Chapter 10

6 0 0
                                    



"Hi Sis." Ani niya habang nakangiti saakin, Mabilis ko siyang inarapan at akmang aakyat na sa itaas ng mag salita siya "Ganyan mo ba I welcome ang kapatid mo?" Napairap ako, Ano bang gusto ng babaeng ito!



Humarap ako sa kaniya "Kung welcome ka rito sana kanina pa, Inasikaso na kita." Taas kilay na sabi ko. Tumayo siya sa pagkakaupo at tinaasan din niya ako ng kilay.



"Well.. so? How's your stay? Maganda ba?" Ani niya na parang nang iinsulto, Tinignan ko siya mala ulo hanggang paa, She's wearing a Cocktail dress na kulay Pink and heels.



I give her a sweet smile "Yeah.. Sobrang ganda, Kasi dito wala ako sa kadita, nakaka takbo ako ng walay may humihila saakin leeg, Dito masaya ako, doon.. Puro masakit na salita lang ang natatanggap ko." Ani ko at akmang tatalikod ng hawakan niya ang braso ko "Don't touch me."



"Ano ba Lesley! Hindi ka namin ginawang prisoner sa bahay! Hindi ka namin ginawang aso! Ano bang pinag iisip mo." Binawi ko ang braso ko at tinignan siya ng diretso.



"Hindi mo mahahalata kasi hindi ikaw ang nasa pwesto ko." Galit kong sabi at pumasok na sa kwarto ko. Mabilis akong humiga sa kama kinuha ko rin ang Cellphone ko.


May message kunot noo kong tinignan yun at laking gulat ko ng makita si Brettjon. Its been a week since last ko siya na text at nakita, Ano na kaya ang ginagawa niya ngayun? Na miss ko tuloy siya pero hindi pa akong handa makipag kita sa kaniya, dahil sa ginawa niya saakin.



Brettjon:

Lesley.. I'm so sorry for what I've done to you, alam kong hindi sapat itong pag hingi ko ng sorry dahil sa ginawa ko, at wala na rin akong mukhang maiihaharap saiyu.. Lesley.. alam ko nang dahil sa ginawa ko, Makikipag break up kana saakin, Maiindihan ko kasi kasalanan ko rin naman iyun. I wanna set you free. Kahit labag sa kaluuban ko papakawalan na kita, ayukong makulong ka saakin lesley, ayukong makitang lagi kanalang nasasaktan ng dahil lang saakin, at pasinsya na sa lahat ng hindi tamang ginawa ko. Kasalanan ko to lahat, At alam ko na rin na You already have a fiancé, Pero ang gusto ko lang malaman mo na ikaq lang ang babaeng minahal ko ng ganito, I love you lesley.. at tsaka wag kang mag alala, Matagal ko naman alam na pinagka sundo kana ng familya mo sa ibang familya, Masakit saakin non Lesley pero ano pabang magagawa ko? Ng yari na. At sana maging kaibigan padin tayo.. Hanggang dito nalang ako lesley, salamat sa lahat lahat.. Goodbye love.



Grabe siya! Ano to long sweet message? HAHAH pero naiyak ako, kasi sabi niya makikipag break up na raw ako sa kaniya! Kahit naman ginawa niya saakin yun mahal ko pa rin siya pero wala na akong magagawa, Nag disesyon na siya.



Napapuot ako.. Grabe mamimiss ko talaga ng todo itong si Brett, Mamimiss ko ang love ko, At tsaka okay na rin yung mag hiwalay kami, Kasi nga tulad ng sinabi niya, para hindi na rin daw ako masaktan pa.


Nireplayan ko siya

Ako:

GRABE KA! Hindi mo man lang yan sinabi sa personal! Alam kong may ginawa kang mali saakin pero naintindihan ko naman, pero kung gusto mo na talagang makipag Breakup okay lang, tama na rin ang disesyon mo, kasi masyado narin akong nasaktan. At tsaka okay lang saakin na maging kaibigan kita basta papasok ka bukas!


Sent!

Hindi ko na hinintay ang sasabihin niya ay naligo na ako. Ng matapos na akong maligo, pumasok ako sa Closet ko at kinuha yung damit na susuotin ko.


Shorts at craptop na kulay black ang kiniha ko. Masyado ring mainit ang araw na ito.


Bumababa ako at walang Aurora ang nakita ko "Nana asan si Ate Aurora?" Tanong ko sa kaniya habang umiinom ng kotse sa kitchen.


You Are The One#(Complete)Where stories live. Discover now