Catwoman?
Madison's POV
"Maddy, where you going?" Tanong ni Janine. Pansin niya yata ang pagtayo ko.
"May bibilhin lang ako sa canteen" palusot ko. Pupunta ako sa sinabing lugar ng poison na iyon. Ipapakita ko sa kaniya kung sino kinakalaban niya.
Mabuti na lang lagi kami nagdadala ng damit at maskara in case may mangyaring panghahamon o kaya ganito may magtetext.
Nakarating ako sa sinabing lugar ng nagpakilalang poison. I saw 5 girls patiently waiting outside of their car. Katulad ko nakamaskara rin sila.
"Mabuti naman nakarating ka" nakangiting sabi ng isang blonde sa'kin ng makababa ako sa kotse.
"What do you want, Cassidy?"
Yeah, you read it right. Itong blonde na ito si Cassidy. Paano ko nalaman? Tss,kanina ko lang napansin pagbaba ko.
"Tss, Maddy. KJ mo!" Inis na sabi niya. Napailing na lang ako.
"Tss, I won't say sorry about that punch"
"Lagi naman e! I can't believe you're my empress." Dang! She's really talkative sometimes.
She's my guardian. She was sent by my father. She's my enemy slash friend. Yeah, magulo nga. Bitch kasi ugali nito na lagi ko namang inaasar. We hurt each other physically, yes but we're sister in heart. Alam ko walang maniniwala. Kahit sina Kate walang alam sa koneksyon naming dalawa.
"I miss you" pagpuputol ko sa mga sinasabi niya. She look at me then smile like an idiot. Tumili ito at sinunggaban agad ako ng yakap.
"I miss you too, bitch" told you we're enemies.
"So, can you please tell me what the hell do you want that you have to text me that stupid message?" Tanong ko ng lumayo na siya sa'kin.
"Stupid talaga? Tss. Oh well, bitch. There's someone wants to meet you" sabi nito saka tinuro ang isa pang sasakyan na paparating. Nang huminto ito lumabas ang isang babae na nakasuot ng pulos black na parang costume ni Cat woman.
Cat woman talaga?
Nakamaskara rin ito tulad nila with a red lipstick. Wow, pang cat woman talaga.
"Hey, bitch!" Bati nito kay Cass. Nagbeso sila saka nagyakapan.
"Hello to you too, bitch" Cass smirk. Nakangiti itong bumaling sa akin.
"Nice to see you again, Maddy"
Shit!
"Who are you? Bakit alam mo pangalan ko?" Seryosong tanong ko.
How did she even know my real name?
"Chill, baby girl. Ako lang 'to" sabi nito sabay tanggal ng kaniyang maskara "si Elaine"
"Shit!" Paano?
"Don't worry you can trust me" sabi naman agad nito.
"Paano kita mapagkakatiwalaan?"
"You know me, I know you that's enough reason to trust me." Nakangiti pa rin ito.
"Cass, bakit niya alam?"
"Kasi sinabi ko" deritsya niyang sagot.
"Why?"
"Cause she can help you with your problem, Maddy."
"I know something you don't know" makahulugang sabi ni Elaine.
"And what is that?"
"I know WHO is the problem" sabay ngisi niya sa'kin.
BINABASA MO ANG
The Love of Thorns |Completed|
Action"Your past hunted you, you can't move on, you want revenge yet you fell into love with her. The person who cause you pain. Does love would be enough to erase the past from your heart?" YEAR: 2016 DISCLAIMER! ERRORS AHEAD!!