Chapter 39

221 9 2
                                    

Hanna's pov

"How could you left us?"

"I have my reasons anak!".hindi na ako nakapag salita at nanahimik na lang.

"Hanna, pakinggan mo naman ang tunay mong magulang!"

"Ma?! alam mo ba ang sinasabi mo? iniwan nila kami ng mga kapatid ko!"

"Kinailangan namin yung gawin para sa kaligtasan nyo! kung hindi namin kayo ibinigay kay severia maari kayong mamatay!"

Hindi naman ako galit sa kanila, nalungkot lang ako sa narinig ko hindi ko aakalain na hindi ko tunay na nanay ang aking ina, kung di ang kanya pa lang ate ang tunay kong nanay. Kung si Mr. Dovzwel lang ang problema sa lahat wala na akong magagawa kung di bawiin ang aking kumpanya na syang nararapat para sakin.

"I am sorry ma! I was careless sa nararamdaman nyo I know na hindi din naging madali yun para sainyo, I am sorry!"

"Its okay anak! ang mahalaga magkakasama-sama na tayo ng mga kapatid mo!"

"You're right ma!....from now on meron na akong dalawang nanay na gagabay saakin! I am so lucky!".sabay yakap nila saakin.

"Breaking news: Is it crisis or the new way of the company? the new CEO of the Vy's Mr. Dovzwel!"

"Ano ng gagawin natin hanna? tegi na ang kumpanya kung ipagpapatuloy pa ni Mr.Dovzwel ang pagpapatakbo ng kumpanya!"

"I know vivian! isa lang ang paraan para matigil ang lahat ng ito!"

"What now?"

"I have to stop him!"

"Anak masyadong delikado hindi natin alam kung anong kaya nyang gawin sayo o isa saatin!"

"Hindi nya din alam kung anong kaya kong gawin kapag sinaktan nya ang isa sainyo!"

"Hindi namin kaya na mawala ka ulit!"

"It is the only way to stop him with his evilness!"

"Pero-"

"Ma! just trust in me! alam ko ang ginagawa ko! at hindi ako magpapatalo sa kanya!"

"You can't go!".sigaw saakin ni mama

"You are staying here! tama si ate paano kung patayin ka nya? hindi ka pa nakakarecover hanna! parang awa mo na itigil mo na lahat ng kalokohan na ito!"

"Ma! hindi ito kalokohan! maraming tao ang madadamay dito! yung mga inosenteng tao, hindi ko hahayaan na mangyari yun. I know you dont trust me! but please just this one pagkatiwalaan nyo naman ako! I know this might be a bad idea but ito lang talaga ang paraan na naiisip ko para matigil na ang lahat ng kasamaan nya!"

nagtinginan si mama at ang tunay kong nanay. "Kung yan na ang desisyon mo wala na akong magagawa duon!".sabi naman ni mama. "Although against kami sayo! ano pa bang magagawa namin? but remember this you us in your aide kung kailangan mo ng tulong namin pwede mo kaming lapitan!"

"Thank you!".at hinug ko silang dalawa pati na din si vivian.

"Vivian get my clothes! be ready cuz we have to take our company back!"

15 minutes later.....

"Sorry ma'am we can't let you in!"

"Why?"

"Sorry talaga ma'am!"

"Let them in!"

"Dan?"

"Hanna!"

"It's nice seeing you here in the company!"

"Oh really! well good for you cuz I hate seeing you here in my company!"

"what are you saying? your company? HAHAHAHA are you kidding me?"

*tsk*. " let's see in the court!"

"Court?".hindi ko na sya sinagot at naglakad na papunta sa opisina kung nasaan si Mr.dovzwel

"What brings you here?"

"I am here to get my company back!"

"You're company? hahaha? are you serious? how could you call it yours if you already lost it?"

"I didn't actually lost it! it was stolen from me, the knight who pretends to be the king!"

"What do you mean?"

"The king who is only good at battles with his knights but can't fight without it!"

"You're just hallucinating things!"

"If you say so! Mr.Dovzwel! magkita na lang tayo sa korte!".inabot ko sa kanya ang isang papel.

"What's this?".I smiled, at tinignan nya ang papel

"Really? HAHAHA! warant of arrest? we all know na wala kang laban saakin, you'll never beat me Ms.Victoria!"

"Oh yes! but why can't you beat my company in the first place?"

"AARRRGHHHH!".pinunit nya sa harap ko ang papel

"Ahh! now you can't arrest me!"

"Yes indeed but maybe they can!". bigla namang pumasok ang mga pulis

"What's this?"

"bitawan nyo ako!"

"You can't arrest me! wala kayong patunay!"

"Bitawan nyo ako!"

"kailangan ko tawagan ang aking lawyer!"

"Where's dan?"

" Si Dan ba? nauna na sya sa prisinto! magkita na lang kayo dun!"

"Arrghhhhhh! You can't do this to me! I will get my revenge to you!"

"And i will make you that you'll never get out of prison!"

"You will see!"

nang makaalis na sila ay nagkaroon ng peace saaming dalawa ni vivian.

"Well said! hanna! alam ko na kaya mo yun!"

"What are you thinking? it's me the best CEO of the world!".and then I smirked

"Let's go?"

"Let's go! we have many things to do!"

hindi ko na papalagpasin pa ang pagkakataon na ito, hindi na pwede pang makawala si Mr. Dovzwel sa mga kamay ko ngayon at hawak ko na sya, dahil kapag ngyari yun baka nagkaroon na naman ng labanan sa pagitan namin. at sigurado ako na madadamay dito ang pamilya ko kaya dapat siguro ilayo ko muna sila sa gulong ito hanggang sa okay na ang lahat

Spending 100 Days as a Maid(completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon