Chapter 3

88 3 0
                                    

Zade's Mom POV

I know my son and I can somewhat feel na mamamatay akong walang apo dahil sa katarantaduhan niya. Sorry, for the word dahil sadyang walang zipper kung magsalita at mag-isip ako minsan at isa yun sa mga namana niya sa kin.

I've seen the worse in him. His ups and downs but no matter what, I still love him. He's my blood, my son and my life. Kapag naging ina ka na malalaman mo yung feeling na anak mo ang buhay mo. Lahat naman ng ina ganun diba? Gusto ang best para sa anak nila.

"Hi mom." Dumating na siya at humalik sa cheeks ko. "You called for me?"

His smile is so beautiful. Mama's boy ito nung bata at sana hanggang ngayon. Sana hindi siya magalit sa sasabihin ko.

"I hope you smile like that to a woman."

Nawala ang ngiti niya sa sinabi ko.

"I do mom because you're a woman."

"You know that's not what I mean, son." Malumanay kong sabi.

He was hurt in the past by a woman he loved. He was not like this before. Sana hindi siya nagbago dahil hindi ko na makita ang lalaking siya noon. Anyway, he changed as a man but not as a son.

"So what are you doing?" Tanong niya sa kin.

"Oh, making posters. I now have a new bet in showbiz industry."

Hindi na ako bumabata at hindi rin ako teenager para maging fangirl pa pero wala naman akong magawa ih! My only son Zade is managing his dad's businesses and my only daughter Zena is handling my Jewel company which I founded when I turned 18. Kaysa naman magshopping lang ako ng magshopping o makipag chismisan na hindi ko naman hilig, eto na lang. Magpapakasaya na lang ako at magpapatangay sa kaguwapuhan ng mga bet kong modelo, artista o singer. Hindi naman masama diba?

"Mom, you're too old to do such thing."

"I'm just 58 and I look like mid 40s or 30s as they say so it's fine." Besides ang guwapo kasi. Yung ilong niya na matangos, labing between shades of maroon and pink at ang mata niyang nakakatunaw. Ganda rin ng katawan. Girl bet na bet!

"What the heck?!" Napamura siya ng makita ang larawan.

"Your mouth Zade." Paninita ko sa pagmumura niya.

What's wrong? Pangit ba yung poster? May mali ba sa editing? Medyo magaling naman ako sa design ha? I'm a jewel designer, so I'm good at stuff which includes creativity. May mali ba sa gawa ko?

"You're admiring him?" Nakakunot noo niyang tanong na tinanguan ko.

"You have a crush with—-"

"Son whatever." Pinutol ko ang pagsasalita niya.

"That man is my friend and I invited him once here during your birthday and—"

"Exactly, that's the time when I became his fan."

Napaisip ito at napamura ulit. Halatang pinagsisisihan na dinala ang kaibigan sa bahay namin pero sa side ko, well, nagpapasalamat ako ng todo todo. Ang galing talaga ng anak ko, binigyan ako ng inspirasyong mag-ayos dahil on the verge of not caring about the way I look na ako. Iniisip ko noon matanda na ako pero dahil sa kanya nabigyan ako ng buhay na panatilihin ang kagandahan ko.

Sorry kung mahangin, kakatotohanan lang sinasabi ko.

He rolled his eyes on me.

"Did you just rolled your eyes on me?"

"Ma, if you want inspiration you can take me. I can strip in front of you or I can be topless for a whole day so you can stare at me. I'm much more handsome than him and more physically fit. My overall appearance surpasses his."

Hush and Kiss meTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon