Nakarating na kami sa ZU(Zamora University) nauna na akong bumaba sa kaniya "Thanks for the ride." Walang emosyon na sabi ko, Napapatingin na din ang ibang istudyante saamin ngunit hindi ko nalang iyun pinansin.Habang naglalakad ako sa hallway may biglang nag salita sa likuran ko "Your so fast." Ani nong boses ng nagsalita, Napahinto naman ako sa paglalakad at kunot noo siyang tinignan.
"What? Dito ang daan papunta sa classroom ko." Ani niya at nauna ng pumasok at laking gulat ko pa kasi sa classroom ko pa siya pumasok so? Classmate ko siya? Pero paano?
Well hindi ko papala nakikilala ang lahat ng mga classmate ko kasi lagi nalang ako nag cucuting, so ano pang purpose ang pagpasok ko rito? Sigurado akong papagalitan ako ng sir ko, Pero second grading pa naman pwede pang humabol.
Pagkapasok ko sa school abala ang lahat sa kanilang ginagawa, Tumabi ako kay Rafaela. "Hinahanap ka ni sir kahapon." Ani niya mukhang nag babanta.
"I don't care." Malamig kong sabi, umupo din sa kabila ko si Miya ngitian niya ako, ngunit inirapan ko lang siya
"Ang sungit nito!" Ani niya, napatawa naman ako. At napalingon sa kabilang row at nakita ko doon si Gusion, habang nakikipag usap sa limang lalaki.
"Classmate ba talaga natin yang lalaki na yan?" Takang tanong ko habang tinuturo si Gusion gamit ang bibig ko. Kiniliti naman ako ni Miya sa tagiliran ko, sinamaan ko siya ng tingin.
"Oo, Hindi mo ba sila kilala? Diba sila yung heartthrob ko no? Rito sa campus." Ani ni Rafaela, napatango naman ako na wala sa oras, Totoo?
"Crush mo no? Hahaha lagot ka kay Brett! Sumbong kita hahah." Pang iinis ni miya, akmang sasapakin ko na sana siya ng siniko ako ni Rafaela, sabay turo sa labas.
Napangiti ako at masayang lumabas sa classroom namin, at bumongad ang gwapong mukha ng boyfriend ko. "Hi love." Bati niya saakin at hinawakan ang bewang ko, Mas Matangkad siya saakin ng kunti.
"Hey love." Nakangiting sabi ko at akmang hahalikan na sana niya ako ng may humila saakin palayu kay brettjon. Inis akong napatingin sa lalaking humila saakin at doon ko nalang napansin na si Sion pala ang humila saakin. "Anong problema mo?!" Naiinis kong sabi, tinaponan lang niya ako ng tingin at napatingin kay brett na mukhang naguguluhan. "Ano ba!" Inis kong sabi at pumunta agad ako kay brett hinawakan muli ni brett ang bewang ko.
"Bro.. May problema ba?" Maangas na tanong ni Brett. Napahawak naman ako sa braso niya para pakalmahin siya. Tinignan ko naman ng masama si Sion, ano bang problema nito?
"Let me remind you.. Iskwelahan ito hindi motel." Walang emosyon na sabi ni Sion, napanganga naman ako schooocks! Ang bastos ng lalaking ito!
"What's wrong with that? She's my girlfriend so i can do whatever i want to her, Kahit saan pa yan." Ani ni Brett napatingin naman ako sa kaniya, Hindi ko nagustuhan ang sinabi niya pero hindi ko iyun pinahalata.
"Tsk." Yun nalang ang naging reaction ni Sion, habang nakatingin kay Brett mg masama. Hinarap ako ni Brett sa kaniya at hinawakan ang dalawang pisnge ko.
"Tara cuting ulit tayo." Pang yaya niya, gustu ko sana siyang tanggihan kasi baka pagalitan nanaman ako nila Mama at dad, Hinawakan na niya ang kamay ko at akmang aalis na kami ng may humigit ulit sa kamay ko at this time, inilagay na niya ako sa kaniyang likuran, Maamoy ko tulong mabango niyang pabango.
"Hindi siya pwedeng sumama saiyo." Serysong sabi ni Sion. Galit napatingin si Brett kay Sion.
"Anong bang problema mo? Kanina kapa ah? Akala mo ang anggas mo!" Ani ni brett at tinulak si Sion mukhang hindi naman ito natinag. "May gusto kaba ang Girlfriend ko?!" Inis niyang sabi napanganga naman ako, pati yung ibang ka kaklase nakiki chismis na rin.
YOU ARE READING
You Are The One#(Complete)
Teen FictionKaya mo bang mag mahal kahit alam mong bawal?