Chapter 13

4 0 0
                                    




Alas dose na ng gabi at nagugutom na talaga ako. Naubos na kasi yung binili naming pagkain ni Sion nong last month, at ngayun wala nang laman ang Refrigerator ko. Gutom na talaga ako.


Mahinang kong pinihit ang pinto, at dahan dahan nilabas ang aking ulo, Nang makasidora akong wala ang taong iyun mahina akong bumaba sa sala at inopen yung flashlight ko. Dahan dahan akong bumababa sa Hagdanan at pumunta sa kitchen binuksan ko ang Ref at nakita ako doon ulan Caldereta tsaka adobo. Kinuha ko iyun at nilagay sa kitchen table, Pumunta naman ako sa ilaw at pinailawan ang kitchen.



Muntik na akong magulog ng biglang may lalaking nakatingin saakin habang nakataas ang kilay. Alam na alam ko ang lalaking ito. "Nagugutom ka no?" Ani niya habang nakatingin saakin.




"Hihi.. Si Gusion talaga! Hindi mabiro." Ani ko at umatras, Unti unti naman siyang lumapit saakin, Bumilis agad ang tibok ng puso ko. Napa atras ulit ako hanggang sa naramdaman ko ang semento saaking likuran, At ang lapit pa ng mukha niya saakin. "Sion! Umalis ka nga." Kinakabahan kong sabi.


Kinulong niya ang dalawa kong kamay sa dingding "Alam mo bang kanipa kitang hinihintay?" Ani niya napalingon ako sa tagiliran ng unti unti niyang nilalapit ang mukha niya sa mukha ko.



"Ano ba? Hahalikan mo nanaman ako? Grabe ka ah! Nakaka dalawa kana kanina tapos ngayun itatatlo mo pa? Grabe ka naman." Napakunot siya habang nakataas ang isang kilay niya



Lumayo rin siya saakin "Wag kang umasa! Hindi ka maganda."



"Wag ka ring umasa kasi hindi karin maganda!" Galit niya muli akong tinignan. "HIHI! Joke lang!"



"Ginagalit mo talaga ako no!"



"Hindi ah! Ikaw lang yung mainitin ang ulo! Tsaka tigilan mo nga ako nagugutom ako! Baka ikaw yung kainin ko." Ani ko napahinto siya sa sinabi ko, pati ako napahinto din. Sumilay ang ngiti sa kaniyang labi, Napa tampal nalang ako saaking noo, wrong move Lesley.



"Kakainin mo ako misis? Hmmm I liked it." Sabi niya habang taas baba ang kaniyang kilay.



"Ehh! Umalis ka nga kasi Sion! Kakain na ako! Na bwis-bwiset na ako saiyu ah!" Sabi ko habang nag tatadyak pa. Napatawa siya habang ginagawa ko iyun "Wag mo akong pag tawanan KIM GUSION STANDFORD." Seryoso kong sabi, pero hindi pa rin siya tumigil kakatawa. "Ehh! Kainis naman."




"Hahahaha ang pangit mo sa ginawa mo Hahaha. Hahaha okay okay i gonna go. Hahaha goodnight misis ko, say goodnight din saakin misis ko, sabihin mo na 'Goodnight din mister ko'" napangiwi ako sasinabi niya, nahihibang naba siya? Gusto niya bang masapak ko?



"Sapak you want?"


"Kiss you want." Napatahimik ako. Jusko! Wala talaga akong kaya sa lalaking ito! Lord bakit sobrang kulit nito? Naiinis na ako!



"Umalis kana kasi!"



"Sabihin mo mona yun."


"Ayuko."


"Sasabihin mo yun oh hahalikan kita?"


"Ayuko.. ayuko.. ayuko."



"Ay gusto mo talagang mahalika ko?"



"Ayuko!"


"Sige ka lalapit na ako."



"Bwiset ka! Sige na sige na! Sasabihin ko na animal ka! Bina blackmail mo ako!" Ani ko at napahawak sa ulo ko, Nahihiya akong tumingin sa kaniya at sabay sabing "Goodnight mister ko." Malambing kong sabi, Habang nakataas yung kilay



You Are The One#(Complete)Where stories live. Discover now