Deanna POV
Masaya ako dahil nagkaayos na kami ni Jema bumabalik na ulit yung dati naming pagkakaibigan yung tipong dinanaman kami mapaghihiwalay lagi na ulit kami magkasama si Adrian busy ganun din si nikhi syempre masaya ako masosolo ko nanaman si Jema
Kasama ko siya ngayon nandito siya sa kama ko nakahiga siya habang nagcecellphone ako naman nakaupo sa tabi niya inaayos ko yung report ko bukas kasi kailangan kona tong ipasa. Habang nagcecellphone siya nakita ko naman na bigla siyang nalungkot.
"Oh jema bat ganyan yang muka mo? May problema ba?" Tanong ko sakanya
"Si Adrian kasi lagi nalang busy ito chinat ko sabi ko kelan ba ulit kami magkikita sabi niya di niya alam" paliwanag niya alam kong malungkot talaga siya kasi sa tono palang ng boses niya..
"Hayaan mo na nandito naman ako eh.. ayaw mo ba ako kasama?" Nag pout ako .
"Gusto naman kaya la.."
"Shhhhhh" I put my index finger on her lips
Hindi ko na siya pinatapos sa sasabihin niya ayoko na marinig yung susunod.
"Huwag mo muna siyang isipin hah please?" Ayokong binabanggit niya yung Adrian pagkasama ako. Nasisira araw ko eh.
"Why?" Nagtataka naman siya
"Because I want you to focus muna sa bond natin tsaka pag nandiyan nanaman si Adrian kayo naman na magsasama eh. Please?"
"Bond? Eh gumagawa ka mga ng report bond ba to? Boring nga eh"
"Tatapusin ko muna to hah? Tas may pupuntahan tayo"
"Saan?"
"Secret muna" sabi ko sakanya. Actually, matagal ko na siyang gusto ulit dalin dun tagal nadin yung huling punta namin dun.
"Okay!"
Ngumiti naman ako at pinagpatuloy ko na yung ginagawa kong report. Nagulat naman ako ng bigla niya akong niyakap napatingin ako sakanya.
Bumilis nanaman yung tibok ng puso ko at yung mga alaga kong paro-paro nagwala nanaman.
"Alam mo sobrang saya ko na nakilala kita lalo na naging kaibigan kita." Nakayakap padin siya sakin
Di ko alam kung ano gagawin ko yayakapin ko din ba siya? Medyo Naiilang kasi ako.
"Aa.. aah Jema oo ako din so.. sobrang saya ko" nauutal kong sabi.
Jema ano ba huwag ka namang ganyan mas lalo akong nahuhulog sayo.
"Jema gagawa pako ng report" sabi ko sakanya para tanggalin niya na yung pagkakaakap niya saakin
"Edi gumawa ka" sabi niya pero di parin niya tinatanggal yung pagkakaakap.
Pinabayaan ko nalang siya na yumakap saakin habang ginagawa ko itong report ko medyo naiilang ako dahil nakatingen siya saakin habang nakayakap.
I Hate her doing that! I mean I love her doing that but, I hate the fact that when I confess my love for her she might start hating me or something. I know she only see me as her bestfriend that's why I hate it
and I know she can't love me back..
Because..
She's straight...Damnnnn Deanna!!
--
Jema POV
Kagigising ko lng nakatulog pala ako hindi ko na namalayan inaantok kasi ako kanina.
Nandito ako kela deanna wala kasi akong kasama sa bahay kaya dito muna ko natutulog katabi siya tutal kaibigan ko naman siya wala namang malisya.
Bumaba ako para hanapin si Deanna. Nakaupo lang siya habang naglalaro sa cellphone niya. Pinabayaan ko nalang siya ayoko na muna siyang istorbohin kaya lang naalala ko sabi niya may pupuntahan pala kami pagkatapos niya gawin yung report niya.
"Tapos na kaya siya?"
Siguro tapos na siya naglalaro nalang naman siya eh.
"Deanna" tawag ko sakanya.
"Gising ka na pala" sabi niya
"Tapos mo na yung report mo" tanong ko at umupo ako sa tabi niya.
"Oo kanina pa. Nakatulog ka na nga eh"
"Oo nga eh.. ahh deanna? Sabi mo may pupuntahab tayo tuloy pa ba?"
"Oo ano tara na?"
"Sigeh"
--
Medyo pamilyar yung dinadaanan namin nakalimutan ko saan ba to papunta.
Nandio na pala kami naalala ko ito yung lugar na una kong nakita si Deanna umiiyak pa nga siya nun eh
Ngumiti naman ako kasi ang tagal ko narin di nakapunta dito. Tsaka onti lang rin ang nakakaalam ng lugar nato wala namang pinagbago maganda padin at sariwa parin yung hangin
"Naalala mo to jema?" Tanong niya saakin
"Oo dito kita nakita eh tas nag Hi ako sayo tas tinataboy moko dahil makulit ako naging magkaibigan na tayo" sabi ko sakanya. Ganun talaga ako makulit friendly ako kahit ayaw mo makipagkaibigan sakin kukulitin kita.
"Oo nga eh tas ikaw naman bingyan mo kong advice"
"Alam mo yung itsura mo nun magang maga mata mo mas lalong nawala yung mata mo nun" pangaasar ko sakanya
"Tama na nga. Tara upo tayo"
Umupo na kaming dalawa. sumilong kami sa puno.
Nilagay ko yung ulo ko sa balikat niya.
"Deanna Alam mo di ko kaya pag nawala ka" sabi ko sakanya.
Hindi ko talaga kakayanin pag nawala si deanna mahal na mahal ko tong kaibigan ko eh
"Ganun din naman ako Jema" sabi niya saakin.
Ngumiti naman ako sakanya.
"Jema may tanong ako"
Humarap siya saakin at tinignan ako sa mata. Mukang seryoso siya.
"Ano yun?"
"Ahhhmm"
"Ano yun?"
"Ahh kasi diba ahhm"
"Ano ba yon?!" nainis nako ayaw pang sabihin.
"Ahhmm.. would you ever see yourself with a girl? I know it's weird.. Just asking..." seryosong tanong niya sakin.
What? Bat niya naman natanong yun?
"Bat mo naman natanong?"
"Wala lang curious lang. Kung ayaw mo naman sagutin okay lang." Hindi na siya nakatingin sakin tumingin nalang siya sa langit.
"Uh? Okay ang weird ng tanong mo.. pero di ko alam eh di siguro never pa naman ako na fall sa girl"
Di ko alam kung bakit niya natanong yun.
"Ahh.. Jema may gagawin pa pala ako tara uwi na tayo."
--
A/N
Ano kaya ang susunod na mangyayari? May gusto narin kaya si jema kay Deanna?
BE SAFE GUYS ...
VOTE AND COMMENT :)
BINABASA MO ANG
I Can't Love You Back (JeDean/GaWong)
Fanfiction#50 Random 11/5/2018 #126 Fanfiction 11/5/2018 "I can't love you back deanna, Im sorry" -jema