7 pm na. Tapos na ko sa paghahanda sa sarili ko. I wear a backless dress and a killer heels. Grabe yung lalaking yun! Gusto yata akong patayin sa ginaw at sa haba ng heels! Oo, tama ang hinala mo.. Siya po yung pumili ng susuotin ko. Kailangan raw magandang-maganda ako.. Kebeeeeeeer ba. Diba simplicity is beauty?
BEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEPBEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEEP~ SCREEEEEEEEEEEEEEEEEEEECCCCCCCCCCCCCHHHHHHHH~
@$£%&¥€%!!!! Nagulat ako sa tunog ng isang Porsche. Tss. Alam ko na kung sino to. Sa paraan ba naman ng pagdadrive? Walang iba kundi ang hambog kong boyfriend. Humanda ka michael! May kasalanan ka pa sakin!! +_______+ Lumabas na siya at..
"PUTAKTE MICHAEL! HINDI MO KAILANGANG BUMISINA NG GANUN KALAKAS! HINDI PO AKO BINGIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIIII! MGA GWAPO LANG PO ANG PWEDENG MAG GANYAN! SHIT. SHIT. SHIT. AND FYI HINDI KA GWAPO!" sigaw ko. As in sa may tenga niya talaga ako sumigaw ng masira yang eardrums niya.
"Araaaaaaay! Ano baaaaaaaa? Wenya kang babae ka!!!!!! " sabi niya na medyo naiirita.
"SINISIGAWAN MO KO? " sigaw ko ulit. Naiinis parin kasi ako sa kanya kasi... Kasi... Kasi... Nagseselos ako. Kasi naman kanina...
"Nagseselos ka lang eh. Kasi nakipagtitigan ako kay.. " pinutol ko yung sasabihin niya.
"Wala akong paki-alam kung nakikipagtitigan ka sa iba okay?!!! " sagot ko.
"Wala kang paki-alam?" tanong niya. Na medyo niyayakap na ako.
"OO. WALA AKONG PAKI-ALAM. " sabi ko na pilit kinakawala ang sarili ko sanya kahit gusto ko naman. Hihi. Landiiiiiiiiii.
"Kaya pala galit na galit ka ngayon. " patango-tango pa siya. "Kaya pala.. Grabe convince na convince ako na hindi ka nagseselos. " siya na binubuksan yung pinto ng kotse. Jeez, ang gentleman lang.
"Wag mo na isipin yun. Let's go." sabi niya. Nang makasakay na siya sa kotse.. "You're beautiful." he said.
Iwinaglit ko narin sa isip ko yun. (Lalim!XD) I trust him alot. I've already trusted my heart unto him.
"So are you. " I said and I saw his lips forming a smile.
"Matulog ka muna baby. I'll wake you up kapag dumating na tayo dun. I love you. " he said then give me a smack.
So I sleep.
~
"Halika na babe. Andito na tayo. " sabi niya habang papasok kami sa loob. (Alangan namang pumasok sa labas diba? XD) Ang laki laki talaga ng bahay nila. Hiyang-hiya ako. Tsssss.
"Who are you?" someone just asked behind. Lumingon ako then I saw a very sophisticated girl. She has this very white completion and a retrica of an angel. But the difference is her eyebrows are raised. And its checking me... From head to toe. Anebeeeeeeeeeeeyeeen >//< Ate! Nacoconcious po ako baka gusto mong iwaksi yang pagtitig mo sakin?
"Mom.. She's Elle Samaire Uzuii. My girlfriend." Michael said.
OMG, mommy niya yan? Parang ka-age lang namin eh!
"Ohh. I thought Ella----" she was cut by the glare of his son.
"Mom! Stop. She's Elle." He added.
Parang natauhan naman yung Mom niya, pero may pag-aalinlangan pa. She looked at me again so I smiled. Takte. Sana di halata na pilit lang.
"You're pretty. Come here. The whole family of Johnston is waiting for you. " she said as we are heading to the maid door. This time I glared at Mikki. Poteek. Anong whole family of Johnston? Sabi niya--
"Kyaaaaaaaa! Kuya Mik is here! " sabi ng isang magandang babae. We're just a few years older than her.
"Waaaa! Is she your girlfriend Michael? " sabat naman ng isang gwapong nilalang. Gwapo siya, maicocompare mo ang looks niya kay Mike lalong lalo na parang nagpapacute siya sakin. Pero duuuuh? Mas gwapo parin sakin si baby ko.
"Yes Tyler. So back off. She's mine." he said.
Ang possesive niya talaga. Parang ngumiti lang yung tao!
"Chill. " sabi naman nung Tyler habang tinataas yung kamay niya na parang sumusurrender.
"Who is this fine lady here? A gatecrusher? " sabi ng isang lalaking nasa mid-40 na yata. He really looked like Micheal. So I guess this is his father? Uh uh.
"She's Elle dad. My girlfriend." mikki said.
His eyes glued at me. His eyes possessed no emotions. Hindi ko mabasa kung anong iniisip niya. Now I know kung san nagmana si Mikki. Ngumiti nalang ako at yumuko as a sign of respect. Ngunit hindi niya man lang ginantihan ang ngiti ko at umalis na. Nakakahiya naman..
"Grabeeee. Ang suplado ng daddy mo tsaka mommy mo. Nakakatakot sila. " sabi ko kay Mikki habang kumukuha siya ng drinks. Napagpasyahan kasi naming maginuman. Light lang naman tsaka may parent consent naman kami XD
"Oy! Spin the bottle tayo!" sigaw ng isang pinsan ni Mikki. Si Losille. She's pretty also.
"Count me in! Whooooooooooa Yeahhhhh!!! " sige na naman ng isang gwapong lalaki. Pinsan niya rin. Stephen yata yung name? Nakalimutan ko na. Sa dinami dami ba naman nila matatandaan ko lahat? Kegwagwapo at kegaganda pa. Kung titingnan mo sila parang mga matapobre, pero ang kukulit pala..
Nagpasalin salin ang bote sa iba at nararamdaman kong sumasakit na yung ulo ko. Tsk mahina pala yung alcohol tolerance ko. Di nako nakapag concentrate sa laro ng mapansin kong tumapat ang bote sakin.
"Do you really love michael unnie?" tanong sakin ni cheska. All eyes are on me including his. Wala na naman dapat akong ikahiya diba?
"Oo naman. Sasagutin ko ba naman siya kung di ko siya mahal? " sabi ko at ngumiti sa kanya. He smiled back but there's something different in his eyes. Fear at guilty were evident on those. But then namula siya. And that fades all my hesitations.
"Yun oh! Haha. Sige spin na nga! " sabi ni cheska.
Tumapat ang bote sa kanya. Si Stephen ang magtatanong sa kanya. Tumayo muna ako at nagpaalam sa kanila.
"Guys, CR muna ako. Ansakit ng ulo ko. " ako.
"Samahan kita elle. " sabi ni Michael.
"Ay! Caring boyfriend si kuya! Kyaaaaaaa. " pagsigaw ni Phoebe.
"Anlahuy! Wag niyong payagan baka gumawa yan ng milagro dun! Hahaha. " biro ni Stephen. Langya talaga tong lalaking to >|||||||<
"Shut up ." sabi ni Mikki.
"Wag na Mikk. Kaya ko na mag-isa. " sagot ko.
"You sure? " Michael.
"Wag na pilitin oy! Tyaka may itatanong pa kami sayo. " sabat naman ni Phoebe.
"Okay nako Mik, swear. " ngumiti ako para mas maniwala siya.
Pumunta nakong CR. Gaaaaa. Ansakit na ng ulo ko atsaka parang nasusuka na ako. Hindi pa ako lasing, alam ko. Masama lang talaga siguro yung pakiramdam ko.
Pagkatapos ko gawin lahat ng dapat gawin bumalik nako at napagpasiyahan kong makinig muna. Ano kayang itatanong nila kay Michael? Aray... Masakit parin yung ulo ko. M siyang magcacrack.
"I love Elle. And you know that. No on can replace her in my heart. " sabi ni Michael..
Ayieeee. Kinikilig ako. Sino ba si Elle? Di ba k key yun? Hihihi. Ayeeee nakakawala ng sakit ng ulo yung sagot niya. Hihihi.
"So aNong ginagawa mo dun sa isa? Panakip butas? " sabi naman ni Cheska.
Ha? Sinong panakip butas? Sinong isa? A... A.. Araaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaay... Then everything went black.
BINABASA MO ANG
Ms. Rebound's Diary
Genç KurguYou're in the midst of moving on when he make a move. He helped you forget him so the two of you in end up having into a relationship. For you, he's not just a rebound. But what if he's the one whose considering you as his Rebound? WHAT WOUOD BE...