kong bola.
Yan tignan mo yang damit mo!
Mga damit ko yan eh.Dapat ang nga isinusuot mo yung katulad ng kay ate angel mo.!
Halos wala na ako masuot na damit dahil nasayo na ang karamihan.
Hay naku!!.

Ngumuso naman ako dahil sa paninirmon ni kuya alden.

Eh kuya support mo nalang ako,
Si ate nga hindi ako pinagbabawalan eh.!?-pag tuturo ko kay ate na abala sa kabubutingting ng mga gamit galing sa balikbayan box.

Tch nag papauto ka naman diyan sa ate mo!?malamang susuportahan ka niyan dahil lahat ng damit na ipinapadala sayo ni mama sa kanya napapunta.-kuya alden

Hoy grabi ka kuya!
Hindi ako ganun,sadyang supportive lang akong ate.!
Diba bunso?-ate angel

Uhm!tango tango ko namang sagot.
Bakit naman kasi lahat ng damit na ipinapadala ni mama ang ikli halos lahat bistida pa!!? Kadiri kaya.-sambit ko.

Eh kung isumbong kaya kita kay mama.!pananakot saakin ni kuya.

Highblood masyado.

Joke lang naman kuya.!
Pangbabawi ko baka totohanin eh malalagot talaga ako kung sakali.
Payag na akong mas gwapo ka saakin basta wag mo lang akong isumbong..hehehe

Ewan ko sayo!tsaka ginulo yung buhok ko.Dami mong alam.!
Tsaka nga pala tatawag(vc) daw si mama mamaya titingnan niya raw kong bagay sayo yung mga ipinadala niyang damit.Kaya umayos ka!-turo niya saakin.

Sumimangot naman ako.

At hubarin mo yang sapatos na padala saakin ni mama kundi isususumbong talaga kita-dagdag pa ni kuya.

Padabog naman akong umupo sa sofa at hinubad ang nike shoes na padala ni mama para kay kuya.
Trip ko to eh.!
Maalbor nga kay kuya kapag wala ng saltik.hahaha.

To be continue...

Enjoy reading guys.
Lovelots.

Dont forget to vote and comment.
Thanks

-alagadnimaxine-




I Love You To The Moon And BackTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon