Part 3 . Đừng khóc

1K 27 4
                                    

                       Reng ! reng ! reng ... tiếng chuông báo hiệu giờ học cuối cùng cũng vang lên , kết thúc buổi học ngày hôm nay , bọn trẻ mừng rỡ hòa mình vào nhau từng tốp từng tốp người ra khỏi lớp học trông cứ như bầy ong đang vỡ tổ . Trong khi ai nấy đều háo hức mong ngóng về nhà thì riêng mình Saint lại im lặng ngồi yên tại chỗ , nhìn từng người tay xách nách mang đồ đạc ra khỏi chỗ ra về . Ở bên cạnh Perth cũng nhẹ nhàng thu dọn sách vở rồi chậm rãi bước về phía cửa , cậu ngồi đó nhìn theo bóng lưng của anh khẽ mím nhẹ môi hé lộ má lúm đồng tiền bên phải rồi cuối đầu sắp xếp tập sách .

                        Lúc này đây cả lớp đều đã ra về chỉ còn lại bóng dáng hai người lẻ loi trong phòng học , đứng ở cửa lớp Perth ngập ngừng quay đầu lại tò mò vì không nghe thấy tiếng bước chân của Saint theo sau . Ánh nắng chiều mang lại một cảm giác ấm áp nhẹ nhàng khó tả , tia nắng chiều soi rọi ánh sáng vào gương mặt nghiêng nghiêng nhỏ nhắn của Saint , Perth trông thấy em ấy dường như đang phát sáng , hàng mi dài như cánh quạt hơi cong lên cùng má lúm đồng tiền làm anh ngơ ngẩn , anh dường như quên cả thở , nhịp tim đập nhanh dần . Anh không thể thở được . 

                        Vội vàng phủ nhận cảm giác của mình , Perth cất thật nhanh cước bộ trên hành lang im ắng  , tiếng bước chân vội vã vang lên thật rõ ràng , từng nhịp từng nhịp xua tan bầu không gian vắng lặng . Nghe thấy tiếng bước chân của anh đang xa dần , cậu khẽ thở dài . Saint không vội ra về vì hôm nay là ngày tổ của cậu trực nhật , các anh các chị đã giành hết những phần nặng nhọc việc còn lại của cậu chỉ là đóng hết tất cả các cửa sổ và cửa lớp rồi mới ra về . 

                          Vào lúc này mẹ Nuk vẫn chưa làm công nhân , công việc hiện tại của mẹ là phụ bếp trong một quán cơm tầm trung , quán cơm hoạt động xuyên suốt nên hầu như mẹ không có thời gian rảnh . Việc đưa đón Saint chủ yếu là do bà chủ quán yêu mến và tạo điều kiện cho phép nên mỗi buổi sáng Saint sẽ đến trường rất sớm và vào buổi chiều sau buổi học thông thường , cậu sẽ đợi mẹ một chút ở trước cửa trường học sau đó theo mẹ đến quán cơm . Khi thì phụ một vài việc vặt không thì ngồi ở một góc làm bài tập , đợi mẹ hết giờ làm sau đó cả hai mới cùng nhau trở về nhà . Cứ êm đềm vậy thôi nhưng cậu lại cảm thấy rất yêu thích cuộc sống như vậy . 

                        Bước từng bước nhỏ trên hành lang vắng người , bầu không khí im ắng này thật lạ cứ như cả thế giới chỉ còn lại một mình cậu tồn tại hay vốn dĩ cậu không tồn tại mà đây chỉ là ảo giác của riêng mình Saint tự nói với mình . 

                         Vừa bước chân ra đến cổng trường cậu liền trông thấy một bóng dáng quen thuộc đang đứng đưa lưng về phía ngôi trường là Perth người đang đứng chắn trước mặt anh hé lộ gương mặt gian xảo về phía Saint là ... Trump . Trump là tên côn đồ nổi tiếng ở trường và cũng ở cùng một khu phố với Saint nên cậu biết rất rõ về hắn , ba hắn làm nghề bán thịt heo rất thô lỗ lại là tên nghiện rượu , mẹ là người chua ngoa đanh đá thích cờ bạc . Cả hai thường xuyên cãi vã thậm chí còn đánh nhau , ở khu nhà của Saint , ai ai cũng xa lánh và không hề muốn dính líu tới bọn họ . Sống trong một gia đình như thế Trump ít hay nhiều cũng bị ảnh hưởng đến , đời trước hắn chuyên trấn lột , cướp đồ , bắt nạt bạn học đời này chắc cũng không khá gì hơn . Cậu hoàn toàn không muốn dây vào nhưng mà giờ đây hắn đang đứng trước mặt Perth , không nói thì cậu cũng hiểu tại sao lại như vậy .

( PerthSaint ) SỐNG LẠI CHỈ ĐỂ YÊU ANHWhere stories live. Discover now