Chapter 26

6 0 0
                                    


"OKAY TAMA NA. Tsaka napaka imposible ang mga sinabi mo tsaka hello? Naka move on na ako sa lalaking iyun." Hinahawakan niya ang aking kamay habang nag-alalang nakatingin saakin.



"Lesley.. kung nakita mo lang ang mukha ni sion nong nawala ka, Baka gusto mong umiyak sa harapan niya pag nakita mo siya.." Napakunot ako. Ano bang itsura ni Sion nong umalis ako? "He look miserable, nakakaawa ang kaniyang mukha Lesley.. And every day he beg at us to contact you, Pero.. Wala na kaming koneksiyon saiyu." 



Bigla akong naka ramdaman ng guilty, Arrh! I really hate this feeling! "Iya.. Past is past, Nandito na ako sa pilipinas so it means matagal na akong naka move on sa kaniya." Tinignan niya ang aking mga mata.



"Alam mo Lesley.. hindi parin ako makapaniwala na nandito kana.."



"So? Artista kana pala?" Ani ko sabay ngiti, Mukhang nagulat pa siya sa sinabi ko at napalitan din ito ng isang malapad na ngiti.



"Sinong may sabi saiyu?"


"Claude told me." Biglang nagkasalubong ang kaniyang kilay kaya bigla akong nag taka.



"Nag kita pala kayo nang lalaking iyun?" Kahit naguguluhan ako, Pinilit ko nalang na tumango, May war ba ang dalawang iyun? "Lintik talaga ang lalaking iyun! Magpapakita lang yun saakin bobog-bogin ko talaga yun." Napatawa ako. Grabe ah? Parang mag asawa.



"May war ba kayu ni Claude?" Tinignan niya ako habang umaapoy ang kaniyang mga mata.



"Aba'y oo naman! Bwiset na lalaking iyun! Hindi nagpakita saakin kagabi! Saan kaya yun nag susuot!" Wait what? Naguguluhan na ako..




"Grabe ah? Parang asawa ang turing mo kay Claude." Tinignan niya ako at nawala yung galit niya at napalitan ito nang, Isang matamis na ngiti.



"Oo asawa nga niya ako."



"ITO NA BA YUNG anak mo? Grabe ang cute niya! Ilang taon na ba siya?" Ang cute nang baby girl ni Miya, Yeah! Nakakagulat kasi may anak na pala itong si miya.



"Four years old na panganay tapos ito, Two years old pa." Lahat sila puro lalaki, Grabe ang cute nila! Gusto ko tuloy iuwi sa bahay.



"Grabe! Hindi mo sinabi saakin na may anak ka napala tsaka! Si Claude pa ang ama, Hindi ko talaga inaasahan na kayu dalawa ang magkakatuloyan." Napatawa siya at kinuha saakin yung bata.



"Ako nga rin e. Hindi ko nga rin inaasahan na siya pala yung lalaking hinintay ko na sobrang tagal." Ani niya habang nakatingin sa anak niya. Napangiti ako, Hay.. ano kaya ang feeling magka baby? Pero ayuko munang magka anak kasi papagalitan ako ni tita.



"Seems like you are so inlove with Claude. Bakit? Malaki ba sa kaniya?" Sabi ko habang nagtataas baba yung aking kilay! Napakunot ang kaniyang at mabilis na tinakpan ang tinga ang kaniyang anak. "Oppss. Sorry." Ani ko sabay tawa.



Lumabas na kami sa kwarto ng kaniyang anak, May maid naman yung baby niya. "Ano nga palang pangalan nang baby niyo?"



"Yung panganay ay si Dexter, Yung pangalawa naman ay si  Ash." Mapatango ako, Nice name. "Kamusta ang pagiging model? Masaya ba?"



"Ang hirap kaya tsaka lagi kalang puyat."


"Well I guess pareho lang tayo." Sabay kaming tumawa at umupo ulit sa sofa.



"So? Alam ba nang mga fans mo na may anak kana tsaka asawa?" Umiling siya.


"Ayuko ko'ng sabihin sa kanila na may anak ako at lalong lalo na may asawa ako kasi, Gusto kong mabuhay ang aking mga anak na walang camera na sumusunod sa kanila, At si Claude naman ayaw niya talaga akong maging artista, Pero wala na rin siyang nagawa. At sabi niya saakin na papayad siyang maging artista ako basta hindi ko raw sasabihin sa mga tao na may asawat anak na ako kasi, ayaw niyang magulong buhay." Napatango ako. Grabe ang OA rin pala ni Claude.




You Are The One#(Complete)Where stories live. Discover now