Prologue

15 5 0
                                    


Pinikit ko ang aking mga mata habang nakatingin sa kawalan at inaalala ang aking maka ranasan.

Ang mga masasakit na salitan ana ibinitawan saakin.

"Tsk. Kahit kailan talaga sakit sa ulo yang anak mo Roger, hindi nagmana sa kapatid niya, Tsk."


Ang mga masasakit na salita na ibinitawan ng aking ina. Napangiti ako, Sa wakas ay malaya na ako ngayun.

Napangiti ulit ako ng makilala ko ang lalaking biglang dumating sa buhay ko.


"I'm KIM GUSION STANDFORD you can call me sion for short."


I remember those time na mag kasama kami, But then I realize I'm I Already inlove?


Pag minahal ko ba ang lalaking ito magiging masaya ba siya sa piling ko? Or baka ako lang yung masaya habang siya ay ayaw na?


Kahit gusto ko siya alam ko sa sarili na kahit anong gawin ko hinding hindi siya mapapasaakin.


"Lesley.. Ikaw ang taong gusto kong pakasalan, Ikaw ang taong gusto kong iharap sa altar, Ikaw yung gusto ko na naglalakad papalapit saakin, ikaw yun.. Hindi si siya , hindi siya. At hindi ko kayang biguin ang utos nang magulang ko saakin."


Dapat ko na bang paniwalaan ang mga sinabi niya? Ayuko kasing umasa muli. At handa akong isakripisyo ang aking kaligayahan upang maging masaya lang siya sa piling ng iba, diba ganun naman hindi ba?



Handa mong isakripisyo ang taong magal mo sa piling ng iba kahit ikaw yung masaktan basta maging masaya lang siya.



_____________________
Enjoy reading 😍

You Are The One#(Complete)Where stories live. Discover now