Mula sa matagal na pagtutok sa harap ng computer ay umayos ng upo si Lian.
Itinaas niya ang dalawang braso saka nag inat.
Halos pitong oras na siya sa harap ng computer at sinusubukang pasukin ang napakahalagang files na kailangan niyang malaman.
I need to have it..
By hook or by crook, I need to get it..
Iyon lang naman ang kailangan niya..
Tumayo siya at tinungo ang pintuan saka pinihit pabukas.
Pero naningkit lamg ang mata niya nang makita mula roon kung sino ang bisitang paakyat sa hagdanan ng kanilang bahay.
So Dominique is back...
After a week of disappearance without a word, she's here again..
Nakangisi naman itong naglakad papalapit kay Lian.
Napahalukipkip naman si Lian at sumandal sa gilid ng pintuan.
"Oh hi there sissy in law... Ive heard one of your friends betray you... Wanna let me make revenge for you..?" pabulong nitong sabi sa tainga ni Lian at tumalikod na upang lagpasan ito.
Kaagad namang nagpanting ang tainga niya sa narinig.
Mabilis na hinablot niya sa braso si Dom..
"Don't you ever dare to touch anyone! I mean it... Touch them and you'll... DIE!" mariing sabi ni Lian.
Sinuklian lang ito ng pagngisi ni Dom.
"Oh common, chill! Im just watching..." nang-aasar pa na sabi nito.
Pinalis na ni Dom ang pagkahawak ni Lian sa braso niya saka tinungo ang silid.
Naihilamos naman ni Lian ang palad sa mukha.
This Dominique add stress to her..
Humugot muna siy ng malalim na paghinga bago tinungo ang silid ng kambal.
Tulog pa ang mga ito kaya hinalikan lang niya isa-isa bago muling lumabas ng silid.
It's 6 in the morning.
Rave's first day bilang CEO ng San Diego Empire..
Binalikan niya ang asawa sa silid at tamang tama naman at katatapos lang nitong maligo..
"Morning Hubby, ready for today?" nakangiting sabi ni Lian at nilapitan ang asawa.
"Im always ready angel.. Lalo pa at inspired ako.." sagot naman nito saka hinapit si Lian at siniil ng halik sa labi.
Matapos ang mainit na halik ay inihanda na ni Lian ang susuotin ni Rave.
Tinulungan pa niyang mag ayos ang asawa.
Para kay Rave ay isang ulirang maybahay si Lian.
Ginagawa nito ang lahat sa kabila ng pagiging abala nito sa panibagong hamon ng mafia.
Kaya labis ang pagmamahal niya sa asawa and promise himself to help her at any cause.
****
Dominique's POV:
Pinagmasdan ko ang files na ipinasa sa akin ni Madam.
Talaga bang gagawin ko ito?
Tiyak na madadamay si Jaya pag sinunod ko si Mommy..
Pero mapapahamak naman ako kung di ko ito gagawin.
Naisabunot ko ang kamay sa buhok.
Hindi ko na alam ang gagawin ko.