18

448 2 0
                                    

After ilang months galing sa bahay nina si Cci, continuous communication though masyado na kaming busy kaya di na masyadong nagkikita in person. We still continue to call each other naman despite hectic schedules. May times din na nilalabas niya lahat ng hinanakit sa akin. Well, that's what friends are for. Kinocomfort niya din ako if I am having a bad day. There are sometimes na niyaya niya akong lumabas.

May isang time na i'm alone sa café na lagi kong pinupuntahan. Di ako masamahan ni Cassandra kasi may date raw sila ni Brent. Si Ricci naman nasa Isabela kaya di siya available. Thanks to this friend na nakilala ko.

"Hey, alone?" bigla may nagtanong saakin. He is a tall and handsome guy. Well, di ko talaga maipagkait ang gwaping. Feel ko friendly and harmless. "Yup, busy friends ko eh" sabi ko. "May I?" sabi niya habang timuturo ang vacant seat sa harapan ko. Tumango nalang ako, atleast may kasama ako diba. "Gabrielle" sabi ko habang iniaabot ang kamay. "I'm Anton. Anton Asisitio" saad naman niya. "Oh... Ateneo?" tanong ko kasi parang familiar ung name at naikwento na sakin ni Ricci and Brenty. "Yup... How'd you know?" sagot niya na may dagdag na tanong. "Ricci and Brent... Bestfriends ko sila" sabi ko kaya napangiti siya. "Ahh... Okay. Nice meeting you" sabi ko kasi kailangan ko na ring umuwi. "Wait... Can I have your number?" tanong niya and tumango naman ako. Well, nakwekwento naman na siya nina Cci so it means mabait siyang tao.

09*********

Hey
Anton here
Jgh

Oks
Goodnight

"Hey, lalim nag iniisip ni bestie ah" biglang tabi sakin ni Brent dito sa SB. Inaya ko kasi sila nina Cci and Cassandra. Matagal na rin kaming hindi nagkikita. "Uhm... Naalala ko lang yung guy noon sa café na close friend ko na ngayon" saad ko. "Hep, hep, hep sino naman yan. Dapat nagsasabi ka muna sakin bestie ha. Baka magalit si master" pambiburo niya. "Sinong master?" tanong ko. Bago niya pa masagot yun dumating na sina Cci at Cassandra. "Wasssup yo, yo, yo" malakas na pagkasabi ni Cas sa amin.

Masaya kaming nagkwekwentuhan about kaganapan ngayong off-season. Well, vball player din si Cassandra. Number 27 lady maroon.

Perfect Timing Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon