"Cci" nakita ko siya kaagad sa isang bench. Lumingon lang sakin at tinap ang bakanteng space sa tabi niya. Dumistansya siya saakin.
"Ano kailangan mo?" saad niya habang hindi tumitingin magmula kanina. "Alam kong magaling kang mag-advice. Wag mo munang isipin si Anton" lumapit ako ng bahagya sa kanya. "Oh, ano?" sawakas tumingin na rin siya saakin.
"The situation is... There's this guy, let's name him Red. He is that guy na tinitibok ng puso ko. Well, di ko alam kung parehas kami. Pero alam ko ang tunay na nararamdaman ko. Yung isa naman ay si Blue. Yeah... I know na may gusto siya sakin. There's this romantic feeling na binibigay niya pero hindi enough kagaya nung kay Red. Ang kaibahan nila, si Blue siguradong gusto ako pero di ko gaano mareciprocate samantalang si Red, alam kong nasa urge na malapit ko na siyang mahalin pero di ko alam ang feelings niya towards sakin" saad ko.
"So ang sinasabi mo gusto mo si Red pero di ka sure kung pareho kayo tapos si Blue naman gusto ka pero hindi mo matumbasan yung gusto mo sakanya kumpara kay Red?" yup, Ricci. Tumpak
"Yup, so what will I do" tanong ko. "Kung gusto mo rin yung tao. Mag ririsk ka, pero there is what we called perfect timing. Malay mo gusto ka rin niya diba so why not give it a try diba. Pero ang gagawin mo sa isa, aminin mo na ung feelings mo ay di ganun ka sigurado sakanya. Yan lang maadvice ko" sagot niya sa sinabi ko. "Thanks Cci, tara Mcdo. Treat ko!" sabi ko. "Okay. Basta Elle sabihin mo sakin kung sino yang Red at Blue na yan ha" nakangiti niyang saad. "In God's Perfect Timing." sabay tawa ko.
Trineat ko siya sa Mcdo and umuwi na kasi halos mag aalas-onse na ng gabi. Sa dorm naman kami pareho kaya hinatid niya ako
Ricci Rivero
10:48pmGabrielle
Good night Cci
Thanks pala kanina 😘Ricci
Good night Elle
Just come to me if you need help
See you in my dreams😘
Seen 10:56pm
BINABASA MO ANG
Perfect Timing
FanfictionA girl not so fan of athletes but an athlete herself unexpectedly fell inlove with one. She tries to manage her time when to tell the guy he truly loves