12

268 9 11
                                    

12SPBF

The Truth

Luis is literally poking my tummy. Hindi ko alam kung naka drugs ba siya o ano e. I told him countless times na I'm taking pills. But I didn't told him that i missed my shot this month. Kinakabahan parin tuloy ako. He never used protection kahit once. Unlike what I've heard from sancho,hindi siya nawawalan ng condom sa wallet.

Tinapik ko ang kamay niya,"Ano ba,Luis? Hindi nga ako buntis!"

He just laugh at patuloy na sinundot ang tiyan ko. Kanina hinalikan pa niya at parang kinakausap. Nasisiraan na talaga siya ng bait!

"Bakit kayo magkasabay ni Primo?" I asked.

"Because we're cousins?" He asked as if it's just nothing!

I was in awe. I never really knew...i mean hindi naman sila nakikita sa mga events at gathering! How is that? Possible?

"You mean?"

He rolled his eyes on me,"You really have a thing on my cousins,ano?"

"Hindi naman. I was just shocked. Hindi niya ba alam na he got sofia pregnant?" I asked,thinking that they all are prepared pero pagdating saamin ay hindi gumamit ng condom.

"Nope. That careless ass,but he didn't even know that he didn't used protection that time." He said in annoyance.

Pinalo ko ang ulo niya,"As if naman gumamit ka ng condom noong una natin!"

"That's different. I already know you." he paused "And who says I'll use protection when it comes to you?"

Sumimangot tuloy ako. I thought he doesn't want to because he asked me to take pills and get shot. Ano ba talaga?

Naupo si marie sa harap at tiningnan kaming dalawa. Inirapan niya muna kami bago sinagot ang tawag. Ang akala namin ni Luis ay 'Hello,sancho?' Ang sasabihin niya pero...

She eyed us,"Oh,Lucas?"

She left us at saka lumayo ng kaunti para hindi marinig. Umawang ang pinto at sabay kaming napatingin sa kakalabas lang na di sofia na namamaga pa ang ilong at mata,si Primo na mukang frustrated at pagod na tumingin kay Luis.

"Ako na ang mag-iimpake" gamit ang baritonong boses ay nagsalita si primo. Heneral na heneral ang dating.

Kaunti nalang siguro ay nag drool na ako. Masyado siyang gwapo sa personal. Napatingin naman ako kay Luis na umubo.

"What?" I asked.

"Si Primo naman ngayon?"

Napairap ako.

"Ewan ko sayo judgemental ka" bulong ko sa kaniya habang pinapanood na parang nasa telenobola si sofia at primo "Ikaw,Attorney. Si Primo,Lieutenant. E si sancho?"

Bumuntong hininga siya and gave me that 'are-you-effin-serious?' look. Inirapan ko siya.

"Si sancho nalang yung walang kwenta samin" sagot niya kaya sumimangot nalang ako.

"Is this really needed?" Tanong ni sofia habang pinapanood si primo na inaayos ang maleta niya. Shocks ang gwapo niya talaga.

Isang damsel in distress at isang prinsipe.

"Umuna na tayo bago ko pa masuntok si Primo" hinigit niya ang kamay ko at saka dinampot ang aking bag.

Napatawa ako. He can be this possessive kahit sa mga pinsan niya.

Strings Pulled By Fate(DLS#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon