Deanna's POV
Ang awkward kanina di ko rin alam bakit ako na aawkard kay jema eh dahil siguro dun nga nagtampo siya saakin.
Pagkauwi namin Di ako pinapansin ni Jema wala naman siya dapat ikagalit di naman big deal yun eh.
"Jema uyy!" wala di parin ako pinansin diretso lang pag pasok sa bahay. "Jema pansinin mo naman ako. Ano bang kinakagalit mo!?" Medyo tumaas yung boses ko nainis na ko eh.
Di niya padin ako pinansin pero tumingin siya saakin at umirap bago isarado yung pinto.
Di naman ganyan dati yan magalit eh. Kahit di ko siya samahan. Siguro may dalaw lang.
---
Habang kumakain kami naiisip ko si Jema ayoko kasing nagagalit siya saakin mahal na mahal ko yun eh kahit kaibigan lang tingin niya sakin kahit hanggang dun lang masaya na ko huwag lang siya mawala sakin.
Kumirot nanaman yung puso ko di parin nakakarecover para akong inoperahan nito.
"Oi deanna lalim ng iniisip natin ah nalulunod na nga ako eh. Ano bayun?" Tanong sakin ni Ate nicole.
"Wala akong iniisip noh" pag dedeny ko
"Ano ba yun deanna kilalang kilala nakita alam ko pag nagsisinungaling ka"
"Ehh kasi naman ate itong si Jema di ko lang sinamahan galit na sakin tsaka naka Oo nakasi ako kay Nikhi eh alangan namang di ko samahan si nikhi eh nag promise na ko dun" paliwanag ko sakanya na may kasamang hand gestures pa para tuloy akong nagtutula.
"Selos lang yun" sabi niya
"Bat naman siya magseselos?" Takang tanong ko. Bat naman siya magseselos ayoko ng mag assume na kaya siya nagseselos kasi may gusto siya sakin.
"Eh siyempre gusto niya siya lang kaibigan mo. Dati dati kayo nga palaging magkasama eh di nga kayo mapaghiwalay ngayon madalang nalang"
"Eh siya din naman eh lagi niya kasing kasama si Adrian na yon gusto ko man yayain si Jema di ko magawa kasama niya kasi yung adrian kaya wala akong choice edi si Nikhi nalang."
"Mabuti pa magusap nalang kayo" sabi saakin ni ate nic
"Ayaw nga akong kausapin" katwiran ko
"Gumawa ka ng paraan sigeh na papasok nako sa trabaho"
"Sigeh ingat ka"
---
Nandito ako sa bahay nila Jema pinapasok naman ako ni Mafe
Kumatok ako sa pintuan ni jema
Tok.. tok..
"Pasok!" Sigaw ni jema
Pagpasok ko tinignan ako ni Jema alam kong galit pa siya sakin kahit wala siyang expression na ipinakita.
"Ginagawa mo dito?" Tanong nito saakin.
"Dinadalaw ko lang yung bestfriend ko" nginitian ko rin siya pero walang effect
"Ahh kala ko si nikhi na yung bestfriend mo?" Sabi niya
"Sorry na jema please wag ka na magtampo" this time lumapit na ako sa kanya niyakap ko na siya ng mahigpit namiss ko to eh.
"Miss na miss na kita please sorry na" naramdaman ko yyng tiyan ko parang nakikiliti at yung puso ko bumibilis nanaman yung tibok.
Hindi man lang niya ako niyakap.
Tinanggal ko yung pag kaakap ko sakanya at tinignan ko siya sa mata siya din nakatingin saakin.
Mas lalong bumilis yung tibok ng puso ko.
"Dun ka na sa BESTFRIEND mong si NIKHI" sabi ni jema diniin pa niya yung pag kasabi niya ng Bestfriend at Nikhi at inirapan ako.
"Jema syempre kaibigan ko din si Nikhi pero ikaw bestfriend kita kaya please? Huwag ka na magtampo saakin promise babawi ako" pagmamakaawa ko dito.
"Nakakainis ka kasi eh!"
"Kaya nga sorry na diba? tsaka Ako ba nagreklamo ba ko yung naging kayo ni Adrian tas diba niyaya kita nun pero tumanggi ka kasi may lakad kayo ni adrian nagalit ba ko nun? Eh araw araw nga kayong magkasama tas tayo madalang nalang" Di ko na matiis nilabas ko na yung gusto kong sabihin naiiyak na ko pero pinipigilan ko lang. Ayokong makita niya na umiiyak ako. Kasi sabi ko sa sarili ko na di na ako iiyak ng dahil sakanya.
"Sabagay bestfriend mo lang naman ako siya boyfriend siyempre priority no yun" bulong kong sabi. Sana di niya narinig.
Medyo nakonsensiya ako medyo pasigaw kasi pagkasabi ko nun pero medyo lang naman.
"Sorry na Jema please?"
Niyakap Ako ni Jema
"Nagseselos kasi ako ayokong may bago ka ng kaibigan tas kakalimutan mo na ako sorry din Deanna kung nagalit ako" sabi niya sakin medyo nag crack yung boses niya alam kong naiiyak siya.
"Bat naman kita makakalimutan? Eh Love na love kita eh di mangyayari yun. Promise babawi ako jema"
"I miss you deanna miss ko na yung bond natin" niyakap niya ako
"Ako din eh lagi mo kasing kasama si adrian eh di tuloy tayo makapag bond ulit"
"Eh kayo din naman ni Nikhi eh"
"Edi it's a tie hahaha" pag bibiro ko
"I love you" ko medyo kinakabahan ako
"I love you too best" ouch naman bat kailangan may Best pa?
I'll never forget her because she's the reason of my happiness and pain. She become part of my life and I love her so much even though she can't love me back.
--
A/N
Medyo naaawa ako kay Deanna ano bang gagawin ko? Panahon na para umamin siya o itago niya na lang muna?
Maraming salamat po sa Bumoto sa mga nagfollow saakin at sa mga nagbabasa nitong story HAPPY 30k READERS! Thank you po
always be safe guys
BINABASA MO ANG
I Can't Love You Back (JeDean/GaWong)
Fanfiction#50 Random 11/5/2018 #126 Fanfiction 11/5/2018 "I can't love you back deanna, Im sorry" -jema