Tình yêu này dây dưa hơn, bất lực hơn, khác xa với tưởng tượng của cậu. Bản thân chỉ có thể lún sâu vào, muốn thôi mà không thể.__
Vương Gia Nhĩ đi nhưng không nhanh trở về, từ Hồng Kông lại đi New York, sau đó lại tới Thượng Hải. Đúng như hẹn ước, anh ngày ngày đều gọi điện thoại, nhưng thường trong bối cảnh cực kỳ yên tĩnh, chắc là tìm nơi nào không có người mới bắt đầu gọi. Còn tôi thấy số của anh cũng sẽ nghiêng người tránh những kẻ nhàn rỗi xung quanh. Nghĩ tới bản thân cũng cảm thấy thật buồn cười, tôi vốn là một người cực ngay thẳng, lại vì tình yêu với người đàn ông này mà làm ra việc như vụng trộm.
Nhưng có lẽ cũng chính vì như vậy, ngọt ngào lại tăng lên gấp bội.
"Thật muốn nhanh chóng trở về, nhưng quả thật không thể rứt ra được." Anh thường nói một cách vô cùng áy náy.
"Không sao, anh chú ý sức khỏe." Tôi chu đáo trả lời.
"Có nhớ anh không?"
"Có chứ."
"Khi nào?"
"Bây giờ."
"Nhưng anh thì khác. Chỉ có lúc này, khi nghe thấy giọng của em mới không nhớ em." Giọng nói thì thầm của anh khiến trái tim tôi như cất lời ca, cúp máy, tôi nhìn ra xa, cười ngốc nghếch hồi lâu mới thu lại tâm tư bay xa trở về.
Chỉ một cuộc điện thoại lại có thể ngăn nỗi nhớ nhung như thủy triều dâng trào mỗi sáng, tuy là tình yêu vụng trộm lại đặc biệt dày vò trái tim tôi.
Kim Hựu Khiêm lật mặt triệt để với tôi. Từ hôm đó, anh ta hiếm khi gặp mặt tôi, cho dù bất đắc dĩ phải tiếp xúc, cũng thể hiện hoàn toàn lãnh đạm. Nhưng thi thoảng tôi cũng nghe thấy anh ta gọi điện thoại người khác, thái độ thân thiết, đoán chắc quan hệ không bình thường, cộng thêm việc nghe các đồng nghiệp bàn luận, nói anh ta và con của chánh án toà án nào đó qua lại rất thân mật, khiến tôi nhẹ nhõm. Vốn nên như vậy, mất đi khả năng với tôi còn có thể tạo ra càng nhiều khả năng.
Một tuần sau, một công ty tôi cố vấn bị kiện cáo vì tranh chấp bản quyền, tôi nhất định phải đi Bắc Kinh biện hộ. Ngày tôi xuất phát cũng chính là ngày Vương Gia Nhĩ trở về. Muốn gặp anh ấy một lần, vì vậy tôi đặt vé máy bay chuyến cuối cùng hôm đó, giữa thời gian bay và thời gian anh hạ cánh có hai tiếng, còn có thể gặp nhau.
Nhưng, thời tiết không tốt, Thượng Hải mưa dông, toàn bộ chuyến bay bị chậm lại. Anh gọi cho tôi trong tiếng huyên náo ở sân bay kêu tôi nhất định đợi tới thời gian cuối cùng mới vào kiểm tra an ninh.
Tôi vẫn cứ trì hoãn trong sảnh lớn, cho tới khi trên loa thông báo chuyến bay của tôi bắt đầu soát vé mới không lưu luyến không rời mà vào cửa kiểm tra an ninh.
Lúc vội vàng xếp hàng soát vé, nghe thấy loa thông báo chuyến bay của Thượng Hải đã hạ cánh. Thật không đúng lúc, chính là 10 phút trước sau, anh đến và tôi đi.
Điện thoại đột nhiên reo, anh sốt ruột hỏi: "Em lên máy bay chưa?"
"Đang xếp hàng chuẩn bị lên rồi." Tôi thất vọng trả lời.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MARKSON] TÌNH YÊU THỨ 3
Fanfiction• Author: Tự Do Hành Tẩu • Edit: moonline ⚠ Bản edit chưa có sự cho phép của tác giả cũng như người biên tập. Nếu có bất kì phản hồi nào mình sẽ gỡ truyện xuống ngay! __________ Tôi vốn tưởng rằng tình yêu lãng mạn trên thế giới chỉ có hai loại, m...