David's pov
"sir please give me another chance!!". pagmamakaawa saakin ng dati kong sekretarya
tinignan ko lang sya tapos bigla syang lumuhod sa harapan ko. hinawakan ko ang braso nya at tinulungan syang makatayo.
"Sir?"
hindi na ako nagsalita at hinigit sya papunta sa opisina ko. pagkadating namin sa opisina ay sinarahan ko ns kaagad ang pinto at hinalikan sya.
magkadikit padin ang mga labi nin habang papunta sa sofa. inihiga ko sya ng dahan dahan sa sofa at hinubad ang damit nya.
isa isa naman nyang tinangal din ang damit ko. at nagpalit kami ng posisyon sya naman ay nakaupo saakin at hinalikan ulit ako pinasok nya ang kanyang dila sa loob ng bibig ko.
Nang biglang may kumatok sa pinto. narinig ko na nagkakagulo sila.
"David?"
"Dan?!"
"Sir nagpupumilit po syang pumasok!"
"makakaalis na kayo!"
umalis na ang nga guard at natira na lang kaming tatlo.
"Hindi ka ba nagu-guilty?".tanong nito saakin
"Una pa lang alam mo na engaged ako kay hailey pero hindi mo sinabi saakin!"
"Oo alam ko at ayokong sabihin yun sayo dahil ayokong masaktan si hailey!"
"Eh di kayo na lang ang magpakasal! tutal ikaw naman ang nagmamahal sa kanya diba?"
"Dati yun david pero hindi na ngayon iba na ang gusto ko at si hanna yun!"
Nang sabihin nya saakin yun ay biglang gumuho ang mundo ko at nadurog ang puso sa maliliit na piraso.
"Hinding hindi mo sya makukuha dan dahil alam ko mahal nya pa din ako!". pagmamatigas kong sabi kahit alam kong pwedeng mabago ang naradaman ni hanna.
"Talaga? ikaw na nga itong mismong nanakit sa kanya anong karapatan mo para sabihin yan? you doesnt deserve her love david!"
bigla namang pumasok sa eksena si hailey.
"You bitch!".nilapitan nya ang aking sekretarya at sinabunutan
inawat ko naman silang dalawa at si dan ay nakatingin lang saamin.
"Guard".sigaw ko
hinawakan ng mga guard sila hailey at ang aking sekretarya.
"Your a whore! how dare you!"
"Sino ka ba para sabihin saakin yan!"
napatingin ako sa aking sekretarya.
"bitawan nyo ako!".nagpupumiglas si hailey at ng makawala sya ay lumapit sya sa aking sekretarya.
"Ako lang naman ang fiance nya!"
"pero hindi pa kayo kasal!"
"Arrgghhh!!"
sinapal ni hailey ang aking sekretarya kaya naman pinaalis ko na silang dalawa sa aking opisina.
"Bat ka pa nandito?"
"Fiance mo ako david how dare you treat me like that?"
"narinig mo yung sinabi ng sekretary ko hindi ka pa kasal saakin!"
"So sya ang pakakasalan mo? yang ahas na yan?"
"Paano kung sabihin kong oo!".sabay diretsong tingin sa kanya
"Pagsisisihan mo itong ginawa mo saakin david!!"
"lets see...".seryoso kong sabi.
"Arrrgggghhh!".padabog na umalis si hailey sa opisina ko.
She's a spoiled brat kaya sya lumaking ganyan dahil kay dan, he spoiled hailey so much kaya sila nagmukang war freak.
hindi ko inaasahan ang pagdating ngayon ni dan, maghintay ka lang saakin hanna babawiin kita dan kapag nasolusyunan ko na ang problemang ito.
8:50 pm
"Sir hindi po ba kayo kakain?".tanong ng aking driver
"Makakauwi ka na may pupuntahan pa ako mamaya!"
"Sige po sir!"
tinignan ko ang aking relo at inayos na ang aking mga gamit tsaka pumunta sa parking lot.
Pumunta ako sa paboritong kainan ni hanna dito kami pumupunta dati.
A/N:kahit hindi sya nabangit sa mga chapters at hindi din sila nagde-date dahil lagi silang nagde-date sa kwarto, basta isipin nyo na lang na nagdedate sila.
Pagkababa ko sa kotse ay nakita ko si dan na naka-abang sa may pinto ng restaurant.
lalapitan ko sana sya nang makita ko si hanna. nagkatinginan kami sa mata.gusto ko syang lapitan gusto ko syang yakapin at halikan pero ayaw gumalaw ng katawan ko.
nakita ko ang paghawak ni dan sa kamay ni hanna at hindi man lang bumitaw si hanna at nakita kong masaya sya kay dan.
nang papaalis na sila ay may napansin akong kakaiba bakit parang malaki yung tyan ni hanna?
Hindi kaya buntis sya.....?
pero kanino? ito ba ang pinunta ni dan kanina sa opisina ko para sabihin na buntis si hanna at sya ang ama? pero hindi ito maari! hanna hindi ko hahayaang mapunta ka kay dan hindi iyon mangyayari kahit na kaikan man. babawiin kita sa kanya pero hindi pa ngayon kapag naitama ko na ang lahat sana maging masaya ka sa piling ni dan habang wala ako.masaya ako para sayo.
BINABASA MO ANG
Spending 100 Days as a Maid(completed)
RomanceIsang normal na babae si Hanna at may normal na buhay kasama ang kanyang pamilya, ng bigla syang naging maid ni David ang CEO ng isang malaking kumpanya.Will they fall in love in the right time?.What if Someone has to let go?. Will they last forever?