Nyrhyzsah
Ilang araw din akong kinukulit ni Dominique, halos araw-araw ata nyang sinasabi na malapit na ang birthday nya but I always pretend that I forgot it and that's why everyday he's telling me. And today is his birthday.
Dominique Quinton
8:16 AM
: Toady's my birthday
O yah. I almost forgot :
Good thing you remind me :
Happy birthday :: It would be happier if I see you
Sige lang mang bola ka pa :
I keep on telling him na babatiin ko nalang sya dahil wala ako dto sa probinsya namin. Honestly I'm planning to surprise him. It's almost 10 AM that's why got to take a bath.I'm currently drying my hair. At ito ang isa sa mga kinakainisan ko ang pagpapatuyo ng buhok dahil nangangawit na ako sa pag blo-blower pero hindi parin tuyo. After drying my hair I'm planning to have a haircut. Kaso hanggang ngayon d parin ako nakakapag deside kung anong gupit nga ba ang ipapagupit ko.
It's now 12:35 PM at on the way na ako papunta sa bahay nila Dominique. I buy him a cake. Hindi na ako nahirapan na marating ang bahay nila since may kaklase akong nakaka-alam ng bahay nila.
Nag door bell ako at agad na bumungad sakin ang isang babae na nasa mid 40 ang age, mama siguro ni Dominique. Sinalubong ko sya ng ngiti at ngumiti din sya pabalik pero bakas sa mukha nya ang pag tataka kung sino nga ba ako.
"I'm Nyrhyzsah po. Friend ni Dominique" pormal na pagpapakilala ko at tsaka ako nag mano sakanya.
"Ah tuloy ka" pagimbita sakin ng mama ni Dominique kaya pumasok na ako sa loob ng gate. Nag umpisang mag lakad ang mama ni Dominique papunta sa bahay nila kaya agad akong sumunod sakanya.
"Inimbita ka ba nya?" tanong ng mama ni Dominique.
"Hindi po nya alam na pupunta ako. Balak ko po sana syang sorpresahin e" sagot ko sa mama ni Dominique at tsaka inabot ang cake sakanya.
"Upo ka muna. Inutusan ko kasi syang mamalengke baka dadating na rin yon maya-maya" wika ng mama ni Dominique. Good. Ano kayang magiging reaction nya mamaya pag nakita nya ako
Nang iwan nya ako sa living room nila tumayo naman ako at tinignan ang mga picture na nakasabit sa wall at nakapatong sa isang kabinet. Some are pictures of Dominique when he was a kid until he graduated elementary. I bring out my phone at kinunan ng picture ang mga picture nya.
"Dominique is so naughty when he was a kid" napalingon ako sa likod ko at hindi ko namamalayan na nasa likod ko pala ang mama ni Dominique. Nag lakad sya papunta sa side ko. Well until now Dominique is still naughty and childish.
"Tignan mo sya dto" tita pointed out to a young Dominique who have a bike on his side with a big smile in his face. "Gustong-gusto nya ang bike nya, kaya kahit ilang beses syang matumba dahil hindi sya marunog mag bike hindi parin sya tumitigil" kwento ni tita.
Binalik nya ang litratong yon at kumuha ulit sya ng isang litrato. It's young Dominique with a dirt with his face. "Ito nung nakahanap sya ng kalaro nya pag uwi nya ang dumi-dumi na nya punong-puno ng putik ang mukha nya" muling kwneto ni tita.
"Here" binaling ko ang tingin ko sa picture na tinuro ni tita. "He got his first fight. Ewan ko ba sa batang 'to ang saya nya pa na may naka-away sya. He proudly told me that he won" tita smile as she told those words.
BINABASA MO ANG
Stuck In A Friendzone
Teen FictionI had a crush on this guy for so long. Pag lalandi na nga ba kung malapit ka sa crush mo? Kasi para sakin para-paraan yon e. But what a sad thing to think that: hanggang kaibigan nalang ba talaga kami? Am I forever "Stuck in a Friendzone" Aamin pa b...