TNQ 4: Why?..

17.8K 340 8
                                    

Lian's Pov

Matapos namin masiguro na maayos ang lagay ni Brad ay nagpasya na kaming mag asawa umuwi ng bahay..

Nadatnan namin tulog ang kambal kaya hinalikan na lang namin ito sa noo at nagpasya magpahinga na rin.

Nang nasa silid na kami, nakayakap ako kay Rave at nakaunan sa kanya dibdib,habang sya ay nakayakap sakin bewang..

Ano iniisip mo angel ko?..tanong ni Rave at sabay halik sakin buhok..

Yung nangyari kanina hubby, nagtataka lang ako, sino gusto ipapatay si Brad?..bakit tayo lahat ay pinapunta doon?..tugon ko

Napabungtong-hininga si Rave at hinaplos ang buhok ko..

Angel, tingin ko kaya may gusto pumatay kay Brad dahil sa isa sya mobster..saad nito

Napakunot ang noo ko..parang hnd lang yun ang dahilan, pakiramdam ko may mas malalim pa,

Para bang may lihim sa pagkataon ng babaeng nakalaban ko kanina..

Sa paraan ng pakikipaglaban nya masasabi ko mahusay ang nagturo sa kanya..

Para rin sya estudyante ni master Yaki, pero matagal na panahon ng tumigil si Master Yaki sa pag tuturo.,

May apat na taon na rin ang nakakalipas ng magdesisyon si Master na mamuhay na lang ng simple..

Sino ang babaeng iyon?.. ano ang pakay niya samin?..

Kailangan ko mag ingat at mag manman., ayoko malagay sa alanganin ang buhay ng pamilya ko.

Payapa na kami namumuhay...sana..sana lang walang ng problemang dumating..

Angel ko., paano mo nalaman na buhay pa si Monique?..biglang tanong ni Rave sakin..

Noong dadalhin na si Monique pabalik sa korea,..sagot ko.

At muling bumalik sa alaala ko ang usapan ng papa ni Nicnic at ng bodyguard nito..

Flashback

Panay pa rin ang tulo ng luha ko habang papunta sa silid ni Mon,

Hindi ako makapaniwala na patay na sya..mabuting kaibigan si Mon sakin at kahit hindi pa kami ganun katagal na magkaibigan, kung ituring nya ako ay para matagal na ko sa samahan nila.

Nang makarating ako sa pinto ng silid nya ay pinihit ko na pabukas ang pinto kaso..

Boss sigurado ba talaga si Mam Monique sa desisyon nya?..tanong noong tauhan ng papa ni Mon

Kahit ako ay naguguluhan sa pasya nya...pero sa kabilang banda tama rin iyon., kung malalaman ni falcon ang kamatayan ni Monique ay baka sakaling tumigil sya..sagot ng pala ni Mon

Pero hindi mahabang panahon ay makakapagtago si Mam kay falcon, malakas ang puwersa niya soon malalaman nya palabas lang ang pagkamatay ni Mam Monique..saad ng tauhan..

Nagulat ako sa nalaman., buhay talaga si Monique?..

Tinignan ko ang katawan nya walang ng buhay.. paano?..

Bigla ko naalala ang isang gamot na makakapagpahinto sa tibok ng puso mo sa loob ng 24hrz,

Maybe they use it para pansamantalang ihinto ang kaya paghinga..

Why Monique?.. bakit lagi ka naglilihim samin?.. hnd ba kaibagan ang turing mo samin kaya ka ganya?..

Aalis na sana ako nang..

ILYMG Book 3: The New QueenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon