Prologue

255 8 1
                                    

Arc's POV

Kasama ko ngayon si Ivion habang naglalakad sa isang advanced design hallway na mayroong gawa sa grey coated steel na pader, kisame at sahig with neon blue line lights on it.

Hawak ang isang tablet ay tinitingnan ko ang mga detalye nina Tronium Mcfire, Alzan Darkvior at Anaria.

"Sana tama ang desisyon nating ito..." sabi ni Ivion na suot ang kanyang white to black gradient colored armor with a "Reborner" name on it's right shoulder pad.

" sabi ni Ivion na suot ang kanyang white to black gradient colored armor with a "Reborner" name on it's right shoulder pad

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I'm also wearing mine except it's blue and black.

"Sa dami ba naman ng mga banta rito sa mundo, hindi na sapat ang apat

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

"Sa dami ba naman ng mga banta rito sa mundo, hindi na sapat ang apat. We must evolve... And try something new..." sabi ko.

Nakarating na nga kami sa harap ng pinto ng Detention unit na may pangalang "Project: Reborn" na ideya ni Mr. Thumpyr Drangerock.

Bumukas ang pinto nung nahati ito sa dalawa na lumikha ng kaunting malamig na usok.

Pagkapasok pa lang namin ni Ivion ay nakita namin sila agad.

Si Tronium ay nagwe-weightlifting habang nakahiga sa isang kulay itim na mahabang upuan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Si Tronium ay nagwe-weightlifting habang nakahiga sa isang kulay itim na mahabang upuan. Topless wearing only a knee high black spandex shorts na mayroong neon red lines.

Alzan is reading a book sitting while leaning against the wall. He's wearing a black round glasses, nakatali ang kanyang mahabang buhok at suot niya ang isang itim na turtleneck sweater.

Si Anaria naman ay nakahiga sa kanyang kulay pink na kama suot ang isang pink na sleeping suit.

"Excuse us... Ahem" sabi ni Ivion at tumikhim.

Tumigil naman si Tronium sa kanyang ginagawa at napaupo at pinunasan ang kanyang pawis sa kanyang katawan at sa semi-kalbo niyang ulo na may linya pa sa gilid.

"Well, ano ang balita anghel?" sabi ni Anaria.

"After ng mahaba niyong indoor training at sa project na rin na ito, Mr. Gabriel said na qualify na kayong tatlo sa team. Whether you like it or not, wala kayong magagawa... You must join us defending the city or even the world" sabi ko.

"You want us in your team but you didn't even trust us?!" pagtaas ng boses ni Anaria.

"It's not about we didn't trust you guys, we are just securing the safety of the people and even yours..." sabi ni Ivion.

"After ng mga ginawa niyo noon maraming tao ang galit sa inyo at sa palagay niyo magtitiwala kami sa inyo? We help you guys so you can help us... Actually, we saved you..." sabi ko.

"So if you want us to trust you, work for it. Join us fight the bad and keeping the good..." sabi ni Ivion.

"By the way these are your new and advanced super suits. Made especially just for each of you... Perfectly engineered to blend with your powers" sabi ko habang ipinapakita ito sa kanila gamit ang hologram projection mula sa hawak kong tablet.

"The red one's mine..." sabi ni Tronium.

"Of course it's yours..." biro ko.

"So when are we going to start?" sabi ni Alzan.

"As soon as possible..." astig na pagkakasabi ni Ivion giving his fierce face.

This is gonna be exciting!

Napangiti naman ako habang nakatingin sa kanila.

********************

I PROUDLY PRESENTS...

FROM THE UNIVERSE THAT BROUGHT YOU...

THE RED ARMOR... ☢️

LEGENDARIA... 🏹

THE MYTHMEN REBORN...

DETECTIVE DEMON... 🔎

CONVERGENCE GENESIS... 🌐

ZHANAIA: THE WATER PRINCESS... 🔱

THE RED ARMOR 2... ⚙️

AND...

LEGENDARIA II: THE FIRE OF CAPRITHORN... 🔥

THIS IS...

THE MYTHMEN REBORN TWO: THE NEW REBONERS!

*****************

THE MYTHMEN REBORN TWO: NEW REBORNERS (CSU SERIES #9)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon