Introduction

230 5 4
                                    

One and only disclaimer: I don't own anything except the characters, plot, and the story. That is all.

Note: Mahina ako sa Tagalog, kaya patawarin niyo ako kapag may nakita kayo na maling grammar sa kwento. Salamat! 😊

----------

Hello! Ako po si Delia Ashton. Isang 16 years old na babae sa ilalim ng kama niyo. JOKE. Nakatira ako sa isang malaki na bahay sa Muntinlupa City. Hindi ba parang sosyal pangalan ko? Haha, may pagkahalo kasi akong Amerikano at Pilipino, kaya medyo mahina ako sa Tagalog. Anyways! Nanay ko ay si Maria Ashton, isang Pilipina at ang tatay ko naman ay si Charles Ashton, isang half-Amerikano at Pilipino katulad ko. Nag-aaral ako sa isang pribado na paaralan at kasama ko po dun si Matt Francisco, ang aking boy best friend for 10 years.

Hey! Ako si Matt Francisco, isang sikat na basketball player. 17 years old na ako. Gwapo daw ako sabi ng mga katropa ko, pero hindi yung tipong gwapo na hinahabol ng mga babae. Nakatira ako sa isang simple na bahay malapit kila Delia Ashton, ang aking girl best friend for 10 years. Siya ang una ko nakilala noong lumipat ako dito sa bahay na ito kasama ang aking magulang. Pure Pilipino ako hindi katulad ni Delia. Hindi ko masabi kay Delia na gustong gusto ko siya. Bakit? Isang dahilan lang. TORPE AKO. Sige tawanan niyo lang ako, pero ganun kami talaga mga lalaki sa kanilang mahal sa buhay. Si Delia noong nakita ko siya, bigla nagkaroon ng kulay ang mundo ko. Sana makita niya ako na ang kanyang first at last love niya.

Noong Nakita KitaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon