6

924 12 0
                                    

Inayos ko kaagad sarili ko kasi mag quarter to 5 na. Mabilis lang ako naligo kasi halos kakaligo ko lang din. Nagtube ako ng white and mahabang skirt para presentable.

Duhh... Ricci Rivero ata un. Pero I really don't mind na inaya niya ako. I know naman na kung ibang girls yan kilig na kilig na pero me. Nahh. Kinuha ko na yung purse ko. Shet! Di ko pala natanong kung saan kami pupunta. Sakto! Nagmesssage din sya.

Ricci Rivero
4:52pm

Ricci
Where are you na?

Gabrielle
Ricci I forgot to ask pala
San tayo pupunta? Hehe

Ricci
Don't worry about it na
Nandto na ako sa harap ng dorm niyo

Gabrielle
Oki
Noted
Pababa na po master

Bumaba na ako habang dala dala yung purse ko na naglalaman lang ng wallet and phone. Pagkababa ko may nakita akong matangkad na morenong lalaki. I think siya na yun. Lumingon siya then he called my name. "Gabrielle!" sabi niya. "hello, well... Saan po pala tayo pupunta sir?" sambit ko habang nalataas ang isang kilay. Naka t-shirt lang sya and ripped jeans. "Maka-sir kanaman. Sumunod ka nalang" sabi niya habang akmang hihilain na sana ang kamay ko pero lumayo ako ng isang step. "Op, op, op. San muna? Malay ko ba kung hoholdapin mo ko. And hello, di nga kita ganun kakilala eh. Swerte mo nga um-oo ako na sumama" dire-diretso kong sabi sakanya. "Sa kabilang kanto lang maam. Malamang sa mall. Sa MOA. Tara na!" sabi niya saakin at sumunod nalang ako hindi na ako nakipagsagutan baka maissue, sikat panaman din tong Rivero na toh.

Nagkwekwentuhan lang kami sa loob ng sasakyan niya and wow. Ganun pala ang isang Ricci Rivero. Nagkwento dun ako about myself." Nagkabf ka na? Or may bf ngayon?" ika niya. "Never! NBSB kaya tong kasama mo" sabi ko na parang di siya makapaniwala. "Sa ganda mong yan?" sabi niya. "Never nga kasi" sabi ko then tumahimik na lang siya. Halos malapit na rin kami.

Nagpasya kaming kumain sa frankies kasi nalaman namin na same kami ng fave restaurant. Dumaan din kami sa coco para bumili and nagpasya kaming pumunta sa arcade. "Gabrielle tara arcade?" sambit ni Ricci at tumango lang ako. "May itanong pala ako" sabi niya. Naghum lang ako as a sign na nakikinig ako. "Pwede ba kitang tawaging Elle? Kasi andaming nagtatawag sa yo ng gabrielle eh. Para unique" sambit niya na ikinagulat ko. Oo nga naman noh. "Ok lang naman. Oo nga noh narealize ko ang ganda ng name na Elle. You can also call me Gaile if you want uniqueness" sabi ko ang tumango lang siya.

Nakarating na kami sa arcade
Syempre libre niya ulit yung tokens. Nauna akong nagpunta dun sa parang hockey something syempre kalaro ko siya no choice sya. Hakhak. Ngpunta rin ako sa may mga claw machine. Gustong gusto kong makuha yung isang green na teddy bear sa may dulong part. Halos makaubos na ako ng ilang tokens di ko parin nakuha. Lumapit saakin si Ricci galing counter kasi bumili ulit siya ng tokens. "Hey, di mo makuha?" tanong niya. "Do you want me to win it? Asan ba jan?" dagdag niya pa habang ako nakapout kasi halos maubos na tokens ko. Tinuro ko naman yung green teddy bear na gusto ko. Naka dalawang try attempts lang siya at nakuha agad. Wow, ideal boyfie ah. Binigay niya ito sa akin. Ngumiti ako at nagpasalamat

After ilang minutes, nagpasya na kaming umuwi. Hinatid niya ulit ako sa dorm kasi pupunta pa raw siya sa kuya niya.

Messenger

Ricci Rivero
8:46pm

Ricci
Nakauwi na ako

Gabrielle
Okie dokie
Thanks pala for today

Ricci
Ako dapat mag Thank u
Hehe... Next time ulit

Gabrielle
K.
Good night archer

Ricci
Good night Elle 😊
Seen 9:12pm

Fast Forward //

Matapos ang ilang weeks. Hindi na nagpaparamdam si Ricci. Well what do I expect. Wala naman akong pake. Sabagay famous yung tao so madami siyang mga kasama. Yun nga lang, ung sinabi niyang next time ulit. Siguro ganun talaga pag sikat ka noh. Di mo na naalala mga sinasabi mo sa ibang tao. Nakikita ko naman siya sa campus, yeah ngumingiti lang siya saakin and vice versa.

Matapos ang first class ko ngayon ay may isa pa pero after lunch pa yun and 9:00 palang. So bale matagal tagal pa oras ko. Nagpunta muna ako sa may Henry Sy lib. Nakita ko ang MontCarMel so nakiupo nalang ako sa table nila. Well, this days medjo mas nagiging malapit loob ko sa kanila kase madali lang sila makasalamuha. "Hey, pwedeng makiupo guys?" tanong ko. "Sure" sabi ni Kib at ngumiti lang. Nagphone lang ako habang sila ay nagkwekwentuhan ng mahina lang syempre library toh no. "Gabbi nga pala, kamusta pala?" sabi ni Andrei. "Eto, buhay pa rin naman" sabi ko ng pabiro. "Kahit kela n ka talaga. Tsk. Tsk" sabi ni Kib. "By the way, may lakad GA mamaya kasama si Cas sama ka?" sabi naman netong si Aljun. "Pwede naman. San ba?" ani ko. Freenaman ako mamaya so why not. Para makaspend time din with them. Well, parang tropa ko na rin sila eh. May times na kasama ko sila sa lunch kapag wala akong kasama. "Sa MOA. Mamayang 5pm" sabi ni Kib. "Iadd ka pala namin sa GC" sambit ni Andrei. "Ay wow! May GC pala kayo ngayon nio lang ako iaadd. Nakakatampo naman un" sabi ko with matching cross arms pa.
"Ihh... Sige na libre ka nalang namin" sabi ni Aljun. "Alam naman naming yun lang katapat niyan eh. Tara!" sabi ni Andrei at sabay sabay kaming tumayo.

Perfect Timing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon