CHAPTER 4
Bubblegum's Point Of View
"BAKIT ang tagal tagal niyo?"Naiiritang tanong ko sa dalawa.
"Napahaba ang kwentuhan e."Sagot ni Pink.
"Syempre kumain pa ako. Alangan namang pupunta tayo dito sa party tapos aalis nang walang laman ang tiyan."Sagot naman ni Mint. Inirapan ko lang siya habang si Pink at tawang tawa.
"Tumigil ka diyan!"Sita ko sa kanya na agad namang tumigil.
Nakasuot na kami ngayon ng aming totoong costumes.
Nakapatay pa rin ang ilaw. "Tara na. Umalis na tayo rito baka mahuli pa tayo kapag sumwitch ang ilaw."Sabi ko sa kanilang dalawa.
Hahaha... Ang hindi nila alam,napalitan na namin ang Emerald Jewelry at fake ang nasa kanya.
Umalis na kami ng bahay dahil baka mahuli pa kami ng mga gwardiya.
Pink's Point Of View
"Wow! Ang ganda pala ng Emerald Jewelry."manghang-mangha na sabi ko habang ipinapakita ni Bubblegum ang kabuuan ng Emerald Jewelry.Bilog ito. Tinanggal niya ang Emerald sa kwintas.
"Ganito pala ang itsura ng zillion Emerald Jewelry."Sabi naman ni Mint.
Hay naku! Gusto kong kunin tapos ibenta ko sa mga mayayamang negosyante tapos aalis ako dito at pupunta sa ibang bansa.
'Chos lang! Haha...
Baka hanapin ako ni Momma BA. Malaki ang naitulong niya sa amin 'no.
"O andyan na pala kayo Momma BA."Nagulat si Bubblegum nang makita niya si Momma BA sa tabi niya kasama ang isang gwapon binata.Anghel ba siya?
Kuya akin ka na lang. Ang gwapo mong anghel. Pero 'wag mo munang kunin si Momma BA.
"The zillion Emerald jewelry?"Tanong ni Momma BA kay Bubblegum.
"Momma BA sino yang napakagwapong anghel diyan sa tabi niyo?"Tanong ko kay Momma BA. Napangiti naman yung lalaki sa akin at kumaway sa'kin.
Nakakatunaw na ngiti. O my god! Babe,I love you!
"Ah,he is Marlon Madrigal."Sagot naman ni Momma BA.
Marlon pala pangalan niya.So cute name.
"Tumigil ka nga Pink!"Sita sa'kin ni Bubblegum.
"Hi!"Rinig ko namang sabi ni Marlon sa'kin.
Kinikilig ako ano ba!Pacute ng pacute nakakailang!
'Wag mo kong titigan. Nasisira ang sistema ng utak ko baka mag-fly away!
*binatukan*
"Aray naman Mint! Ang sakit no'n!"Sigaw ko kay Mint.
Ang sakit. Binatukan ako, nakakainis!
"Tumigil ka diyan."Sabi niya sa akin.
"Momma BA,ito na po 'yong zillion Emerald jewelry."Ipinakita ni Bubblegum ang Emerald. Kumuha siya sa bulsa niya ng isang pirasong bubblegum tsaka binalatan at nginuya niya iyon.
Ibinigay naman ni Marlon ang dala niyang brief case kay Momma BA. Binuksan 'yon ni Momma BA at inilagay naman 'yon ni Bubblegum sa brief case,isinara ni Momma BA at ibinigay kay Marlon.
BINABASA MO ANG
Agent Girls : Finding Jewelries [COMPLETED]
ActionTatlong babaeng mag-aayos ng mga nawawalang jewelries sa tamang kamay Tatlong agents na matitinik Tatlong agents na magagaling Meet Micka Cortes,she's a leader of a group. She's also known as Bubblegum. She's brave and dangerous one. Second,meet Jua...