Chương 58

769 39 1
                                    


"Tôi cảm thấy mấy bức này tốt hơn." Hạ Lập Nhân ở trong phòng vẽ tranh tạm thời của Tiết Mạch đi tới đi lui, xem tác phẩm gần đây của Tiết Mạch.
"Nhưng là . . . . . ." Tiết Mạch bộ dạng có chút khó khăn, "Mấy cái này chỉ là vẽ mô phỏng."
"Tôi thích mấy bức này hơn." Hạ Lập Nhân cầm lấy một bức chăm chú nhìn, "Màu sắc rất tốt, mặc dù tôi cũng không quá hiểu bức tranh, nhưng tôi cảm thấ mấy bức này rất không tệ."
"Hạ tiên sinh anh thật sự rất thích thầy Thẩm, tranh của thầy ấy màu sắc phần lớn đều rất phong phú." Tiết Mạch phong cách có chút phức tạp, mấy bức tranh của hắn được Hạ Lập Nhân khen ngợi đều là mô phỏng theo phong cách của Thẩm Ninh vẽ, lần trước hài lòng cũng là phong cách bắt chước Thẩm Ninh, nhưng cũng không phải quá rõ ràng, Hạ Lập Nhân hôm nay lại khen mấy bức khá rõ ràng.
"Tôi lúc trước không phải đã nói rồi sao, cậu ấy rất có tài hoa, tôi rất thưởng thức cậu ấy." Hạ Lập Nhân nhìn về phía Tiết Mạch, "Cậu cũng không phải fan của cậu ấy sao, vài bức tranh vẽ có chút tương tự, tôi cảm thấy so với phong cách trước đây của cậu tốt hơn, cậu sẽ hồng."
". . . . . . Tôi nếu vẫn như cũ kiên trì phong cách của mình, Hạ tiên sinh anh sẽ không vui sao?" Tiết Mạch hỏi tới cực kỳ dè dặt.
"Sẽ không." Hạ Lập Nhân đặt bức tranh xuống cười một cái với Tiết Mạch, "Chỉ cần cậu có thể kiếm tiền là tốt rồi, tôi đi trước, cậu từ từ vẽ."
Tiết Mạch: ". . . . . ."
"Chờ một chút!" Tiết Mạch đột nhiên gọi Hạ Lập Nhân lại.
"Sao thế?" Hạ Lập Nhân nhìn đồng hồ, hiển nhiên hắn sẽ còn có an bài.
Tiết Mạch có chút ấp úng, "Tôi . . . . . . tôi gần đây xem tin tức, mấy phóng viên viết lung tung rất nhiều thứ, tôi . . . . . ."
"Tôi cũng biết, đây không phải rất tốt sao, coi như thay cậu làm quảng cáo, nếu suôn sẻ tôi sẽ sắp xếp triển lãm tranh cho cậu vào cuối năm, cho nên hi vọng cậu không để tôi thất vọng." Lời này của Hạ Lập Nhân nói tới có chút ý vị thâm trường.
Hạ Lập Nhân sau khi đi Tiết Mạch một mình ngồi ở phòng vẽ tranh ngẩn người, hắn hiện tại có chút tìm không được tâm tư Hạ Lập Nhân, thật sự chỉ là muốn lăng xê hắn hay là đối với hắn hơi có chút hảo cảm?
Một chút hảo cảm cũng không có đó là không có khả năng đi? Trên thế giới có nhiều họa sĩ như vậy, tại sao hết lần này tới lần khác muốn lăng xê hắn không lăng xê người khác chứ.
Tiết Mạch cầm lấy bức tranh Hạ Lập Nhân vừa mới nói thích nhìn lại nhìn, hồi đó ban đầu quen biết với Hạ Lập Nhân cũng là bởi vì Thẩm Ninh, đó đều là buột miệng, hắn không nghĩ tới sẽ thuận lợi như vậy.
Nhưng là bây giờ có một vấn đề, Hạ Lập Nhân mặc dù tỏ rõ cùng Thẩm Ninh rất trong sáng, chỉ là thưởng thức tài hoa của đối phương, nhưng nói gần nói xa đều để lộ ra đối với Thẩm Ninh nhớ mãi không quên, cũng thích mấy bức tranh mô phỏng của mình hơn.
Làm một hoạ sĩ, dĩ nhiên hi vọng bức tranh phong cách của mình được yêu thích và hoan nghênh hơn, bắt chước phong cách người khác luôn là kém cỏi, khăng khăng chính mình có thể nhìn qua khá có đạo đức, nhưng Tiết Mạch lo lắng sẽ khiến Hạ Lập Nhân ghét, đối phương đều tỏ ý rõ phương hướng hắn vẽ như vậy, hắn cứng rắn muốn đối nghịch hình như có chút không biết điều.Tiết Mạch do dự, hắn rốt cuộc có nên tạm thời thỏa hiệp hay không.
Nếu không trước tiên gọi điện thoại cho người kia đi . . . . . .
Tiết Mạch đứng dậy đóng cửa phòng vẽ tranh lại, sau đó gọi một cú điện thoại, hắn cần tìm người thương lượng chuyện này.
Kết quả xin giúp đỡ không ngoài dự liệu của hắn, đối phương đổ ập xuống chính là một trận mắng chửi!
"Cậu có phải dùng thuốc màu nhiều quá trong đều toàn là thuốc màu rồi hay không? Cậu xem cậu là ai? Nếu như Hạ Lập Nhân không thích cậu, cậu liền cái gì cũng không phải! Cậu hiện tại chuyện quan trọng nhất chính là làm cho anh ấy vui vẻ, các cậu biết thời gian còn ngắn, anh ấy không quên được Thẩm Ninh là rất bình thường, cậu không nắm lấy cơ hội coi như xong, còn ở đây thương lượng với tôi như thế nào khiến anh ấy phiền chán, cậu là đầu bị nước vào hả?" 
"Tôi . . . . . ." Tiết Mạch muốn giải thích hai câu.
"Tính tình của anh ấy không tốt, kiên nhẫn cũng phi thường có hạn, cậu trước đây công việc làm tới rất tốt, không nên vào lúc này thất bại trong gang tấc, chỉ cần cậu kiên trì, một ngày nào đó có thể thay thế được Thẩm Ninh, đến lúc đó cậu muốn làm gì cũng được, cần gì vì tình cảm nhất thời vứt bỏ tiền đồ tương lai tốt đẹp, cậu có phải ngu hay không a?"
". . . . . . Tôi biết rồi." Tiết Mạch hít sâu một hơi, "Tôi biết nên làm như thế nào rồi."
"Vậy thì tốt, sau này chuyện như vậy cũng đừng gọi điện thoại tới hỏi nữa, kẻ ngu đều phải biết làm như thế nào! Ọe —" Đầu bên kia điện thoại đột nhiên xuất hiện thanh âm nôn khan.
Tiết Mạch bị sợ giật mình, "Cô làm sao vậy? Chỗ nào không thoải mái sao?"
"Không sao, tôi cúp, cứ như vậy đi, có việc sẽ liên lạc lại."
"Ọe —" Hàn Văn Quân vọt tới bệ rửa mặt trong phòng tắm nôn khan, điện thoại di động bị cô ta ném vào trên giường trong phòng ngủ.
Không phun ra cái gì cả, nhưng chính là buồn nôn, thân thể các loại không thoải mái, cô ta dùng nước súc súc miệng, sau đó ngẩng đầu nhìn mình trong gương.
(Ối con hãm lờ ám quẻ này =.=)
Người trong gương sắc mặt trắng bệch, da dẻ chút chút nào sáng bóng, khuôn mặt gầy hơn trước kia rất nhiều, mắt vô thần, đáy mắt có quầng thâm thật sâu, môi rất khô, giống như tùy thời liền muốn nứt ra, nhưng bây giờ là mùa hè, căn bản không phải mùa khô hanh.

Kế Hoạch Chia Tay Của Tống Tài Bá ĐạoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ