Trở lại cuộc sống mỗi người, cậu khó tránh khỏi băn khoăn mông lung, đặc biệt khi cậu lại đối diện với người phụ nữ đã được định trước sẽ ở bên anh.....
____
Thật chẳng dễ dàng gì mới chặn được một chiếc taxi trở về nhà. Vừa mở cửa, trong phòng bừa bãi, Chân Vinh, Anh Tại, Bam Bam, còn có chú rể mới Kim Hựu Khiêm, tập hợp thành một đống đang đánh mạt chược.
Thấy tôi, Kim Hựu Khiêm hét lớn: “Người đẹp, tới đây, tới đây, giúp tôi sờ hai phát, mấy tên này sắp lột sạch tôi rồi."
"Đương nhiên là lột anh rồi, chẳng lẽ anh còn thắng tiền chúng nó?" Tôi phản bác.
"Tình trường thất bại, sao đến bài bạc cũng xui xẻo thế?" Anh ta ngậm điếu thuốc, than thở.
Chân Vinh ngồi cạnh giải thích: "Anh, anh Kim bị chồng đuổi rồi."
"Ha, ngày này cũng đến sớm quá nhỉ?" Tôi cười cợt trên nỗi đau của người khác.
"Không đánh nữa, không đánh nữa." Kim Hựu Khiêm vung bài: "Đi, tôi mời mọi người ăn cơm."
Bốn người chúng tôi cùng xuống lầu, Chân Vinh đi đầu, Bam Bam chậm hơn nửa bước, sánh vai cùng Anh Tại. Còn tôi rớt lại sau cùng với Kim Hựu Khiêm.
"Tên nhóc kia đang theo đuổi Tiểu Tại?" Kim Hựu Khiêm hỏi tôi.
"Người khác đều đã là giảng viên đại học, còn tên nhóc gì nữa chứ?"
"Thế ư? Thất kính, thất kính. Tôi còn tưởng cậu ta là nghiên cứu sinh giống Tiểu Chân ."
"Thấy thế nào, xứng đôi không?"
"Khá lắm, tiếc là hình như Tiểu Tại chẳng có hứng thú gì với cậu ta." — Lão này quan sát tinh tường thật.
“Người ta thường hay mắc cỡ, có thể không biểu hiện ra ngoài." Tôi cố lạc quan.
"Mắc cỡ và không hứng thú là hai trạng thái hoàn toàn khác nhau, đàn ông thông minh vừa nhìn đã biết." Kim Hựu Khiêm ra vẻ chuyên gia.
Tôi liếc mắt đánh giá anh ta: "Anh đừng tinh vi, anh nhìn ra được, chồng anh có thể đuổi anh ra khỏi nhà trong tuần trăng mật không?"
"NO! Thực ra không phải là em ấy đuổi tôi đi, mà tự tôi nghênh ngang ra đi. Tôi đánh cuộc với cậu, tối nay em ấy nhất định sẽ gọi điện mong tôi về nhà."
"Có lòng tin thế à?"
"Đương nhiên! Hơn nữa tôi nói cho cậu biết, tối nay cho dù em ấy cầu xin tôi, tôi cũng sẽ không về! Chồng mà, cãi nhau lần đầu thì cần để em ấy nếm được sự lợi hại, tự nghiệm thấy mối nguy cơ."
Tôi cười, không nói.
"Nghe Anh Tại nói lễ Quốc khánh cậu còn đi công tác, thành thật khai báo, đi đâu? Châu Âu hay Châu Mỹ?" Anh ta thấp giọng ghé sát tai tôi.
Tôi vội đẩy anh ta ra, căng thẳng nhìn Anh Tại: "Đừng nói linh tinh, đơn vị cố vấn có việc gấp phải giải quyết.!"
Kim Hựu Khiêm cười khan " hi hi" .
Chúng tôi ăn phàm uống tục một bữa trong quán ăn nhỏ ven đường. Kim Hựu Khiêm lại đề nghị đi quán bar, anh ta vỗ ngực nói mình có phiếu miễn phí, không đi thì phí của.
BẠN ĐANG ĐỌC
[MARKSON] TÌNH YÊU THỨ 3
Fanfic• Author: Tự Do Hành Tẩu • Edit: moonline ⚠ Bản edit chưa có sự cho phép của tác giả cũng như người biên tập. Nếu có bất kì phản hồi nào mình sẽ gỡ truyện xuống ngay! __________ Tôi vốn tưởng rằng tình yêu lãng mạn trên thế giới chỉ có hai loại, m...