Chapter 25

3 0 0
                                    

Two years later.

"WELCOME BACK MAAM!" Maligayang bati nila saakin, I looked around and smiled at them. God! I miss this house.


"Ma'am! Ang ganda mo lalo!" Tinignan ko ang buong paligid, wala paring pinagbago, Maganda parin.


Hay.. Na miss ko tuloy ang pilipinas. "So? You lived here? Nice place." Tinignan ko si Vyffer. "Oh! Is that you? Hahaha! You're so cute here." He pointed my picture in the wall.



"Nah! Wag mong tignan."


"Haha! Sorry but you're so adorable with that picture." Yeah yeah whatever.


"Stop teasing me okay? Hey! Where's Casfer?" Tanong ko sa kaniya, Mukhang nagulat siya sa sinabi ko at tinignan ang likuran niya pero wala doon si Casfer. "Vyffer..." ani ko at nag unahan kaming pumunta sa labas pero laking gulat namin nang makita namin nasa garden si Casfer while holding the red rose.



"Casfer you scared us."



Tinignan kami ni Casfer habang nakangiti "sorry, But can i have one of this?" Ani niya sabay nag blush.


"Why?"



"I want to gave it to Mommy Cyttle." Napangiti ako. Ahh! This kid! ako ang nag turo sa kaniya na tawagin niya ako nang mommy ley, ang kasi niya.


"Ahh! You're so sweet." Ani ko sabay halik sa pisngi niya.



Sinama ko sila sa pilipinas kasi, Gustong gusto talagang sumama ni Casfer rito pero, hindi siya papayagan pag hindi kasama yung kuya niya. Kaya ayun sumama silang dalawa.



"Let's go inside? I'm hungry.. How about you casfer?" He nodded, Kaya pinisil ko ang pisngi niya. "So cute."


Kinuha ko ang kamay niya at sabay kaming umupo sa misa, at nag simula nang kumain. Katabi niya sa kaliwa si Vyffer tapos ako naman sa tabi niya.


Pagkatapos naming kumain, agad akong umayat sa loob upang magpalit nang damit. Tinignan ko ang aking kwarto.


Ahh.. It's been seven years nong umalis ako rito sa bahay na ito, At non umalis ako wasak na wasak ako, parang pasan ko ang mundo nong umalis ako sa pinas.


And it's been seven years, Naging isang model na ako sa paris, Naging model kami ni Ate, Kinuha kaming model nang tita Karina. She's a fashion designer, Kaya ginawa niya kaming isang model sa paris.



And now marami nang kumukuha saakin pati na rin kay ate ng ibat ibang companiya. Pero hindi pa ako ready tanggapin iyun kasi, Gusto ko munang mag trabaho kay Tita kasi siya yung taong nag tulong saamin kaya nakamit ko ito.


Gusto kong maglakad lakad ngayun. I want to visit My friends. I miss them at tsaka wala na rin akong balita sa kanila, Kamusta na kaya sila?



I'm wearing a maroon cocktail and black heels, sinuot ko rin ang shades ko tsaka naglagay ako nang red lipstick. Nilugay ko ang kulay black ko na buhok hanggang balikat na ito, Pina slash, May kunting bangs ako.



Nang matapos na ako agad akong lumabas, Sinabi ko kila Vyffer na may pupuntahin ako, Omukey lang sila at naglaro ulit kasama si Casfer.



Dinala ko rito sa pilipinas yung sasakyan na ibinigay saakin ni Dad nong Nag Eighteen Birthday ako. It's a Lamborghini i remember when i saw this  I cry, like a baby. Kasi ito yung sasakyan na lagi kong hinihinga kay dad tapos kulay red pa, Kaya iyak ako nang iyak non.



You Are The One#(Complete)Where stories live. Discover now