James POV
Hi everyone my name is James Allen Monteverde, 19 years old and currently studying sa isa sa mga pinaka kilalang universities sa bansa ang National Integrity Leadership College. Masaya naman yung first day kahapon, kase wala naman kaming masyadong ginawa. Mas lalo pang sumaya dahil classmate ko na naman si mitch, ewan ko ba sa nararamdaman ko bat natutuwa ako kapag andiyan siya. Pero kapag naman nag-uusap kami ay nasusungitan ko siya. Btw may bago daw kaming classmate announce ng teacher namin pagtingin ko ay parang pamilyar sakin yung pumasok ng room.
W-what? Is it really trevor, yung classmate namin nung grade school yung may gusto at habol ng habol kay mitch dati? seriously bat kaya siya nandito? tskNakita ko naman ang reaksiyon ni mitch na gulat na gulat nang makita si trevor. Baket ba siya andito?
Pagpasok niya ay agad naman siyang nagpakilala samin.........
"Hi classmates my name is Trevor Marquez 19 years old, im a model in US. I hope we will all be friends." sambit ni trevorr sabay palakpakan ng aming mga classmates."Ok, sit whenever you want to sit Mr. Marquez"
"Ok po sir" at agad siyang naghanap ng mauupuan.
"Excuse me sir can i sit here?" tinuro niya yung upuang bakante sa tabi ni mitch, absent kase yung naka upo dun.
"Go ahead Mr. Marquez, i will tell to Mr. Cruz na lumipat na lang ng ibang upuan" sabi ng aming prof.
"YES! Thank you sirr!😉 sabi ni trevor na tuwang tuwa.
Hay nakoo magkatabi na sila til the end of school year haysst! Ano ba tong feeling ko? Bat ba ako nag- alalala? Nagseselos ba ako? Hindi ah, hindi ako nagseselos. Wala akong gusto sa baklang mitch na yun' tsk.Mitch's POV
Si trevorr ngaa.... So bat siya andito? And magkatabi pa talaga kami ha! Shemayy pag minamalas ka nga naman oh!
"Hi mitch😉 its nice seeing you again, ang cute mo pa din" panimula niya
"Ahhh h-hello trevorr its nice seeing you too" naiilang na sabi ko.
Well ngiting-ngiti ang loko, btw si trevor pala ay classmate namin ni james noong grade school and guess what? Umamin tong nilalang na to na may gusto daw siya saken "DATI" kaso sinabi ko sa kanya na i loved someone na and that is james. Labis niya yung ikanalungkot hanggang sa hindi na siya pumasok after nun at nabalitaan na lang namin na nag migrate na daw sila sa US. I felt so sorry for him, pero wala akong magagawa kase i love james so much. And I think it's for the better and mukha naman talaga siyang better person na ngayon.Maya-maya pa ay nagsalita si prof.
"Class nagpatawag ng urgent meeting ang principal, just be quiet do your own things or review in any subjects. I will be back later"
"Yess sir" sabi ng mga bida bida kong classmates charot!
Ang awkward ng sitwasyon ko ngayon at halos di ako makatingin kay trevor dahil andito pa din yung guilt na nararamdaman kahit ilang years na ang lumipas mula nung confession niya sakin.
"Uhmmm mitch how are you?" pagbasag ni trevor sa katahimikan naming dalawa at sa awkwardness na ring namamagitan samin.
" Im doing well, im fine. How about you? sagot ko.
" Well, im great, better than yesterday. I miss you!🙃" sabi niya saken.
Nagulat ako sa sinabi niyang yun, hindi sa umaasa akong may feelings pa siya saken pero what if di pa din siya nakakapagmov--
Di pa ako natapos mag isip isip ng biglang singit niya
"What i mean is namiss ko kayong lahat, yung mga classmate natin nung grade school. Yung kulitan natin sana nga mag ka reunion tayo soon" sabi niya sabay ngiti at parang binabalikan yung mga memories dati.
Nakahinga naman ako ng maluwag sa sinabi niya! Goshh ha! Sumaket yung brain cells ko dun ng beri beri light. Btw nakita ko naman si james na nakatingin sa gawi namin at nung tignan ko siya ay bigla na lang siyang umiwas ng tingin sabay irap sakin at kunwaring nagbabasa ng libro.
"Anong problema nun?"
" Ha? May sinasabi ka mitch" -trevor
" Ha wala wala, sabi ko oo nga sana magka reunion nga tayo namimiss ko na din yung mga ka laro ko dati eh"
"Oo nga eh, ang dungis dungis mo pa nga dati eh HAHAHHAHAAHAHAHA"
" Hoy Mr. Trevor Marquez, sinong tinatawag mong madungis ha? Excuse me malinis ako no? Ikaw nga tong bungi dati na kapag kumakain ng chocolate andaming dumi ng uniform mo. Remember?" pagtataray ko.
" Ano ka ba naman mitch, past is past"
" Look who's talking, you started it first right? And besides totoo naman diba?"🤨
" Whatever, but look at me now sobrang laki na ng pinagbago ko, ang gwapo ko na diba?" sabay nakaw ng halik sa cheeks ko.
Naghiyawan naman ang mga classmates ko pati si baklang cyrille tuwang tuwa. Nakita ko naman ang walang emosyong mukha ni james.
Nagulat ako sa ginawa ni trevor kaya napasigaw ako
"Fuckkkk! Trevor Marquez what do you think you're doing? Ughhhh nakakainis kaa!😠" inis kong sabi sa kanya
" W-what?"maang-maangan niya.
"Im not doing anything mitch, but your cheeks was very soft" nakangisi niyang sabi sabay takbo palabas ng classroom
"YOU BASTARD, TREVORRR BUMALIK KA DITO" inis na sigaw ko.
Naghihiyawan naman ang malalande kong classmates. And pati si cyrille gosh~~Nagulat na lang ako ng biglang tumayo sa harap si james sabay sigaw
" SHUT UP EVERYONE! Can't you see wala tayong teacher, please be quiet di naman kayo bata para magsigawan and this is not a market. Be matured enough naman" sabay tingin saken.
Aba bat ako? Anong problema neto at saken naka tingin?
"Ako? Bat saken ka nakatingin?" pagsagot ko kay james
"And sino pa ba yung sumisigaw dito na parang bata, only you! Maang-maangan mode? Tsk" sabi niya
" Excuse me, i shouted because someone stole a kiss from me? Do you think its funnny ha?" sagot ko sa kanya at lumapit siya saken sabay bulong sa tenga ko......
" It was just a kiss, OA mo naman it seems nga na you like it. If i know nakulangan ka kase gusto mo more than a kiss lang yung mangyare sa inyo! Ha bakla!" bulong niya.
Napa-kunot naman ako ng noo sa sinabi niyang yun.
" HOY MISTER? kung para sayo kiss lang yun at binibigay mo lang kahit kanino yang kiss mo wala akong paki- alam sa paniniwala mo,YES! it was just a kiss but wala kang pake kung para saken big deal saken ang kiss na yun. And ganyan ba tingin mo saken? Saming mga bakla? You know what akala ko matalino ka but mali pala ako" natatawa kong sabi.
"Isa ka rin pala sa mga taong makikitid ang utak no? Akala ko kase iba ka! But you are worst than them. Fine, isipin mo na gusto mong isipin saken. Sabagay bat pa ba ako magtataka diba? You don't know anything, you never know anything!" sigaw ko sa kanya.
Hindi ko alam bat ako nasaktan sa mga sinabi niya at napaluha na lang bigla. Sabay takbo ko papa alis ng room.
" Mitch san ka pupunta?" rinig kong sabi ni cyrille pero nagpanggap akong parang walang narinig gusto kong lumayo, umalis para hindi masilayan yung mukha ng gagong james na yun. Punyetaa siya sarap niyang tanggalan ng respiratory system! Nakaka qiqil kase tong trevor na to pag nakita ko lang talaga yung hayop na yun nako!" Hey are you okay? Why are you crying and why are you here?" rinig kong may nagsalita. Ako ba kausap niya? Paglingon ko isang gwapong nilalang ang nakita ko. Nang masilayan ko ang kanyang mukha his eyes was so attractive it was color blue, her pointed nose that makes his full face perfect and his kissable and red lips that makes him more hotter. Shett sino ba tong anghel na toh?
"Hey are you ok?" sabi niya habang winiwave ang kanyang mga kamay sa mata ko
" Ahh sorry im okay dont mind me! Its just may umaway lang sakeng demonyo" sabi ko
Tumawa naman siya
"Anong nakakatawa dun?" pagtataray ko
"Oww sorry nothing, demonyo? Is it really existing?" pagtatanong niya.
" Oh yes! And do you want to see that demonyo? He is in our room!"
" Really?" sabi niya in a excited voice.
Natawa naman ako sa reaksiyon niya. Bobo ba to? Uto uto ba to? May sayad? Baliw? Naniniwala talaga siya sa sinasabi ko and he is interested? Gosh HAHAHAHAHAHA.
" Lets go! I will bring you to the demonyo" sabi ko sa kanya sabay hila papunta sa room namin pero napansin ko lang na hindi siya naka uniform looks like hindi siya dito nag aaral? Who is he? And where is this angel came from?
" Andito na tayo! Nakita mo ba yung lalaki dun sa dulo dito sa right side? Yun ang demonyong sinasabi ko" sabay turo ko kay gagong james
"W-what si kuya james? Siya yung demonyong sinasabi mo?"gulat niyang sabi
"Y-yes" tanging sabi ko
But wait kuya james? what does it mean? They are brothers? Shocks!
" Kuyaaa!" sambit niya kay james
" Ohh Daniel what are you doing here ha? And pano mo nalamang dito ang room ko?" pagtatanong ni james.
Pota cyst! Magkapatid nga sila, and wtf wag naman sanang sabihin ni daniel na ako ang nag aya sa kanya dito para ipakilala yung demonyo sa kanya na kuya pala ng uto-utong toh! Pag minamalas ka nga naman oh!
"Daniel answer me!" sabi ni james
Tumingin naman saken si daniel, potanginaaaaa namann wag mo kong ituturo kundi magkaka WORLD WAR 3 DITO! hay nakooo poo🙉.
" Because of him!" sabay turo ni daniel saken.
Nako po paktay ka diha! Bakla kaaa!
" W-what dahil sa kanya?" sabay lapit sa aken?
" Hoy! Ikaw bakla anong sinabi mo sa kapatid ko ha? Sinisiraan mo ba ako? Inaaya mo ba sya? Inaakit mo ba siya ha? Gusto mo ba siya--."
Di ko na siyang pinatapos ng biglang plakk sinampal ko siya ikinagulat niya at nang buong klase.
" Wtf did you do to me?" akma na sana niya akong susuntukin nang biglang may dumating
" STOP! Mr. Villegas and Mr. Monteverde to my office right now!" sigaw ng aming prof.ITUTULOY...........
AUTHOR'S NOTE:
Hi everyone! Kahit wala pang nagbabasa ng story ko. It's been two days since i started this story. I was just planning at wondering na what if gumawa ako ng story diba? I didnt know that day na may mabubuo akong concept. Hindi to nakapalano kahit ako di ko pa alam kung ano yung mag susunod na mangyayari. I hope na may maka notice netong story na to. Nakakatuwa lang kase nakalabas ako sa comfort zone ko. At naka isip ng isang idea upang makabuo ng isang story. I know that this is a typical bxb love story. But i'll make sure na may magiging uniqueness ang story na toh. A
And after all i am just a 16 years old teenager. That has a dream. Im trying to do my best para makagawa at makapag publish ng isang unique na story.
I will accept all of your comments. Even if it is good or bad. I will accept all of it. Thank you!😉❤
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Love (BXB)💓⌛
Romance(BxB)Isang istoryang magpapakilala sa inyo na ang pagmamahal ay hindi nakakalimot. Whatever or whenever life takes you love will always find you. Kuwento ito ni Mitchelle Ford Villegas isang taong matagal ng humahanga kay James Allen Monteverde, bat...