CHƯƠNG 17

107 7 0
                                    

Cậu tự nói với bản thân rằng cậu yêu anh nhất, nếu không sao cậu có thể giấu đi sự đau buồn vào tận sâu thẳm trái tim mà chỉ mỉm cười với anh.

__

Xe tới ngõ, tôi thu nhặt hành lý xuống xe, nói với Kim Hựu Khiêm : "Cảm ơn nhé!".

"Tối hôm nay cậu nhớ qua bên chỗ chủ nhiệm Trịnh sớm một chút đấy?" Kim Hựu Khiêm nói.

"Chủ nhiệm Trịnh à? Chỗ nào?" Tôi nhất thời không phản ứng kịp.

"Đại thọ 50 của chủ nhiệm Trịnh, chẳng phải phân công cậu phát lì xì ở cửa còn gì!"

Tôi đột nhiên nhớ ra, trước khi đi công tác, chủ nhiệm Trịnh quả thật có nhắc qua với tôi việc này. Ở Tam Á lâu quá tôi hoàn toàn quăng lên tận chín tầng mây rồi.

"Được rồi, 5 giờ đến khách sạn được chưa? Tôi vội đáp.

"Được. Tôi không đến đón cậu nữa, tôi phải đi chở rượu thuốc cho chủ nhiệm." Kim Hựu Khiêm nói xong liền vẫy tay tạm biệt tôi, lái xe một cách quy củ tới đèn xanh đèn đỏ trước mặt, mới quay đầu xe đi. Rốt cuộc anh ta còn có chút kiêng dè với quy tắc giao thông hơn Vương Gia Nhĩ.

Tôi nhớ ra cuộc hẹn ăn tối với Vương Gia Nhĩ, vội vàng rút di động, ấn số anh, di động chỉ hiển thị "thuê bao quý khách vừa gọi hiện tắt máy.", chắc anh đang họp.

Trở về nhà nghỉ ngơi chút, tôi lại vội tới khách sạn tổ chức lễ mừng thọ của chủ nhiệm Trịnh. Tuy thời gian bữa tiệc là 6 giờ, nhưng đã có không ít người tới phòng tiệc rồi, đứng trước bàn nhận lễ chuẩn bị nộp tiền phạt. Chủ nhiệm Trịnh nét mặt hồng hào, đi lại giữa mọi người, phu nhân của ông ta cùng đi bên cạnh. Tôi chào họ, lập tức tập trung tinh thần vào công việc nhận tiền biếu.

Tôi một mặt bận thu tiền, một mặt luôn luôn nhớ tới cuộc hẹn với Vương Gia Nhĩ, muốn thông báo cho anh ấy sớm nhất, tránh tới khi đó anh lại thất vọng. Nhưng gọi điện cho anh trước sau đều trong trạng thái tắt máy. Không còn cách nào, tôi đành gọi tới số của anh Phó.

"Luật sư Đoàn, chào cậu!" Anh Phó nhận điện thoại liền nói. Nghĩ chắc anh ấy đã lưu số tôi vào danh bạ rồi.

"Anh Phó, Vương tổng đang họp à? Tôi gọi cho anh ấy toàn tắt máy."

"Họp xong rồi, có điều... bây giờ chủ tịch Vương đang ở đây." Ngữ khí của anh Phó có phần nặng nề.

"Có việc gì à?" Tôi quan tâm hỏi.

"Hình như hai cha con cãi nhau. Tôi cũng không rõ lắm."

Nghe anh ấy nói vậy, tôi hơi lo lắng, trước mặt anh ta, cũng không dám để lộ, thế là tôi nói: "Vậy phiền anh chuyển lời tới Vương tổng, mong anh ấy khi nào tiện thì gọi lại cho tôi."

"Được, gặp anh ấy tôi sẽ nói."

Cúp máy, trong lòng tôi có chút bất an.

Lại một tốp khách tuôn ra từ thang máy, phong bì to phong bì nhỏ đưa tôi, tạm thời cắt đứt suy nghĩ của tôi.

6h, bữa tiệc bắt đầu. Tôi đang vùi đầu đếm tiền, điện thoại reo.

Bây giờ khác rồi, không cần chào hỏi khách sáo trong điện thoại nữa, câu đầu tiên anh trực tiếp hỏi tôi: "Đang làm gì đấy?"

[MARKSON] TÌNH YÊU THỨ 3Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ