Deanna POV
ewan ko ba kung bakit di ko maamin di ko masabi sakanya natatakot talaga ako na baka layuan niya ako okay lang sana kung umamin ako magkaibigan padin kame syempre expected naman na lalayo siya diba? Kayo diba pag umamin kayo sa crush niyo diba lalayo? Bihira na lang yung okay okay lang diba? So relate kayo?
Kaya ilang araw narin di ako nagpapakita sa kanya pag gusto niya daw ako makasama gumagawa ako ng excuse kunyari busy ako kahit di naman. Simula din nun mas lalo kaming naging close ni Nikhi. Alam niya na din na gusto ko si Jema at okay lang tanggap niya ko at katulad niya din pala ako siya rin yung naging sandalan ko kapag may problema ako. Mas lalo rin gumaan yung loob ko sakanya feel ko pag may sikreto ako safe na safe sa kanya.
Ngayon kasama ko siya nanonood kami ng horror movie parehas kami ng gusto sa movie yung may thrill mga horror ganun.
Kasi nung kami ni jema ang hilig niya sa love story mga romance ganun medyo na cocornihan ako. Kaya ayun sakanya lang ako focus nun ni wala akong naintindihan sa movie nun. Si jema kasi matatakutin eh kaya isa kang alamat pag napilit mo siya manood ng horror.
Si Nikhi ito nagtatakip ng muka Haha parang tanga lang yung mga ganun nood nood ka tas magtatakip ka nue kaya yun? Kaya nga horrorkasi may nakakagulat expected na yun.
"Ahhhhhhhhhg!!"
"Oi Nikhi grabe naman makatili ah! Ang taas pala ng boses mo hahahhaha!"
"Edi wow"
"Oi pag tapos nito uwi na tayo?" Tanong niya sakin.
"Ayoko pa umuwi eh may alam ka pa bang magandang puntahan?" Tanong ko
"Oo"
"Saan?"
"Sa puso mo yieeeeee- ahhhhhh!!" Banat niya pero nagulat siya nga sa horror
"AHHAHAHA banat ka pa diyan ah"
"La lang" at kinindatan niya ako
Ang cute.
-----
Naisipan nalang namin sumakay sa ferries wheel
"Ang ganda ng view Dean no?"
"Oo nga eh lalo na gabi pa"
Sabi ko ng nakatingen sa view" deanna" lumipat siya at umupo sa tabi ko "ahhhhhhh!"
Nawala sa balance yung ferries wheel kaya ayun bumigat yung sa side ko napayakap siya saakin.
"Ahh nuba balik ka dun para ma balance ulit hahahaha kasi naman eh yan tuloy nag wiwhistle kananaman"
"May gusto lang kasi ako sabihen" sabi niya at tumingen ng diretso sakin.
" ano?" Tanong ko
"Deanna kasi simula plang nakita kita gusto na kita nun. Tapos yung nagkausap tayo sobrang saya ko at alam ko feel ko na may gusto ka kay Jema kaya medyo nagseselos ako. Deanna I like you."
Medyo na speechless ako at the same time nagulat dahil di ko naman inakalang may gusto pala siya saakin? Okay naman siya eh. Mabait,maganda at matalino sa totoo nga lang din gusto ko na din siya pero di ka tulad nung kay Jema siguro wala namang masama kung magkagusto ako sa iba diba? Tsaka pra makalimutan ko na din si Jema.
"Nikhi ako din simula nung mga nakaraang araw gumaan yung loob ko sayo."
"So gusto mo din ako?"
"Oo parang ganun na nga"
----
Ready na kaya mag move on si Deanna?A/N
Sorry ngayon lang nakapag update huehue patawaad.
BINABASA MO ANG
I Can't Love You Back (JeDean/GaWong)
Fanfiction#50 Random 11/5/2018 #126 Fanfiction 11/5/2018 "I can't love you back deanna, Im sorry" -jema