HOA ĐĂNG

94 6 4
                                    

"Nguyện cùng người tam sinh hữu hạnh
Ước chung bước tam kiếp bạch đầu"

...

Kinh thành Trường An, đế đô Đông Lăng. Hùng vĩ tráng lệ như thế làm cho người ta hoa mắt chóng mặt!

Đế đô của Đông Lăng là một tòa thành rất lớn được xây dựng trên nền đất cao, bằng phẳng ngay trung tâm với diện tích cực kỳ rộng. Hoàng thành hình tứ phương, chia thành bốn cánh cổng lớn cho mỗi phương đông - tây - nam - bắc. Từng dãy phố phường được lập trên các con đường chính tại đế đô, nếu xét tất cả từ bố cục, kết cấu xây dựng đến mỹ quan đều được sắp xếp quy hoạch rõ ràng hợp lý, nhìn vào rất dọa người. Trí tuệ của người cổ đại tuyệt dối không thể xem nhẹ.

Đêm nay là lễ hội nên hoàng cung đèn đuốc sáng trưng, dân gian nhà nhà giăng đèn kết hoa sáng ngời lung linh như ánh sao nhỏ, rực rỡ tựa dải ngân hà. Đứng từ trên cao nhìn xuống cả đế đô hệt như một biển sao tràn đầy ảo mộng. Trong thời gian này ở kinh đô tất nhiên toàn là thắng cảnh phồn hoa, đi đến đâu cũng thấy cành hòe liễu rũ hai bên đường. Đợi đèn hoa thắp lên, trên đường phố hay trong tửu lâu đều truyền ra tiếng cười nói vui vẻ. Quan nhân, thương nhân, văn nhân,... không phân biệt bất kỳ giai tầng nào cũng đều hòa mình vào lễ hội đêm nay, đâu đó xen lẫn tiếng chơi đoán chữ, hát hí khúc, uống rượu, bàn chuyện bát quái,... Đứng trên cầu phóng tầm mắt nhìn khắp nơi, đâu đâu cũng là hoa đăng xinh đẹp với đủ hình dạng, mỗi một kiểu dáng dưới ánh đèn mờ ảo đều trở nên tuyệt mỹ vô cùng.

..............................................

Nam nhân phân phó xe ngựa dừng lại trong một hẻm nhỏ nhìn ra đường cái tấp nập, cả ba người cùng nhau đi bộ dạo các phố phường thưởng hội. Nhưng thực tế đập vào mắt người qua đường lại là hai nam nhân cao lớn, tiêu soái đi phía trước để lại một nữ nhân thấp bé lọt tọt chạy theo phía sau hệt như tỳ nữ.

'Hai tên Hắc Bạch Vô Thường các ngươi ỷ mình chân dài đi nhanh, bỏ mặt bản tiểu thư chân yếu tay mềm như ta lẽo đẽo theo sau đuôi. Thật đáng giận nga!'

Đúng thế, hai nam nhân phía trước một người bạch y hòa nhã ôn nhu, hắc y nam nhân bên cạnh lạnh lùng cao ngạo. Bọn họ vận y phục thượng đẳng, dung mạo bất phàm, khí chất cao quý, đều là nhân trung chi long (1). Rõ ràng là trái ngược nhau hoàn toàn, nhưng càng nhìn kỹ lại càng thấy hai người này thật sự hòa hợp, bổ khuyết bù trừ. Thanh y nữ nhân thấy cảnh trước mắt mà ngẩn cả người sau đó lại thở dài.

'Nhìn đi, đây chính là trời sinh một đôi, không ai chia có thể chia cắt được. Ai nha, có trò hay...'

Đi chung với những người đặc biệt tất sẽ phát sinh thêm nhiều chuyện kỳ quái. Tỷ như hai kẻ Hắc Bạch Vô Thường, à nhầm Hắc Bạch Song Sát, ý không phải là Hắc Bạch Công Tử mỹ mạo vượt quá tiêu chuẩn thông thường, người mang tiếu ý ôn nhu, kẻ thì lạnh lùng bá đạo đã thu hút không biết bao nhiêu là ong ruồi bu đến, ấy chết lại nói sai nữa rồi, là thu hút không biết bao nhiêu ánh nhìn thèm thuồng của tất cả nữ giới trên đường dù là tiểu oa nhi hay lão phụ nhân đều không chừa sót một ai. Đang đi trên đường mà cứ chốc chốc lại có vài chục người vấp ngã vào nam nhân anh tuấn, chốc chốc lại có cô nương là rơi khăn tay, nháy mắt đưa tình đủ các thể loại. Thanh y nữ tử chạy lọt tọt phía sau cảm than cho những người này.

Nguyện ước (shinshi)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ