CHAPTER 9

9 3 0
                                    

Madeline's POV

Madilim ang mukha kong pumasok sa kotse papuntang school.

London is dead.

I still can't believe it. How did my brother die?

WHO killed him?

Konektado ba ito sa nangyari noon? I looked out at the car window. Kung konektado ito sa nangyari noon then I can't do anything.

Bigla na lamang nag-unahan ang aking mga luha sa paglabas.

I'm so sorry, London. Hindi ka nailigtas ni ate.

***

A year ago. . . .

"London! What na? Your visitors are waiting outside!" Napakabagal talaga kumilos nitong bakla kong kapatid .

"I'm coming," he suddenly halted from turning his back at me and said, "Nga pala! We'll do something later. You watch." Tapos ay kinindatan ako.

"C'mon Londyy. Kung prank nanaman yan. Tigilan niyo ha!" Minsan kasi talaga nasosobrahan na nila ng mga kaibigan niya. Mamaya ay nakakasakit na pala sila.

"Itong si Madeline ang Kj. Birthday ko naman eh." He suddenly kissed me sa cheeks tapos tumakbo na.

Napakakulit talaga. I can't imagine na 3rd year college na siya. Nakakaloka!

The party started and it went well. May mga nagsasawayan, meron pa ngang sa kalasingan ay nagboborles na.

I saw London and his friends sa pool side.

Nakikilala ko si Kiana, Evelyn, Stallion at Tigris. Mukhang lasing na ang mga 'yon.

Meron din si Santi but I didn't saw her with them. Baka nagcomfort room o nakikipag-usap sa ibang tao.

Pupuntahan ko na sana sila London nang makarinig ako ng bulungan sa may tago at madilim na lugar dahil natatabunan ng mga halaman.

"Lorvik cmon! Girlfriend mo na ako diba?"

Woah woah. What the hell is this?

"Kia stop it. May girlfriend na ako. Dare lang yun nila London!" The man named Lorvik said to Kia.

Friend din ba to ni London?

Gosh! London and his dares!

"Why? Hindi mo naman siya mahal diba? Iiwan ko ang boyfriend ko para sayo! Sabihin mo lang kay-"

Hindi ko na narinig ang sumunod na  sinabi nito nang may sumigaw sa may poolside.

Napatingin kaagad ako at nakitang may nag-aaway! Nagmadali akong tumakbo nang makita ang kapatid ko at ang mga kaibigan niya. Sinasabi ko na nga ba! Kung ano ano nanaman siguro ang pinag gagawa nila!

I was about to stop whatever is happening when silence suddenly filled the place.

It felt like all my blood has been drained out from my system. 

NO! WHAT THE HELL HAPPENED?!

Everyone was silent when someone suddenly screamed.

“Oh no! No, Jesus! What happened to my sister?!”

I looked at London and his friends. Hindi ko maipaliwanag kung ano ang halo-halong emosyon na makikita ngayon sa kanilang mga mukha.

Oh God! What have you done London?

The next thing I knew, lots of blood were already dripping on the floor.

***

Tigris' POV

Who are you?Where stories live. Discover now