13

263 9 7
                                    

13SPBF

The Exact Copy

I was staring at Lucas na nakakunot ang noo sakin. I am munching on my kare kare na nailuto pa ni Lucas dahil nag crave ako in the middle of the night. Ngumuso naman ako sa kaniya at ipinakita ang laman ng bank account ko.

"When are you going to stop? You're popping,Aurora!" He said at sumalo sa kare kare na niluto niya.

"Wag kang maingay! Baka magising sila mom" singhal ko "And next month pa yung due ko wag kayong OA lahat"

They're forcing me to stop singing and having gigs at the resto bar na kinakantahan ko. Gusto ni mom na magpahinga na lang din ako pero ayokong mahirapan manganak kaya naglalakad lakad at gumagalaw ako.

"But still,we're worried about you and your baby." Napangiti ako sa kaniya. He's with me nang dumating ako dito sa Italy.

Actually,nakasabay ko lang siya umalis. Marie dumped him because of sancho. Bakasyon lang daw pero italy pa. Ang masama pa,nagkaron ako ng baby sitter. He helped me a lot na parang akala yata nina mom si Lucas ang tatay ng anak ko. But they're wrong. I never even mentioned anything to them dahil si dad na ang nagsabi. After our talk,nalaman nilang i am carrying a de luna. Agad nila akong pinalipad patungong italy.

"Thank you,Lucas. Of all people,i never thought that you'll be the one to help me. Sinong mag aakala."

Next month due ko na. They're all nervous. Mas ninenerbyos pa sa manganganak. Noong nalaman ko na buntis ako,naisip ko na agad ang maipapangalan sa anak ko.

Yael Antonio Guillermo.

He still take some part of me. He's the father of Yael. That's why i added Antonio as his second name. Sa buong pagbubuntis ko,pakiramdam ko nag crave ako sa mga yakap at halik ni Luis. Pag ganoon,tinitingnan ko lang iyung mga picture namin sa phone ko. Tapos makakatulog nako.

Dati,I couldn't understand why they want me to leave. Pero ngayon tama napagtanto kong tama ako. He's not yet done with his revenge dahil sabi ni papa ay hinahanap daw ako nito. Ayokong madamay ang anak ko sa galit ng tatay niya. Ayokong paglaki niya,malaman niyang hindi siya ginusto ng tatay niya,na kinamuhian siya ng tatay niya. I don't want tgat for my son. Because i promised to give him the best.

"You're always welcome. Kayo ni baby yael." Pinunasan niya ang gilid ng labi ko na may sauce yata "But are you going to tell Luis that you're carrying his son?"

I've already thought about that. Hindi. At all cost,hindi. Alam kong karapatan niyang malaman yon pero sa lagay niya? Hindi. Hangga't isa siyang De Luna hindi. Because what if,he didn't want this child? I'd die if he'll reject yael. I can't see my child beinh rejected by his own father. Because his father is a vengeful man. Puno ng galit. Ng paghihiganti.

Days rolled up so fast. Pakiramdam ko mas lumalamig dahil malapit na mag pasko. Nag dedecorate na nga sila mom para sa Christmas e. Dad's even invited at mukang okay na sila ni mom. For my sake. For my baby's sake. I'm glad that they're okay now. Hindi na puro sama ng loob sa isa't isa.

Hinimas ko ang tyan ko habang pinapanood silang magkabit ng napakalakinh christmas tree. I felt yael kicked.

"Anak,excited ka na ba lumabas?" I giggled "Yael,baby,I can't promise to give you a complete family but I promise to be the best mom. I promise to make you happy just like how your father used to before. Hindi kita iiwan,anak"

Lumapit si mom sakin at hinawakan niya ang tyan kong parang pakwan sa laki. Napangiti siya at saka uminom mg wine.

"You'll be the best mother,Anak. Huwag kang gumaya sakin. Masyadong  nabulag sa pagmamahal" mapakla siyang natawa.

Strings Pulled By Fate(DLS#1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon