Chapter 19: Dark Angel

53 11 4
                                    

Dark Angel

Kate's POV

Pababa na kami ng ospital ng tumunog ang cellphone. Nang Tingnan ko ito, isang mensahe at galing ito kay Dark moon.

Dark moon

At my house in Baguio, 9 a.m tomorrow

Kinabukasan maaga pa lang ay bumyahe na ako patungong Baguio.

Agad naman akong pinapasok ng guard ng mansion. Hindi na ako nagmaskara, there's no need to hide my face kilala ako ni Dark moon at wala kami sa GW kaya ayos lang.

"You're too early, Kate" bungad sa'kin ni D.M ng makapasok ako sa loob ng mansyon.

"You know me, I don't want to be late" sagot ko naman. Napailing-iling na lamang siya.

"Come, have a seat" turo niya sa mahabang sofa. Umupo naman ako.

"May hinihintay pa ba tayo?" Tanong ko.

"Yes, don't worry. He'll be here any minute" nakita kong lumapit sa amin ang babaeng kasama niya noong meeting dahil sa maskara nitong suot.

"Look, he's here" napalingon naman ako sa tinignan niya.

Nang magtama ang aming mga mata nakita ko ang gulat at pagtataka sa kaniyang mga mata.

"K-kate?" Bulong niya.

"Good, mukhang magkakilala na kayo" napabaling kami kay Dark moon.

"Anong ginagawa niya dito? Bakit kilala mo siya?" Gulong-gulo na tanong ni Sam.

"Kilala ko siya dahil siya si Devil Queen, ang leader ng Grim Reaper" di ko man alam kung ano ang balak ni Eros but I still keep myself emotionless.

"What?!" Gulat naman ang rumihestro sa mukha ni Sam sa nalaman.

"Yes, Sam and Madison is S.D" napalingon ulit ako kay Eros.

"Why do you have to tell him?" Di ko maiwasang magtanong dahil alam naman niyang pinaghihigantihan ni Jon si Maddy at si Sam ang matalik na kaibigan noon.

"Cause he has to" simpleng sagot nito.

"Alam mo bang mapapahamak si Maddy sa ginagawa mo?" Naiinis kong tanong.

"Yes, but that's not the only thing kung bakit ko kayo ipinatawag." Sabi ni Eros.

"Dark Angel, please take of your mask" utos nito sa babaeng nakamaskara.

Madison's POV

"Saan kaya nagpunta si leader? Di man lang nagpaalam sa atin. Hmm" si Janine.

"Baka naman nakidate" sabat naman ni Rhane.

"Parang imposible naman." Si Janine. Natawa ako bigla sa sinabi niya.

"Alam niyo nakakaoffend kayo. Kaibigan ko ba talaga kayo?" Napalingon kaming tatlo sa may pinto. Andoon na pala siya nakatayo habang nakacrossarm at nakataas ang kaliwang kilay.

"Kate" alanganing ngumiti ang dalawa sa kaniya.

"Tss, fyi may mga suitor ako di ko lang pinapansin." Sabi naman niya.

"E, ano kasi" napakamot na lamang sa batok niya si Janine.

"Okay, umalis ako ng maaga dahil pinapunta ako ni Eros sa bahay niya" napa-ahh nalang sila sa paliwanag ni Kate. " and by the way I would like you all to meet Dark Angel" tumingon siya sa likod niya kaya napasunod naman kami sa ginawa niya. Doon lang namin napansin na may tao pala sa likod niya.
Nakamaskara siya kaya di namin alam kung ano ang itsura niya.

"Teka siya yung kasama ni dark moon noong meeting di ba?" Bulong ni Rhane.

"Oo nga" sang-ayon naman ni Janine.

"Mananatili siya dito ng isang linggo dahil aalis si Eros. Wala rin siyang kilala maliban kay Eros." Paliwanag ni Kate samin.

I look at her. Nagulat naman ako ng malaman kong nakatingin rin siya sa akin. I smiled at her and she did the same too.

The Love of Thorns |Completed| Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon