David's pov
Pauwi na ako ng bahay nawalan na ako ng ganang kumain nang makita ko ang lahat.
pagakauwi ko ng bahay pinagbuksan ako ng pinto ng mga butlers ni dad. nandito si dad?
bigla akong sinuntok ni dad pagkapasok ko sa loob natumba ako at nagdudugo ang labi.
"Paano mo ito nagagawa sa fiance mo!"
sasampalin sana ako ni dad nang umiksena naman si hailey
"Dad tama na po wag nyo na pong saktan si david, hindi po sya ang may kasalanan yung babae pong yun ang may kasalanan!"
tinulungan ako tumayo ni hailey at hinarap sya. "Dont act like your innocent hailey kahit anong gawin mo ganin pa din ang ugali mo!"
"David!!"sigaw saakin ni dad
susuntukin sana ulit ako ni dad pero naka-ilag ako at natumba sya.
"From now on hindi mo na ako anak!"
naglakad na lang ako papalayo.
"Papaano naman ang kumpanya?".tanong ni dad
"Ikaw na ang bahala sa kumpanya tutal ikaw naman ang may ari nun diba?"
Kaya naman naglakad ulit ako.
"pero paano naman ang pinakmamahal mo na si hanna? kapag hindi mo tinupad ang usapan may mangyayaring masama sa kanya!".
bigla akong tumigil sa paglalakad nagulat ako sa mga sinabi ni dad hindi ko aakalain na mangyayari ito dapat hindi ko minaliit si dad.
kaya naman nilagpasan ko si dad at hinila si hailey papunta sa kwarto ko.
nang makarating kami sa kwarto sinara ko iyon.
"ikaw ba ang may pakana nito hailey!"
"A-ano bang sinasabi mo?!"
"Wag ka na mag panggap pa hailey!"
"pero wala naman akong ginagawang masama!"
"Ano ba kaseng gusto mo?!".sigaw ko sa kanya
"Gusto kita david gusto ko na pakasalanan mo ako gusto ko na magkaroon tayo ng pamilya!".sigaw naman nito saakin
itinulak ko sya sa kama at hinalikan sya pero tinulak nya ako
"David ano bang ginagawa mo?"
"hindi ba ito ang gusto mo? magkapamilya saakin?"
"pero hindi pa tayo kasal at hindi pa ito ang tamang panahon!"
"Tamang panahon? tamang tama lang ito hailey kaya wag ka na mag inarte dyan dahil alam ko na gusto mo ito alam ko na gustong gusto mo ito! hindi ba kating kati ka na haa!"
hinalikan ko ulit sya at hindi na nya ako pinigilan pa hinayaan nya lang ako na galawin ang katawan nya.
kabisadong-kabisado ko na sya.
"Ahhhhhhh ahhhhh d-david ahh!"
Natapos ang araw ko nang ganyan hindi ko inaakala na magkakaganito ang buhay ko.
-Kinabukasan-
"Your wedding is already arrange!".sabi naman saakin ni tita
"Pero wala pa syang date kase kayo dapat ang magdedesisyon nun!". tumingin ako sa kapatid ni hailey suddenly may naisip akong kalokohan.
"Si david na lang ang magse-set ng date!"
"Are you sure?".tanong ko sa kanya
"Uhm..yes!".sagot nya saakin, make sure you'll never regret marrying me hailey
BINABASA MO ANG
Spending 100 Days as a Maid(completed)
RomanceIsang normal na babae si Hanna at may normal na buhay kasama ang kanyang pamilya, ng bigla syang naging maid ni David ang CEO ng isang malaking kumpanya.Will they fall in love in the right time?.What if Someone has to let go?. Will they last forever?