MITCH'S POV
*(alarm ringing)
Let's kill this love yeyeyeyeye
Rum papampapampapam
Lets kill this love
Rum papampapampapam
Hayyy inaantok pa ako eh, kase naman sobra akong napagod kagabi kasama si daniel. As in sobrang pagod pero sobrang saya. RAWRR.
Oh baka kung ano na iniisip niyo pumunta kami ni daniel sa EK(Enchanted Kingdom) wala akong idea na doon niya ako dadalhin pero sobrang saya nung nangyare.FLASHBACK****
"Daniel san ba tayo pupunta? Kanina ka pa nagda drive eh malayo pa ba?" tanong ko
"Secret mitch, but i know you'll love it" tugon niya naman.
Jusq. naman tong lalaking to baka san pa ako dalhin. Hindi pa ako ready. VIRGIN PA HO AKO! Hayst ano ba tong naiisip ko? Wala naman sigurong masamang binabalak to no?
"Relax wala akong masamang balak sayo" biglang singit niya na lang.
"Ha?? Wala naman akong sinasabi ah" takang sabi ko. Nababasa niya ba utak ko? Whatever.
Pagtapos nun hindi ko na alam yung nangyare, nakatulog na pala ako sa biyahe.
Paggising ko nakita kong nakatitig sa akin si daniel.....
"Uyy daniel asan tayo? Bat nakatitig ka lang saken? Bat di mo ko ginising?" sabi ko
"Ahh actually kanina pa tayo nandito mag-iisang oras na, di na kita ginising kase mukhang ansarap ng tulog mo. Naghihilik ka pa nga eh" sabi niya nang natatawa at sabay kamot sa batok.
"Hala talaga ba? Nakakahiya naman" nahihiya kong sabi feeling ko sobrang pula ko na ngayon.
"No its ok, i find it cute nga eh" sabi niya sabay kindat.
Juskkoooooo eto na naman yung kindat niya.
"Tara na kaya?" aya ko naman
"Sabi ko nga tara na" sagot niya.
Sobrang ganda pa rin talaga dito sa EK isa ito sa mga paborito kong lugar nung bata pa ako, dito ako lagi dinadala nila mom and dad kapag nagtatampo o malungkot ako noong dito pa kami sa laguna nakatira. Sinabi ko sa sarili ko na kapag bumalik ako dito kasama ko na yung taong mahal ko at si James yun pero hindi ko naman alam na dito kami pupunta, kaya siguro hindi pa natutupad ang pangakong yun tsaka ang kasama ko kaibigan ko lang ito. Walang namamagitan samin kaya walang espesyal. Halos lahat na yata ng rides doon sinakyan namin sobrang saya talaga..."Daniel tara dun tayo" aya ko sa kanya doon sa ferris wheel. Favorite ride ko toh simula pa noong bata ako...
"Ang ganda dito sa taas noh? Yung tipong parang nakikita mo yung ganda nang mundo." sabi ko
"Oo nga, mas lalo pang nagpaganda dahil kasama kita" tugon niya naman
"Ha? Anong ibig mong sabihin?" takang sabi ko
"M-mitch may gusto akong sabihin sayo" nauutal niyang sabi.
Ano bang nangyayare sa lalaking to?
"Ano ba yun?" takang sabi ko naman.
"Di ko alam kung paano sisimulan to, pero mitch gusto kita." pagtatapat niya
"Ha? Ako gusto mo? Ano ka ba ang galing mo talagang magpatawa. In fairness ha havey yun!" sarkastiko kong sabi.
Ano ba naman kaseng nangyayare sa lalaking to? Gusto daw niya ako? Nahihibang na ba siya? Paano naman mangyayare yun?
"Mitch Im telling the truth, since the day i saw you crying i am attracted to you. Hindi ko alam kung paano, Im into girls but when i saw you i dont know baket ako naatract sayo. Mas lalo na nung nakapag usap tayo ulit, nakita ko yung malawak na puso at utak mo. Nakita ko yung kabutihan mo, and everytime i saw you crying. It brokes my heart when i saw you in tears parang gusto kong patayin yung taong nagpapaiyak sayo and then i found out it was my brother. Alam ko naman mitch hindi ako manhid at tanga para hindi maramdaman na you like my brother its just that ang tanga tanga lang ni kuya para saktan ka niya. I know you are shocked right now. We don't need to rush, i dont expect any response right now. But please mitch let me show you my love for you. Pleaseeee!!!" mahaba niyang paliwanag.Seryoso ba tong lalaking to? pero when he said that words I saw sincerity in his eyes. I don't know what to say. Naguguluhan pa din ako sa nangyayare. Paano niya ako nagustuhan? Pero paano ko naman siya papayagan eh hindi pa ako tapos magmahal ng iba. Paano ko bubuksan ulit yung puso ko kung hindi ko pa ito nagsasara mula sa isa pang pagmamahal? Paano ko mabubuo yung pagmamahal niya kung sarili ko hindi ko mabuo-buo? At ang alam kakahiwalay lang nila ng ex niya diba? Baka naman nacoconfuse lang siya?
"Ahmmm sa totoo lang hindi ko alam ang sasabihin ko daniel, naguguluhan pa din ako sa nangyayare. Pero ikaw na nga nagsabi may gusto ako sa kuya mo, nasaktan niya ako at hanggang ngayon gusto ko pa din siya pero hindi ko alam kung paano ko sisimulang kalimutan siya. Ikaw naman sabi mo kakahiwalay niyo lang ng ex mo? Baka naman nacoconfuse ka lang sa nararamdaman mo? Pwede bang pag-isipan muna natin tong dalawa?" mahabang eksplanasyon ko.
"Alam kong naguguluhan ka pa mitch, pero seryoso ako sayo maniwala ka. Hindi pa ako nakaramdam ng ganito kahit sa ex ko. Kaya sana bigyan mo ko ng chance kahit konti diyan sa puso mo. Tutulungan natin ang isa't isa para makalimutan yung mga taong nanakit satin sa nakaraan at sabay nating haharapan ang kinabukasan." sabi niya naman.
Hindi ko alam kung anong gagawin ko, inaya ko na lang si mitch na umuwi na at pag-isipan muna naming mabuti ang bagay na ito.**END OF FLASHBACK**
NAKAKALOKA ang kaganapan kagabi diba? Mas naloka ako sa pagka evict ng GELANCE sa BNK. Kung di niyo po alam yun PBB OTSO po yun. Saya saya lang kase BIG 4 na sina Ashley,Tan,Yen,Batit. At natanggal na si angela at lance ang SAYA SAYA DESERVE NILA!!!!
Pero speaking of that naguguluhan pa din ako sa pag-amin ni daniel sa akin. Ako naman gustong gustoo ko nang i evict si James sa puso ko. Kaso parang sinusuportahan siya ng taong bayan kaya ayaw pa niya maalis. Pilit pa rin kaming pinagsasama gaya ngayon may practice pala kami juskoo. Nakalimutan ko!! 7:45 naaaaaaa
8 practice naman. Paktay ka diha!!! Ayun na nga nagmadali na ako naligo, nag toothbrush, nagbihis, nag inarte and everything.
TINGIN SA RELO (8:23am)
ShemaayyyRiceeee latee na akes!!
Dali dali akong bumaba....... Sa school kami magkikita ni James.
"Good morning anak" bati sakin ni dad
"Kain na" aya naman saken ni mom
"Good morning mom and dad hindi na ho nagmamadali na rin po kase ako, may practice nga po pala kami may performance task po kase kami. BYE PO!!!!! LATE NA PO AKO!" sabi ko sabay alis.
Dali dali akong pumara ng taxi.
PAGDATING KO SA SCHOOLLL.
(8:46am) jusq sobrang late ko na.Agad kong hinanap si James asan na kaya yun? Umalis na kaya siya? Antagal ko naman kase eh.
"What took you so long?" medyo iritadong boses na narinig ko mula sa aking likuran at i know that voice. Humarap naman ako and it was James na naka taas ang kilay at naka pamewang pa. Mukhang galit na siya!
"WHAT? ANSWER ME! 47 MINUTES KANG LATE OH!" sigaw niya saken.
"S-sorry nalate kase ako ng gising" pagpapalusot ko. Ang totoo kase niyan kinuwento ko pa sa inyo nangyare kagabi diba? Andami kong talak kanina. Kasalanan to ng mga reader eh. (charot)
"Tsk. Ano pa nga bang magagawa ko. Tara na!" sabi niya.
"Saan tayo pupunta? sabi ko
"Magpa-practice" malamig niyang sabi.
"Alam ko, i mean andito na tayo sa school bat papunta ka sa kotse mo?" tugon ko naman.
"Masyadong maraming tao sa school, ayoko ng istorbo. Sa bahay tayo! And pwede ba wag ka nang mag reklamo late ka na nga dami mo pang sinasabi. SAKAY!" inis niyang sabi
"Sabi ko nga" tugon ko naman.
Haysst kahit kelan talaga sungit neto. Pero teka lang naman pupunta kami sa bahay nila. Posible kayang andun si daniel? Haysst ano ba mitch magkapatid sila kaya malamang sa malamang andun yun! HAYNAKOO kahit kelan talaga pahamak tong boyset na lalakeng to!ITUTULOY.......
AUTHOR'S NOTE:
Hi everyone! Hope you enjoy this one! Sorry for the short update dun sa previous chapter hehe.
I will accept all of your comments. Even if it is good or bad. I will accept all of it. Thank you!😉❤
BINABASA MO ANG
The Unforgettable Love (BXB)💓⌛
Romance(BxB)Isang istoryang magpapakilala sa inyo na ang pagmamahal ay hindi nakakalimot. Whatever or whenever life takes you love will always find you. Kuwento ito ni Mitchelle Ford Villegas isang taong matagal ng humahanga kay James Allen Monteverde, bat...