[Ran Mori]
Nhà Mori xuất thân cao quý chẳng kém gì hoàng thất. Gia thế hiển hách, quân ân hưởng qua nhiều đời của gia tộc ngày càng cao. Thế lực của Trấn Quốc Tướng Quân trong triều đình ngày càng lớn. Mùa xuân năm sau, Hoàng đế sẽ tổ chức tuyển tú lần đầu tiên kể từ lúc lên ngôi trị vì, phàm là các quan viên tứ phẩm trở lên có con gái sẽ được phép tham gia, tú nữ nào không được chọn sẽ được tứ hôn cho hoàng thân hoặc các quan viên khác.
Đế vương muốn vững mạnh, ngoài việc duy trì chế độ cai trị, đưa ra những chính sách thu phục lòng dân, còn phải khiến cho bá quan an tâm mà phò trợ. Tuyển tú ba năm một lần, trừ việc chính yếu tăng số lượng nữ nhân cho Hoàng đế, duy trì nòi giống hoàng gia thì cũng dùng để trấn an quan lại triều đình, kiểm soát sự cân bằng giữa các thế lực và điều khiển nó trong tay.
Ran Mori cùng Aoko Mori là hai tỷ muội song sinh, dung mạo khuynh thành, tài nghệ xuất chúng, tâm cao khí ngạo. Nhưng dù là tỷ muội song sinh tâm liền tâm thì tính cách họ vẫn khác nhau như trời với đất. Ran Mori tính tình ôn nhu điềm đạm, thông thạo lễ nghĩa, trên gương mặt lúc nào cũng nở nụ cười tựa thiên tiên. Aoko Mori thì ngược lại, hoạt bát sôi nổi, là dạng người tính cách ngang ngược tùy hứng, không bao giờ để ngươi vào mắt, mồm miệng cay độc. Cả gia tộc Mouri đều đặt hy vọng đem về vinh quang gia tộc vào hai vị tiểu thư cao quý này. Điều đó cũng khiến cho bao vị nam tử tan nát con tim, còn nữ tử ghen ghét cắn nát biết bao nhiêu chiếc khăn tay, oán khí tràn ngập khắp cả Kinh đô.
Nhưng hôm nay vị tiểu thư nổi tiếng cao quý điềm đạm, không ai biết tại sao khi trở về phủ Tướng quân liền đóng kín cửa, bên trong tiếng đồ sứ bị đập vỡ, vật dụng bị xô ngã, còn có tiếng thét tức giận không ngừng vang lên khiến cho bọn nô tài bên ngoài kinh sợ. Đại tiểu thư nhà họ bình thường lãnh đạm, dễ tính với hạ nhân, nhưng ai ngờ rằng hôm nay khi cùng nhị tiểu thư từ bên ngoài trở về, cửa phòng đóng chặt, tiếng đồ vật rơi vỡ liên tiếp không dừng. Bên ngoài, nhị tiểu thư kêu gào đập cửa, nhưng tiếng đông bên trong vẫn chẳng hề ngơi bớt.
“Đại tỷ, có chuyện gì vậy? Muội vào được không” Aoko Mouri lo lắng đập cửa rầm rầm, trước mắt cần giúp tỷ ấy bớt giận, nếu chuyện này đến tai phụ thân tất sẽ rắc rối. Lúc này, bên trong liền yên lặng trong chốc lát, giọng nói của Ran Mouri đầy khản đặc tức giận thét lên.
“Đi đi. Không có lệnh của ta, bất cứ ai cũng không được phép tiến vào.”
“Tỷ …” Aoko Mouri càng bất an hơn. Hiểu đại tỷ nhất chỉ có nàng, chuyện ngày hôm nay, tất cả đều tại con ả ‘Rin’ chướng mắt ấy, chính nó đã khiến tỷ ấy mất mặt trước hoàng đế.
“Cút hết cho ta…” giọng nói lần này không còn chút kiên nhẫn nào xót lại, Aoko liền buông tay bỏ đi, dặn dò hạ nhân vài điều. Thở dài, chung quy chỉ vì tỷ ấy quá cố chấp.
Cảnh tượng bên trong căn phòng lúc này hết sức kinh hoàng, mọi đồ vật đều bị đập vỡ, rạch nát bất kể giá trị, cơn tức giận của người trong phòng chưa hề nguôi bớt, nữ nhân đầu tóc rối loạn, quần áo xốc xếch, hơi thở dồn dập, đôi mắt lúc trước rất xinh đẹp bao nhiêu nay vì tràn ngập oán hận mà vằn đỏ tơ máu trợn trừng ghê sợ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyện ước (shinshi)
Humorđây là một truyện mình cover lại nha cả nhà minh thấy nó hay nên cover lại cho cả nhà cùng đọc.