Mukha man akong tanga dahil sa kakabuntot sa kaniya wala akong pakialam. Nagalit siya at pinahiya na ako sa campus dahil sa kakasunod ko sa kaniya but I don't care. I'm not like this and everyone knows it kaso iba na ngayon.
"Guys, nabalitaan mo na ba? Darating na sina Cassidy."
"Shocks! Ang mga bully na yun?"
"Guys, andito na ang totoong Queens weglak na ang mga yun"
"Oo nga"Cassidy. Dito pa rin pala nag-aaral ang feeling reyna ng campus. Sila pala ang nagreyna-reynahan ng wala kami? Hindi oobra samin ang kapal ng bruhang yun.
Tanghali na kaya papunta na sana ako sa canteen ng makita ko si Jon. Nagmamadaling lumapit ako sa kaniya. Naramdaman niya yata ang presensya ko kaya napalingon siya sa'kin.
"You again?" Naiinis niyang sabi.
"Uh-huh" parang baliwalang sabi ko sa kaniya.
"Bakit ka ba sunod ng sunod sa'kin?" naiiritang tanong niya ulit sa'kin.
"I just thought you need company" sagot ko naman.
"Tell you what. I DON'T WANT YOUR DAMN COMPANY!" pasigaw niyang sambit sa'kin kaya pati nakakasalubong namin ay napapatingin samin.
"Well, I also don't care anything what you will say" keep calm and cool, Maddy. Kaya mo yan.
"Argh!" I smiled at his reaction. Di na niya ako pinansin at nagpatuloy na lang sa paglalakad kaya sumunod na lang ako sa kaniya.
Kate's POV
Yeah, I'm supporting what Maddy wants to do but in the other hand ayoko siyang nagmamakaawa at inaako ang kasalanang di niya naman ginawa. I know she's hurting, she maybe calm and quiet but I know deep inside of her she's suffering too.
Alam ko kapag nalaman ni Jon na si Maddy at Black ay iisa di siya magdadalawang isip na patayin si Maddy. Kahit magpaliwanag siya di makikinig si Jon at yun ang ikinababahala ko. Madison is like a sister to me and I don't want her to get hurt. Kung may maibibigay lang akong patunay sa lahat ibibigay ko.
"KATE!?" muntik ng mabasag Ang eardrums ko sa lakas ng sigaw ni Janine. Tinignan ko siya ng masama kaya napa-peace sign siya.
"What is it?" Angil ko.
"'To naman si leader masyadong seryoso" natatawang sabi niya.
"Janine".
"Opo, ito na po." Sumeryoso naman ang mukha nito saka nagsalita "May problema sa GW. May gustong pagnakawan tayo".
"What?!" napatayo ako sa binalita niya. Who the hell are they to steal something that our property?!"Those motherfuckers!! We're going to GW!" Agad
Malaman ko lang kung sino siya dahil di ako mangingiming ipatama ang bala ng baril ko sa noo niya. Don't you dare touch our properties or hell be coming to you!
Sam's POV
"Na saan si Jon?" Tanong ko kay Light.
"Nasa rooftop na naman yata" sagot niya saka nag-focus sa pagkalikot sa cellphone niya. I heard him giggle.
"The heck man!? Why did you giggling at? You sound like a gay!" Nandidiring tanong ni Jameson kay Light.
"Ano?! Ako bakla? Tado ka! Ka-text ko ang Ketty ko noh!" Depensa naman ni Light.
"Ahh, babae pala. Kala ko naman lalaki" Nasabi na lang ni Jameson. Binatukan naman siya ni Light.
"Tado!"
Lumabas na ako sa kwartong yun mga loko-loko kasi ang mga nado'n.
"DAMN YOU, WOMAN! HOW MANY TIMES DO I HAVE TO TELL YOU TO STAY AWAY FROM ME?! LEAVE ME ALONE!" rinig kong sigaw ni Jon kaya sinundan ko kung saan nanggagaling yun. I saw Jon walking away, susundan ulit sana siya ni Madison ng pigilan ko siya.
"Let him be. Bukas mo nalang ulit siya sundan" I hear her sighed. Di ko maintindihan sa totoo lang ang mga pinaggagawa ng babaeng ito. Desperada ba siyang mapalapit kay Jon.
"That's not what I meant to do," nagtaka naman ako sa sinabi niya "Yang iniisip mo, mali. I didn't do this to get his attention there's more than that" Walang ganang sabi niya saka ako iniwan nakatanga.
"Paano niya nalaman yun?"
BINABASA MO ANG
The Love of Thorns |Completed|
Akční"Your past hunted you, you can't move on, you want revenge yet you fell into love with her. The person who cause you pain. Does love would be enough to erase the past from your heart?" YEAR: 2016 DISCLAIMER! ERRORS AHEAD!!