Chapter 6

3 0 0
                                    

Napasa ko na ang lahat ng Pinagawa saakin, pati na rin yung sa math naipasa ko na din, At ngayun wala na akong problema.

It's Saturday, at wala akong magawa ngayun kundi ang tumonganga sa terrace habang naka upo at nagbabasa ng libro habang umiinom ng kape.



Ayuko din lumaba sa kwarto ko, tinatamad ako, tsaka na bwibwiset ako sa mukha ni Sion. Lagi na lang niya akong inaasar. Gusto ko mag painting ngayun, may mga gamit naman ako sa Malita.

Nilapag ko ang librong binabasa ko sa lamesa pati na rin yung kape. Tumayo ako at pumunta sa kwartong puna ng mga damit, Kinuha ko ang malita ko at binuksan ito, napangiti ako ng makita ko ang mga gamit doon.


Bumalik ako sa terrace habang karga karga yung 1/4 cartolina. Inilagay ko iyun sa stick at nilagay ko rin sa lamesa yung mga gamit pampakulay ko. Ng matapos na ako sa pag aayus. Bumalik ako sa kwarto ng mga damit upang, Magpalit ng damit.


Sinuot ko ang lagi kong sinuosot pag nag papainting ako, Jumper na pants at white shirt pati narin ang convers Na kulay white. Hahah para akong may lakaw ngayun dahil sa suot ko, Binond ko rin ang aking buhok ngunit hindi mahigpit.



Bumalik ako sa terrace at kinuha yung brash, Hmmm? Ano kayang pwede iguhit? Si Sion kaya? HAHHAHAHA sige sige si Sion , pag tritripan ko ang mukha ng gagong yun.


Sinimulan ko na ang pag dra-drawing sa sa mukha ni Sion, hinding hindi ko talaga makakalimutan ang mukha ng gagong yun.


Ng matapos ko ang pag dra-drawing sinimulan ko ng bigyan kulay ang mukha niya.

Iniisip ko, ano na kayang ginagawa nila mama at papa ngayun? Na miss ba nila ako? Kasi ako na miss ko na sila, Pati na rin si ate Aurora kahit maldita yun mahal ko yun, Si mama naman, Naiinis padin ako sa kaniya pero, Mama ko pa din siya.


Masaya kaya sila dahil wala na ako sa tabi nila? Minsan ba iniisip nila ako? May plano ba silang bisitahin ako rito?


Maraming bumabagabag sa isip ko ngunit isang sagot wala akong makuha, naiinis ako sa sarili ko kasi ang sobrang imma ko.


Napabuntong hininga nalang ako.. Inaamin kong naging masama akong anak, ang gusto ko lang naman na mapansin nila ako kasi puro na lang sila Aurora there, Aurora there, Aurora everywhere. Hay nako.


Sa paningin nila wala na kong ibang magawa? Puro ka tarantaduhan at sakit ng ulo ang binigya ko sa kanila. Napatingin ako sa ginuhit ko at laking gulat ko ng, Si Sion habang nakangite at mag braces pa. Jusko! Sabi ko naman na pag tritripan ko hindi ba? Hindi ko sinabi na pagandahin.



Nag-iisip kasi ako ng malalim kaya hindi ko na namalayan na nagiging maganda na pala yung pagkakaguhit ko sa kaniya, Tapos naka uniform pa siya katulad ng uniform namin, tsaka nakangiti habang kita yung braces niya.



Bagsak balikat kong binaba ang paints ko, Wala na maayu yung pagakaka gawa ko eh, alang naman na burahin ko pato. "Arrh kainis." Tumayo na ako at pumunta sa closet ko at nilapag ko sa gilid yung, Mukha niya. Napalingon rin ako sa salamin ng makita kong may paint ang noo at ilong pati na rin pisnge ko.


Pinagpapawisan rin ako.


Gusto kong uminom ng tubig kasi  nauuhaw ako, tsaka wala naman itong laman ang Refrigerator ko, kaya napag disisyonan ko na lang lumabas, Mahina kong binuksan ang pinto at muntik na akong napasiga ng may lalaking naka upo sa sahig "Are you going out for a walk?" Gulat pa din akong napatingin sa kaniya.


You Are The One#(Complete)Where stories live. Discover now