Page 25 - C.d's

33 3 15
                                    

"Bro! I cooked you foods! Come on, let's eat"

Sabi ni Miko nang makapasok ito sa loob ng kwarto niya. Nakasuot pa ito ng apron at may hawak pa na sandok.

While him? He's just laying on his bed while watching an american series in netflix. He's feeling the vibes of the rain which is cooperating with his feelings right now.

"I don't want to eat"

"But I cooked! Bawal balewalain ang lutong Miko!"

"Safe ba kainin 'yon?"

Tanong niya at sumimangot naman ito sa kanya. Maya-maya ay si Vince naman ang pumasok sa loob ng kwarto niya at binato siya ng unan.

"What the fuck?! Vince!"

"Get up, asshole! Malelate na tayo"

"I don't want to go"

Itinutok na lang niya ang atensyon sa pinapanood nang muli siya nitong binato ng unan.

"Clint! Wala ka man lang bang balak pumunta sa libing ng girlfriend mo?"

Dahil sa tanong nito ay siya naman ang nagbato ng unan dito ngunit nakailag ito.

"Mukha bang kaya ko?! Mukha bang madali para sa'kin ang pumunta doon ngayon?! That's the fucking last thing I want to do!"

"You're so selfish, iniisip mo lang ang sarili mo. What about Xyrea? She's waiting for you there. She wants to be with you even for the last time. So stop being so stubborn and get up now!"

Bumuntong hininga siya saka umalis sa kama. Ibinato naman sa kanya ni Miko ang bath towel niya saka siya pumasok sa loob ng banyo.

He quickly took a bath and when he was about to pick something to wear, Miko came in his room.

"Ano na naman?"

"Here are your clothes"

Napatingin siya dito at nakitang hawak nito ang white na polo niya tsaka ang pants.

"Bagong maid ka ba dito? Sana naman ininform mo ako"

"Oh please, shut the fuck up. Bumaba ka na agad at kainin mo 'yong niluto ko"

Ibinigay nito sa kanya ang damit niya saka siya nagbihis. Isinuot niya ang relo niya at kinuha niya sa bedside table niya ang wallet niya.

Nalaglag mula doon ang polaroid picture nila ni Xy kaya kinuha niya iyon saka pinakatitigan.

"Ang daya mo naman, iniwan mo kaagad ako. Excited pa naman ako na magcelebrate ng anniversary natin pero nangangalahati pa lang tayo ay nang-iwan ka na agad. Paano na ako nito?"

Natatawang sabi niya saka pinahid ang mga luha na pumatak sa pisngi niya. He missed her so much, he missed everything about her.

"Clint! Anong petsa na?!"

Sigaw ni Miko mula sa ibaba at napailing-iling na lang siya saka ibinalik sa loob ng wallet ang picture. Bumaba na siya ng hagdan at dumiretso sa kusina kung nasaan ang dalawa niyang kaibigan.

Vince is sipping from his coffee while maybe texting Miggy and Miko is just glaring at him for taking so long.

"Dudukutin ko 'yang mga mata mo kapag 'di ka pa tumigil"

"Kain na!"

Kumain na lang siya nang kaunti dahil ayaw niyang talakan pa siya ni Miko. Gusto nitong ipaubos sa kanya ang omelet na niluto nito ngunit hindi niya kaya dahil sa sobrang alat niyon.

"Let's go?"

Tanong ni Vince at tumayo na sila ni Miko saka sila dumiretso sa kotse nito.

Habang papalapit sa sementeryo ay kumakabog ang puso niya. At nang nandoon na nga sila ay tila umurong ang lahat sa kanya.

His Forever RegretTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon