Page 5 - Hate

32 3 15
                                    

"Where?"

He quickly asked Vince when he picked up the call.

Narito siya ngayon sa loob ng campus ng Senior High Department at hindi niya alam kung saan pupuntahan ang dalawang kaibigan dahil hindi naman niya alam ang mga pasikot-sikot dito.

He rarely go here and this is also the first time that they will train here.

"Where are you?"

"Gate"

"Intayin mo ako, pupuntahan kita diyan"

Matapos iyon ay pinatay na niya ang tawag saka inilagay ang phone sa loob ng bulsa ng jersey short niya. While he's waiting for Vince, he sat on the bench at the waiting area.

Paminsan-minsan ay may lumalapit sa kanyang mga babaeng senior high students at naiirita siya sa mga iyon.

Kaya naman kinuha na lang niya muli ang phone mula sa loob ng bulsa ng jersey short niya saka inabala ang sarili doon.

"Lets go?"

Napatingin siya kay Vince nang magsalita ito saka siya tumayo at tinaasan ito ng kilay.

"Ang tagal mo"

"Why? Masyado ka ba nilang kinulit?"

Nakangising tanong nito at bumuntong hininga naman siya.

"Nakakairita sila"

"Yeah, but Miko? He's enjoying it"

"Knowing him? Hell yeah"

Natawa na lang sila pareho saka nagpunta na sa billiard room.

Nasa bagong gawa na building iyon at pagpasok niya doon ay agad na bumungad sa kanya si Miko na tuwang-tuwa habang kausap ang isang grupo ng mga cheerleaders na babae.

"He keeps on talking to them. Didn't he noticed us?"

Tanong niya kay Vince at ngumisi naman ito saka umupo sa couch na nasa gilid.

"He didn't even noticed that I left earlier so don't expect him to notice our arrival"

Mahina na lang siyang natawa saka tumabi ng upo dito. He wandered his sight all over around the billiard room. Lahat ng mga kagamitan dito ay bago.

Simula sa isang pool table na halatang wala pang nakakagamit. Sa isang sulok ay nandoon naman ang iba't ibang mga klase ng cue sticks.

Nakita rin niyang nakadisplay sa loob ng isang glass ang unang tatlong cue sticks na ginamit nilang tatlo noong nagchampion sila sa billiard.

Napangiti na lang siya habang umiiling-iling. He looked at Vince who is seated beside him and who's just busy on texting.

Nilingon din niya si Miko na hanggang ngayon ay wala paring tigil sa pagpapacute sa mga babaeng nasa harapan nito na mukha namang mga galunggong.

He again took his phone to make himself busy because the boredom in here will.definitely kill him.

"Hungry?"

Tanong sa kanya ni Vince at tumango siya dahil pagkatapos ng training niya kanina sa basketball ay nagpalit lang siya ng damit saka agad siyang pumunta dito kaya hindi na siya nakakain ng lunch.

"Tara sa cafeteria"

"And you're leaving me here?"

Nagulat sila pareho sa pagtatanong ni Miko. He can't help but to smirked because when it comes to food, Miko is always all ears.

Samantalang hindi man lang nito napansin ang pagdating nila ni Vince kanina.

What an asshole...

His Forever RegretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon