part 11

3.7K 138 2
                                    

**SHODDY's POV**


Binihisan nya ako at nag bihis din sya. And I admit that she looks so dignified when she's wearing that kind of dress. Lumapit ako sa kanya at nakita ko syang may inilalagay sa mukha nya.

"What's that?" Tanong ko at sinilip ko kung ano ang mga iyon.

"Make up"

"I want to try that!" Sabi ko at inilapit ko sa kanya ang mukha ko. Tumawa naman sya and she pinched my cheeks.

"Sure. This is a foundation" sabi nya habang nilalagyan nya ako "and this is a blush on" dagdag pa nya.

Habang nilalagyan nya ako ay napatitig ako sa mukha nya. This peasant was gorgeous! She's worthy of being my Queen consort. I stared at her cute lips and I suddenly feel that I should taste it!

"Why are you staring at me Banana?" Tanong nya and I kissed her at her lips at agad syang namula.

"Uhh? Nothing?" Sagot ko naman at nag iwas ako nang tingin.

" You're a naughty Banana!" Sigaw nya and she poked me at my nose! This peasant deserved to die!

"Do I look handsome?" Tanong ko at tumango naman sya kaya dinagdagan ko pa ang blush on na nilagay nya sa mukha ko.

"C'mon banana. Tama na ang pag mi-make up" hinila nya ako then pinasakay nya ako sa metallic box na ang tawag daw ay Car at dinala nya ako sa napakataas na building. Madami kaming nadaanan na mga metallic box at mga servants na bumati din sa kanya.

"Gashin" tawag ko sa kanya at humawak ako sa kamay nya.

"It's Goshen. You should address me as Wife instead of peasant when we're here" paalala nya at tumango naman ako.

"Miss LaVonne" tawag sa kanya nang isang babae na kanina pa sumusunod sa amin. Secretary daw ang tawag sa kanya.

"It's Mrs. Banana, Servant!" Inis na sabi ko sa kanya then I glared at her. This stupid woman keeps on following us! Does she want to assassinate this King? "Don't follow us! You're too ugly! I don't wanna see your face!" Reklamo ko pa.

"Don't mind my husband and just call me Miss LaVonne" Peasant Monkey said and she freaking smiled at this ugly woman! Nang nakapasok na kami sa isang room ay agad kong isinara ang pinto at sinigurado kong natamaan yung babae na sumusunod sa amin.

"Why are you smiling like that?" She asked but I just ignore her. I finally got rid of the ugly servant!

"My throne!" I shouted and tumakbo ako palapit sa isang upuan.

"That's my swivel chair and this is my office. You can do whatever you want while I'm working"

Tumango ako sa kanya at umupo ako sa swivel chair and binigyan nya ako nang laptop. I know how to use it kaya naman hinayaan nya na ako.

"Coconut! You should watch a battle strategies too!" I exclaimed and inilabas ko sa jar si Coconut at ipinatong ko sya sa table.

Nanunuod ako nang battle strategies nang bigla kong naigalaw ang swivel chair nya and I'm amazed to this chair because it has a freaking wheels!

This is awesome! This King discovered something interesting!

I pulled it and itinulak ko ito then umandar ang upuan hanggang tumama ito sa pader kaya naman natuwa ako at kinuha ko ito then umupo ako at muli ko na naman itong itinulak.

"Make sure na hindi ka iiyak kapag nahulog o nasugatan ka sa ginagawa mo" babala sa akin ni Gashin habang nag ta-type sya sa laptop nya.

"Do you want to play with coconut?" Tanong ko at muli ko na namang itunulak ang swivel chair na inuupuan ko.

"No"

"Can you scratch my toes? It feels so itchy?" Sabi ko at lumapit ako sa kanya kaso hindi nya ako pinansin kaya inagaw ko sa kanya ang laptop nya.

"Don't disturb me Banana! Can't you see that I'm working!" Inis na sabi nya at kinuha nya sa akin ang laptop nya.

"B-but my toes--" hindi ko pa natatapos ang sasabihin ko nang sinamaan nya ako nang tingin.

"Scratch it on your own!"

"But, This King is going to die out of boredom! Peasant Monkey! I command you to entertain this King!" Utos ko sa kanya habang hinihila ko ang buhok nya kaso tinapik nya ang kamay ko.

"Shut it Banana!" Inis na sabi nya at lumayo sya sa akin.

"But This King was bored!" I complained at nakita ko ang bag nya. So I sneaked at habang hindi sya nakatingin ay kinuha ko ito at dinala ko ito sa sulok.

"Is she hiding some torture equipments here? Maybe she secretly wants to kill this King!" I muttered at pinakialaman ko na ang bag nya. Napakaraming nakalagay sa bag nya but what caught my attention was the rectangular pocket that she always bring with her!

Kinuha ko ito at binuksan ko and I saw lots of small rectangular paper with her photo on it. I think this is what they called a "Card".

"I'm rich!" Sabi ko and I grabbed the money that was inside her pocket at agad akong tumakbo papunta sa kanya.

"I'm rich! I have lots of Money!" I poked her at her cheeks para makuha ko ang attention nya and I waved my money in front of her.

"And where did you even get that?" Tanong kya at tinarayan nya ako.

"Of course in your pocket, Peasant Monkey!" Sagot ko naman and I laugh at her.

King from another EraWhere stories live. Discover now