Mitch's POV
O to the M to the G!? This is the day of our performance it's monday:). Agad naman akong bumangon sa higaan. Pumunta ng C.R. naligo, nagtoothbrush and everything. This is it pansit. Pagtapos kong magbihis ay narinig kong tumunog ang aking cellphone.
(Krrrringgggggggg)
Unknown number calling~~
"Hello? Sino to?" pag-uusisa ko
"Good morning mitch it's me James, are you ready na ba?" sagot niya naman.
"Ahh james ikaw pala, im good to go now. How did you get my number pala?" pagtatanong ko.
"From daniel. Good to hear that you're ready to go, im waiting here outside your house para sabay na rin tayong pumasok" pagpapaliwanag niya naman.
"W-WHAT? Are you freaking serious?" pagsigaw ko
"Yes!! kaya dalian mo na ayoko ng nag-iintay" sabi niya.
"Eto na ho, pababa na" sagot ko naman.
Pagbaba ko naabutan ko sila mom and dad naghahanda ng breakfast.
"Oh anak ang aga mo naman ataa, kain ka muna" pag-aya ni mom
"Ahh hindi na mommy inaantay ako ni james sa labas eh, may event po kase sa school kailangan maaga po kami" sagot ko
"Oh sige mag-iingat kayo ha?" pagpapalala ni dad
"Yes po mom and dad, Byee" pagpapaalam ko sabay beso.
"Let's go?" aya niya saken
"Buti pa nga" sagot ko naman
Medyo tahimik kami sa biyahe at pinapakinggan yung kantang ipeperform namin mamaya.
"Are you nervous?" tanong niya
"Hindi naman siguro mawawala yung kaba, but im okay. No matter what happen, let's enjoy" sabi ko.
"Yeah you're right, we don't need to win atleast we enjoy its our bonus na lang if we got it" dagdag niya naman.
Huminto kami sa isang lugawan sa labas ng school. Kumain muna kami hindi pa rin pala kumakain tong si James sinundo ako agad. Feeling ko tuloy ang haba ng hair ko hehe. Enebe nemen~ Pagtapos naman kumain ay agad kaming pumasok sa school at naabutan namin sa room ang nagkakagulo naming mga classmates busy sila kakaasikaso yung iba nagpaparactice, iba naman inaayos yung props and costumes at may iilan ding nagmi make-up. Kami ni James wala lang simple lang ako naka suot lang ng T-shirt tas ripped jeans. Si james naman naka pantalon din and naka sweat shirt. Simple lang kami, bukod sa guitar niya wala na kaming ibang props. We dont need that and also that make-up because I formly believe that "SIMPLICITY is the best" but im not against sa mga nagmi make-up ahh, its pretty cool nga eh. There's nothing wrong naman to improve and beautify your self. Pero i prefer natural beauty pa din. Mas authentic,raw and organic.Maya-maya pa ay dumating na ang aming prof at sa room namin gaganapin ang performance. Kanina ay inilabas muna ang iilang upuan upang maipasok ang mini stage, buti na lang at malaki etong room namin.
"So guys welcome to the 2019 classroom's talent show" panimula ng aming prof
"Everone will perform at the front with their pair they will show us their talents. And at the end of the performance our dear judges will pick the best among the rest and will be awarded. They will be exempted in the quarterly assestment and also you will not be passing any thesis the school year" sabi niya pa
Lumakas ang bulong-bulongan saming room, grabe yun malaking tulong yun sa mananalo for sure. Advantage ba! Mygossh kaya dapat mas lalo naming galingan.
"For now I would like to introduce to you our pannel of judges. Mrs. Santa Maria, the dean of the school. Mr. Pacheco, graduated here and now a certified manager at a luxury hotel and Ms. Del Mundo an actress/singer/dancer/vlogger/social media influencer she also graduated here in NPIC"
"So let's start, kanina ay bumunot kayo ng inyong pagkakasunod-sunod lets start with cyrille and trevor" announce ng aming prof.Si cyrille at trevor nga ang nauna, sumayaw silang dalawa and nakakatuwa kase sobrang galing ng tandem nilang dalawa. Nakak proud! Pang 11th pala kami out of 15th partners. Masasabi mong lahat talaga sila ay naghanda at gustong manalo. Yung iba ay sumayaw, kumanta. May nag magic din and acting but more on dancing or singing. Pang 10th pair na at pagtapos ay kami na ni james. Sobrang lakas na ng kabog ng dibdib koo.
"Dont be nervous, kaya natin to basta enjoy lang" sabi ni james saken
"O-okay" ang tangi ko na lang nasabi.
"Okay now lets call on our next pair, mitch and james"
Etoo naaa agad naman kaming lumapit sa stage and nag ayos na.
Nagsimula nang tumugtog ng guitar niya si james.
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Love (BXB)💓⌛
Romance(BxB)Isang istoryang magpapakilala sa inyo na ang pagmamahal ay hindi nakakalimot. Whatever or whenever life takes you love will always find you. Kuwento ito ni Mitchelle Ford Villegas isang taong matagal ng humahanga kay James Allen Monteverde, bat...