TRỪ ĐUỔI HỒ LY

81 6 1
                                    


“Lệ châu nhất kiếp hồng nhan
Vì ai thương nhớ, vì ai khóc thầm”

Tin đồn là thứ cực kỳ đáng sợ, nó lan truyền còn nhanh hơn cả ôn dịch hay thiên tai khủng khiếp nhất. Tuy không biết căn nguyên từ đâu đến, nhưng chỉ bằng một câu nói: ‘Ta nghe giang hồ đồn rằng…’ cũng đủ biến thành cơn lốc cuốn phăng mọi thứ trong thời gian ngắn, khiến cho lòng người kinh sợ, bất an.

Tháng tám tiết trời vào thu bắt đầu mát mẻ, tránh đi những cái nóng oi bức của mùa hạ. Thời gian này, Hoàng cung Đông Lăng bắt đầu chuẩn bị cho Tết Trung thu thứ ba sau khi Hoàng đế lên ngôi. Mùa xuân năm sau sẽ bắt đầu kỳ tuyển tú đầu tiên của thiên triều, nên tất nhiên Tết Trung thu năm nay phải được làm long trọng hơn mọi năm trước.

Trong lúc bọn cung nhân, quản sự trong cung bận rộn đến đầu tắt mặt tối, hận sao trên người họ không mọc thêm một đôi chân và một đôi tay nữa để xoay sở cho kịp công việc. Bỗng nhiên đùng vào một ngày đẹp trời nọ bọn cung nữ thái giám rỉ tai nhau một tin đồn vô cùng đáng sợ: ‘Phế cung Cẩm Tú có bóng nữ quỷ lướt qua…’ Chẳng ai quan tâm tin tức này đến từ đâu, có đáng tin cậy hay không? Cái họ hoảng sợ ở đây chính là phế cung bỏ trống hơn hai mươi năm, nay khi không lại nhảy ra hồn ma bống quế bay qua bay lại, thử hỏi có đáng sợ không cơ chứ.

Lại nói đến Phế cung Cẩm Tú, nghe nói nơi này hai mươi năm trước vốn được xây dựng dành riêng cho một vị sủng phi của tiên đế. Nếu hỏi mấy lão thái giám lâu năm trong cung thì ai cũng tắc lưỡi tiếc hận khi kể về vị phi tần này. Nghe nói bà ấy có dung mạo khuynh thành, xuất thân cao quý, tài năng vượt cả quần phương, chưa kể kỹ xảo phòng the cũng làm tiên đế yêu thích, nên mới sủng bà ấy lên tận trời, nâng trên tay sợ rớt ngậm vào miệng sợ tan. Tiên đế cho người bố trí cung điện Cẩm Tú cực kỳ xa hoa lộng lẫy. Chỉ có điều nơi này cách xa tẩm điện Hoàng đế, phải đi qua rất nhiều đình đài lầu các khúc quanh mới đến được, chắc dụng ý không muốn kẻ khác tiếp cận bà hoặc giả vị phi tần kia cũng không hẳn được chuyên sủng như lời đồn đoán. Nhưng thời gian sau, không hiểu vì nguyên nhân gì tiên đế bỏ mặc nữ nhân của mình tại nơi này, không còn sủng hạnh vị phi tần này nữa, để mặc bà tự sinh tự diệt, qua chừng chưa tới một năm vị sủng phi năm xưa liền hồng nhan đoản mệnh (2), không còn ai nhắc đến nữa. Tiên đế hạ lệnh đóng cửa nơi này, bất cứ ai cũng không được phép đến gần phạm vi Cẩm Tú Cung, nếu có gan dám thử sẽ giết không tha. Từ đó trở đi đã qua hai mươi mấy năm, Cẩm Tú Cung trở thành cấm địa hoang tàn không ai dám bước vào.

Nay lại bắt đầu có tin đồn phong phanh, liền khiến người người xôn xao. Chưa kể đến việc từ một tin đồn nhỏ xíu như hạt đậu liền bị phanh thành nhiều tin đồn quái dị và biến thái khác. Tỷ như, những lúc trốn việc rảnh rỗi…

Cung nữ Ất nói thầm: “Ta nghe nói bóng ma ở Phế Cung chính là của vị cung phi trước đây. Nàng ta chết uất ức nên quay về đây báo thù.”

Cung nữ Giáp nghe thấy nàng ta nói như vậy liền trố mắt ngạc nhiên: “Làm sao ngươi biết? Mấy chục năm rồi, sao đến bây giờ vị phi tần kia mới trở về?”

Cung nữ Ất nghe hỏi thế liền ngẩn người suy nghĩ một chút, nàng ta thở dài nói: “Ta cũng chỉ là nghe giang hồ đồn.”

Nguyện ước (shinshi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ