Part 5 . Bước ngoặc

746 25 2
                                    

                   Có những thứ đã từng mất đi thì sẽ có những thứ khác được tạo ra và thay thế , nó giống như hoàn cảnh của Saint lúc này , Perth hiện tại đang ghi bài giúp cậu công việc của cậu chỉ là ngồi ngay ngắn nghiêm túc nghe giảng bài và thỉnh thoảng ......" ngắm " anh . Bài giảng của học sinh tiểu học sao có thể làm khó một người đã trưởng thành nhưng Saint không thể ngang nhiên làm như thể mình không cần nghe chúng mà chỉ có thể giả vờ như đang nghe giảng nhưng chốc chốc lại đưa mắt về phía anh .

                   Saint từng nghe người ta nói rằng chữ viết sẽ thể hiện tính cách con người , khi viết anh viết một cách rất chậm rãi , nét chữ hơi nhỏ nhưng lại rất có lực , chữ viết thẳng hàng ngay lối không hề nghiêng ngả siêu vẹo mọi thứ đều cho thấy anh là người hay suy nghĩ , cẩn thận chín chắn trong công việc , ngăn nắp , độc lập và không thường bộc lộ cảm xúc ra bên ngoài , là kiểu người rất nghiêm túc và thực tế .

                  Cậu thật sự không biết nên diễn tả cảm xúc của mình lúc này ra sao khi chính anh đã ngăn cản và bảo rằng sẽ giúp cậu ghi lại bài , có lẽ đó là khi anh trông thấy cậu đã vất vả như thế nào khi chỉ để viết vài chữ bằng cánh tay đau của mình , Saint không thể đặt khủy tay lên bàn được vết thương sẽ ma sát vào cạnh bàn nó sẽ lại càng đau hơn vì vậy đã tạo nên một tình huống dở khóc dở cười khi cậu cố gắng viết bài trong một tư thế kì cục hết mức . Việc Perth giúp cậu ngoài việc tạo nên kỉ niệm đầu tiên cho Saint nó còn giúp cậu không trở thành trò cười trong mắt các bạn học , ít nhất thì cậu cho là như vậy . 

                 Nhìn vào Perth lúc này , anh trông thật đẹp , vẻ đẹp non nớt của thiếu niên chưa trưởng thành nhưng không thể giấu đi nét đẹp mà anh đang sở hữu , chiếc mũi cao thẳng , đôi mắt như hai viên trân châu đen sáng lấp lánh , hàng mi vừa dày vừa cong mà cả con gái nằm mơ cũng mong muốn có được cùng với đôi lông mày rậm và đôi môi đầy đặn . Đợi vài năm nữa thôi khi anh đã trưởng thành tài giỏi và lịch lãm như trước kia thì nợ đào hoa lại một lần nữa kéo dài như xưa , thật không thể hiểu cứ như vậy Saint lại lọt vào trong mắt anh nhận được tình yêu thương của anh mà không phải là một cô gái nào đó , vận mệnh là một điều mà không ai có thể ngờ .

                  Cả buổi sáng ngày hôm nay tâm trạng của Saint cứ liên tục thay đổi , ' nhịp tim cứ tăng dần đều như thế này không khéo mình sẽ bị bệnh tim mất ' Saint thoáng nghĩ . Cứ đinh ninh rằng việc mình " ngắm " anh đã rất cẩn thận sẽ không thể nào bị phát hiện nhưng cậu nào biết mọi việc vẫn luôn nằm trong tầm mắt của anh . Có thể không bị phát hiện sao ? khi chốc chốc bên cạnh bạn lại có một ánh nhìn chăm chú về phía mình bảo anh không cảm nhận được chắc chắn là nói dối , trộm thấy cậu nhìn anh , lâu lâu lại mỉm cười một mình cứ như việc anh không phát hiện thấy là một chuyện rất vui . Perth mặc kệ em ấy thích là được anh chỉ cần giả vờ như mình không biết gì hết tập trung ghi chép là được rồi . 

                   Chẳng mấy chốc đã đến giờ cơm trưa , cả buổi sáng đã mệt mỏi rồi , giờ phút này chính là lúc Saint thích nhất " ăn cơm " , đừng vì vẻ bề ngoài nhỏ nhắn xinh xắn của cậu mà lầm , cậu thích nhất là " ăn " lại ăn rất nhiều là khác . Saint chính là điển hình của dạng người ăn nhiều nhưng không mập , mà nếu có mập đi chăng nữa thì nó cũng chỉ phát triển ở hai gò má  ngược lại nó còn làm tăng thêm vẻ đáng yêu và tươi xinh hơn cho khuôn mặt của cậu . Mẹ Nuk đôi khi sẽ trêu cậu là " má bánh bao " khi ấy Saint sẽ lại càng cười tươi hơn nữa để cho mẹ thấy mình đáng yêu như thế nào . 

( PerthSaint ) SỐNG LẠI CHỈ ĐỂ YÊU ANHWhere stories live. Discover now