"Hi wife." May biglang bumulong sa likod ko at nakagigising ng kalamnan ang init ng hanging mula sa kanya. Wait, pakibura yung sinabi ko."Aahhhh!" Baka kasi gununi-guni ko lang kaya napasigaw ako.
"Aaahhh!" Multo, kupal.
Napalingon at napaharap ko.
"Sh*t." Napatalun siya dahil sa gulat sa pagsigaw ko.
"Magugulatin ka rin pala?" Tinaasan ko siya ng kilay. "You don't look bad today Mr. Lore."
Siguro understatement ako dahil kung 'not bad' lang ang tawag sa lalaki na meron na sa kanya lahat eh kahit sino siguro puwedeng maghabol sa kanya. So he is not 'not bad' he is extravagant, astonishing and— let's forget commending him because his head is already too big for it.
"You look underdressed for me Mrs. Lore."
"Mi-Mrs. Lore?"
Nagbigay na naman siya ng nakaka-imbyernang ngisi.
"Mabagsakan ka sana ng toneladang bato o makidlatan kang kumag ka."
Umikot siya papuntang likuran ko at nadama ko ulit ang init ng hanging lumalabas sa kanya. Nanginig ang spine ko sa lapit namin sa isa't-isa. Ano bang nakain nito at mabait ngayon. Hindi masyadong masaklap mga kataagang lumalabas sa bunganga niyang may pagka sexy na lips at mid gradiose na tono ng boses.
May pagkamanyakis nga lang dating niya ngayon. Hindi na talaga nagtino.
"I hear what you said. You're proud saying it at the lobby to my office."
Sh*t, nakarating sa kanya palusot ko sa security? Eh bakit ba naman kasi ang higpit ng bantay sa kompanya nila, lalo na papunta office niya. Sa labas lang siya ginto, sa loob parang kahoy na inaanay na.
"I'm his wife. We're not officially seen in public as one but soon I guess. And here is his phone. Look."
Nag-cringe ako sa panggagaya niya sa boses ko at talagang kinabisado niya bawat salitang binitawan ko? Is there a recorder in the lobby? Pinakinggan niya?
"Please miss. Gusto ko lang maglambing at namimiss ko na kasi siya. I love him a lot more than anyone can think of." Dagdag niya na ginagaya ulit boses ko.
Para akong naiihi dahil sa nayayanig ang katawan ko sa kahihiyan. Lumagpas ata ng Mount Everest acting ko. FYI, super hindi totoo lahat ng sinabi ko. Hindi ako pumunta dun para maglambing kundi para manakmal o manakal. Sa huli, siyempre wala akong nagawa ni isa sa mga balak ko.
"Shut up will—-" Humarap ako sa kanya at parang nakabangga ng pader.
Bes, mukhang masarap!
Arsinoe, tumigil ka. Hindi siya ulam ok? Sa totoo lang walang taong ula—- shems! Ang bango ng pabango niya.
"You can smell me all you want, wife." That smirk again. I can die because of it.
Nakakababae na yung salita na 'wife' mula sa bibig niya ha? Baka ma-ilamesa ko na to dahil walang kama sa office ko. Ahy mali! I mean baka mabusalan ko bunganga niya para matigil siya. Ikaw naman, hindi ata tayo nagkakaintindihan kababayan, hahaha.
"Uulitin ko Zade, manahimik ka o ipapakaladkad kita sa guard."
"Baka ikaw kaladkarin." I blinked a thousand or million times with what he stated. Unbelievable!
Ang kapal ng pes niya tas napatingin ako sa mga labi niya. Napakagat babang labi ako sa isip dahil sa tingin ko ang mga ito ang malambot kumpara sa tigas ng katawan niya.
'Halikan mo na kaya no?'
I shook my head raggedly.
Kahalayan! Please layuan mo ako. Mahal ko pa ang kung anong natitira sa akin. Buo pa ako at slightly inosente.
BINABASA MO ANG
Hush and Kiss me
Storie d'amoreThey started on the wrong foot kaya tila isang epic scene sa teleserye ang una nilang pagkikita. The least she wants is for a man to totally humiliate her kahit wala naman siyang ginagawa tapos mas lumalala pa nung ayain siya nito sa isang bagay na...