16

266 7 1
                                    

16SPBF

The Fork

For one week,all i do is to hide dahil naging praning na yata ako kakaisip na baka makita ma naman namin si Luis. Kapag lalabas ay palagi akong nakaayos,I can't look like a potato when we finally see each other again. I'm just being prepared. Nakakahiya naman sa kaniya na mas lumaki ang katawan at ang blonde niyang buhok ay kulay tsokolate na ngayon at isa pa ang babaeng kasama niya na mukang anghel. Di hamak naman na ganoon din ako kaganda noong bata pa ako!

"Yael yang tatay mo talaga mahilig sa maganda" kwento ko kay yael habang nilalagyan ng baby powder ang kaniyang katawan.

"Mumma" nagulat ako nang bigkasin niya mg buo ang 'muma'.

Lumawak ang ngiti ko at mas lalo siyang hinalikan. Sugo talaga siya ng tatay niya e,tuwing sisiraan ko ang tatay niya ay lagi siyang may gagawin na pampagood mood saakin.

"Mumma...mmmm" sabay higit niya sa kamay ko at kinagat.

"Basta anak,manahin mo na lahat wag lang ang kasamaan ng ugali ng tatay mo. Sugo ata ng kadiliman yun e" irap ko namg maalala ang lahat ng ginawa niya.

I just couldn't see our future with him. Not yet. I wasn't ready. I still am. I'm afraid that one day,he'll comeback and I'll accept him wide arms open. That's what I'm afraid of. Dahil marupok ako. Sa kaniya.

"Darling,luis already apologized. Their family made a public apology. Galit ka parin ba?" My eyes were shocked.

They did a public apology? What for? Because they're guilty? And maybe because of image. That's luis for all i know.

"Pa,why didn't you tell me?" I asked.

"I tried to. But your ob said that stress can affect your pregnancy." Paliwanag ni papa.

I still couldn't believe it. Nag sorry siya sa tap pero hindi saakin? I don't fucking need his public apology. I need him to apologize to me! Sincerely! He hurt me big time and he'll expect that I'll be okay with that? Just like that? Hell no.

"It's okay pa. It's already done. I'm already over him." I smiled at him.

If only this smile can hide every pain. I'd smile a lot. For yael's sake.

"Mmuma–Papp" bigkas ni yael na ngayon ay tinatapon ang powder.

Hay nako yael! Talagang sumasabay ka sa issue ng tatay mo!

Binuhat ko si yael at binigay kay papa. Hihiramin muna nila ngayon dahil mom asked me to meet his attorney for legal matters. She wants to make this transfer happen asap. She just texted me the location and I'm done. I just wore a deep v neck black dress that hugs my body. My body isn't bad after all. I just gave birth to yael pero hindi naman ganoon kapangit ang katawan ko.

"Yael baby,be a good boy to lolo,alright?" Bilin ko kay yael na akala mo e naiintindihan ako.

"Ako na ang bahala sa kaniya,Aurora. Maybe we'll go shopping today"

After they left,kinulot ko muna ang dulo ng buhok ko at nag lagay ng kaunting make up. I looked at my body at the mirror at nakitang kailangan ko na mag gym. My butt isn't like what it is before. I can't help but to frown. Ang baywang ng kasama ni luis,parang bote. Masyadong maganda at hindi nakakatuwa. Pati ang mga balikat niya! She's glowing!

"Focus,Aurora,Focus" i said and grab my car keys.

While driving,lucas called and asked if i was going somewhere. I just have this tiny hint na he's giving me ideas about what he's feeling. For three years,I've been with him pero ni minsan hindi nabali ang mayroon ako para kay Luis. He has that kind of hold on me. That sometimes i just wish that he had me pregnant that time para wala ng arrangement na naganap.

Strings Pulled By Fate(DLS#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon